สปส.พร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนผ่านศูนย์บริการข้อมูล 1506

สปส.พร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนผ่านศูนย์บริการข้อมูล 1506

 

สปส.พร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนผ่านศูนย์บริการข้อมูล 1506 ช่วงวันหยุดปีใหม่

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ปี 2562 สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้วางมาตรการเข้มให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อคอยให้คำปรึกษาและบริการข้อสอบถามผ่านทางโทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง โดยกรณีผู้ประกันตนเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดสามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที ทั้งนี้ ให้ผู้ประกันตน หรือโรงพยาบาลที่ให้การรักษา และผู้ที่เกี่ยวข้องแจ้งสถานพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกไว้ทราบโดยเร็วตั้งแต่เข้ารับการรักษาเพื่อให้รับผิดชอบค่าบริการทางการแพทย์ให้กับผู้ประกันตน  

“ศูนย์บริการข้อมูล 1506 ยังให้บริการลูกจ้าง ผู้ประกันตน ผ่านทางอินเตอร์เน็ตคอลเซ็นเตอร์ ที่สามารถโต้ตอบข้อสอบถามได้ทันที โดยการแชทกับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อประสานงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ประกันตนในเรื่องนั้นๆ โดยด่วนทันที”เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าว

ทั้งนี้ การดำเนินงานการให้บริการศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ 1506 ช่วงเดือนมกราคม – พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาว่ามีจำนวนลูกจ้าง ผู้ประกันตน โทรสอบถามข้อมูลสูงถึง 2,647,092 คู่สาย โดย 5 ลำดับแรกที่มีผู้สอบถามข้อมูลสูงสุด ได้แก่  1. ตรวจสอบสิทธิของตนเอง  2. สิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคม 3. การสมัครและการส่งเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 39  4. ผู้ประกันตน มาตรา 40 และ 5.เรื่องการเลือกสถานพยาบาล/การเปลี่ยนสถานพยาบาล

…………………………………….……

ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน