เจอร์ไฮฟอร์มูล่าม้ง 2018 สนุก ตื่นเต้น

เจอร์ไฮฟอร์มูล่าม้ง 2018 สนุก ตื่นเต้น

เจอร์ไฮฟอร์มูล่าม้ง 2018 สนุก ตื่นเต้น ลุ้นรางวัลไปกับนักแข่งชาวม้งจาก 13 หมู่บ้าน

 

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข  ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ มอบเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท แก่กรรมการหมู่บ้านแม่ขิ หลังจาก นายจาง แซ่ลี นักแข่งรถล้อเลื่อนไม้ฟอร์มูล่าม้ง ตัวแทนหมู่บ้านแม่ขิ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์ในรายการ “เจอร์ไฮฟอร์มูล่าม้ง 2018”  พร้อมเงินรางวัลส่วนบุคคลอีก 15,000 บาทไปครอง ณ ดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ 

โดยมีนักแข่งชาวม้งที่เข้าเส้นชัยตามมาเป็นลำดับที่ 2-6 ได้แก่ นักแข่งจากบ้านดอยปุย  บ้านหนองหอยเก่า บ้านห้วยเสี้ยว บ้านหนองหอยเก่า( 2) และบ้านแม่สาใหม่ รวมเป็นเงินรางวัลทั้งหมดกว่า  270,000.- บาท

 

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขเจอร์ไฮจัดการแข่งขัน “เจอร์ไฮฟอร์มูล่าม้ง 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  เพื่อร่วมส่งเสริมวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นและการท่องเที่ยวของชาวเขาเผ่าม้ง 13 หมู่บ้าน  ตลอดจนสนับสนุนความรักความสามัคคีของคนในท้องถิ่นและช่วยสร้างรายได้เพื่อนำไปพัฒนาชุมชน

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันนั้น เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากชาวม้งทั้ง 13 หมู่บ้าน สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยนักแข่งทุกคนตกแต่งรถล้อเลื่อนไม้ของตนมาอย่างดี แข่งกันแล่นลงมาจากทางแข่งขันที่เป็นทางลงเขาและโค้งลาดชัน มีระยะทางประมาณ 300 เมตร แข่งขันกันในลักษณะทีละคู่และแพ้คัดออก กระทั่งได้แชมป์ประจำปี 2018 และส่งผลให้หมู่บ้านผู้ชนะได้รับเงินรางวัลไปพัฒนาหมู่บ้านด้วยทันที /