‘บางกอกเพรพ’ ฉลอง15ปีแห่งความภาคภูมิใจ

‘บางกอกเพรพ’ ฉลอง15ปีแห่งความภาคภูมิใจ

‘บางกอกเพรพ’ ฉลอง15ปีแห่งความภาคภูมิใจยืนหยัดเป็นโรงเรียนนานาชาติแถวหน้าของไทยระดับสากล

โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ (Bangkok international Preparatory & Secondary School) ได้ฉลองครบรอบ15ปี อย่างเป็นทางการ ผ่านการแสดงชุดพิเศษ “Celebration of a Spectacular Journey” อย่างยิ่งใหญ่ สะท้อนปรัชญาโรงเรียน ความสำเร็จและการเฉลิมฉลอง โดยมีนักเรียนร่วมแสดงกว่า200ชีวิต และผู้ปกครอง รวมถึงแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานมากมาย ณ โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ สุขุมวิท77

 

การแสดงชุดพิเศษ “Celebration of a Spectacular Journey” ของโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ ได้นำบทเพลงและดนตรีจากหลากหลายภาษาและวัฒนธรรมมาประยุกต์ผ่านการแสดง ร้องประสานเสียงบรรเลงจากวงออร์เคสตรา และการประพันธ์บทกวีอย่างสร้างสรรค์จากเด็กๆ ชั้นYear1-Year13 อายุ6-18ปี พร้อมสอดแทรกแนวคิด11ข้อหลักของโรงเรียน (Internationally minded, Respect, Problem Solver, Active Learners, Honest, Caring, Team Workers, Responsible, Resourceful, Communicators, และCommunity Minded) ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จที่มีมาโดยตลอดระยะเวลา15ปี ของโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพได้อย่างลงตัว ก่อนปิดงานด้วยการแสดงดอกไม้ไฟกลางแจ้งสุดอลังการ

 

นางภัทราดา ยมนาค ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพกล่าว “รู้สึกดีใจที่ได้เห็นโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพเติบโตและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดช่วง15ปี ที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติที่โตเร็วที่สุดทั้งในแง่ของจำนวน คุณภาพ และศักยภาพนักเรียน อีกทั้งได้รับความไว้วางใจและการตอบรับที่ดีมากจากผู้ปกครองต่างชาติและไทยมาโดยตลอด ซึ่งเรามีความมุ่งหวังสูงสุดที่จะเดินหน้าพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนและสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ให้เป็นแถวหน้าของประเทศไทยและในระดับสากล”

 

นอกเหนือหลักสูตรการเรียนการสอนตามระบบอังกฤษ โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนตามแนวการศึกษาแบบองค์รวม หรือHolistic ซึ่งจะสามารถพัฒนาศักยภาพนักเรียนให้พร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพยังได้รับการยอมรับจากองค์กรต่างประเทศEco School organization ที่ร่วมกับUnited Nations(UN) และWorld Wildlife Fund (WWF) โดยถือเป็นโรงเรียนแรกในไทยและเป็นโรงเรียนนานาชาติที่สองของโลกที่ได้รับสถานะ ‘ธงสีเขียว’(Green Flag) ซึ่งเป็นสถานะขั้นสูงสุดของEco-Schools Organization เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยผ่านการริเริ่มและปฏิบัติการของ Eco Team ซึ่งขับเคลื่อนโดยกลุ่มนักเรียน ผ่านกิจกรรม เช่น การแยกขยะ การจัดการลดการใช้พลาสติก และการนำแผงโซลาร์เซลล์มาใช้เพื่อลดการใช้พลังงาน รวมถึงรณรงค์และปลูกฝังการเอาใจใส่ด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านเนื้อหาการเรียนการสอนและกิจกรรมภายในโรงเรียนอีกด้วย

 

“นอกจากด้านวิชาการ เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทางด้านดนตรี กีฬา การเป็นผู้นำ การเตรียมพร้อมสำหรับมหาวิทยาลัยในขณะเดียวกันมีจิตสาธารณะ และเป็นคนดีมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองคุณภาพแบบยั่งยืน”นางภัทราดา ยมนาคกล่าวเสริม 

 

โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพเปิดสอนนักเรียนตั้งแต่อายุ3 ถึง18 ปี ภายใต้การจัดการเรียนการสอนตามระบบการศึกษาแห่งชาติของประเทศอังกฤษ จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่6โดยมีชั้นที่ผ่านการจบระดับชั้นมัธยม6 มาแล้วทั้งสิ้น7 รุ่น และมีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาแล้วมากกว่า200 คน อีกทั้งยังได้การตอบรับจากสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก มากมาย อาทิ ประเทศอังกฤษ อเมริกา ไทย ฯลฯ

 

มร. ดันแคน สโตนเฮาส์ ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพกล่าว “โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพใช้หลักสูตรการเรียนการสอนระบบอังกฤษ (British Curriculum) และAQA Baccalaureate ซึ่งเป็นโปรแกรมตัวใหม่ ที่รองรับ ส่งเสริม และปลดล็อคศักยภาพความสำเร็จให้นักเรียน เสมือนพาสปอร์ตสู่ประตูการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยต่างประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังให้ความสำคัญกับบรรยากาศการเรียนการสอน โดยยังคงสัดส่วนนักเรียนไทยที่40%และต่างชาติที่60%ทั้งสองแคมปัสเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเรียนรู้โดยมีนักเรียนนานาชาติหลากหลายท่ามกลางบรรยากาศแบบนานาชาติกว่า30เชื้อชาติ ให้เด็กๆ ได้เสริมทักษะการปรับตัวและพัฒนาตัวเองในบรรยากาศที่นานาชาติอย่างแท้จริง”