ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่บ้านอุบลสามัคคี จังหวัดบุรีรัมย์

ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่บ้านอุบลสามัคคี จังหวัดบุรีรัมย์

ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่บ้านอุบลสามัคคีของดีอำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์

นายธีรวัฒน์  วุฒิคุณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เปิด “ ชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัตวิถี ”ที่บ้านอุบลสามัคคี ชวนท่องเที่ยววิถีเกษตร ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอโนนสุวรรณเลือกหมู่บ้านอุบลสามัคคี หมู่ที่ 11 ตำบลโนนสุวรรณ อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว เนื่องจากอัตลักษณ์ของชุมชนมีความหลากหลาย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกกิจกรรมท่องเที่ยวได้ตามความต้องการ ทั้งกินผลไม้สดๆที่สวนผลไม้ ชมแปลงเกษตรผสมผสาน การปลูกพืชผักปลอดภัย ไร้สารพิษจนเป็นสินค้าที่สร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน แรลลี่ป่ายางพารา เดินเที่ยวป่าศักดิ์สิทธิ์ของชุมชน และบริการบ้านพักโฮมสเตย์ที่ดูแลคุณเหมือนครอบครัว

ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561 นายธีรวัฒน์  วุฒิคุณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีนายเดโช วันทนาพิทักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ , น.ส.มะยุรี เพ็ชรบรรพต ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอโนนสุวรรณ , น.ส.กรรณิการ์ ลิขิตพัฒนะกุล พัฒนาการอำเภอโนนสุวรรณ นายวิโรจน์  หยวกทองหลาง ผู้ใหญ่บ้านอุบลสามัคคีและส่วนราชการอำเภอโนนสุวรรณ ให้การต้อนรับ

การดำเนินงาน “ ชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัตวิถี ”  เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล    พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องการให้ทุกจังหวัดพัฒนาชุมชนของตนให้มีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์วันนี้เป็นเมืองพักไม่ได้เป็นเมืองผ่านอย่างวันวานแล้ว เพราะบุรีรัมย์มีของดีที่น่าภาคภูมิใจ ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวได้ ถ้าท่านอยากเที่ยวสนามระดับโลกก็ไปสนามช้างอารีน่าสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานระดับสากล ข้างๆกันยังมีสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งรถระดับโลกอีกด้วย แล้วถ้าท่านอยากมาเที่ยวเชิงประวัติศาตร์ บุรีรัมย์เรามีประสาทหินพนมรุ้ง ที่มีอารยะมาอย่างยาวนาน และถ้าอยากดูการเกษตรที่อุดมสมบูรณ์ ต้องมาที่นี่ ที่บ้านอุบลสามัคคีแห่งนี้ เพราะที่นี่ทำการเกษตรหลากหลาย ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนตลอดทั้งปี ทั้งปลูกผักปลอดสารพิษ ปลูกพืช ผัก ผลไม้หมุนเวียน กล้วย เงาะ ลำไย ทุเรียน ฝรั่งกิมจู ทานอร่อยกันได้ตลอดปี จึงทำให้เกิดความสมดุล ในการสร้างรายได้ และเกิดความอุดมสมบูรณ์ขึ้นในชุมชน นายธีรวัฒน์  วุฒิคุณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ได้กล่าว