ชนินทร์ เปิดตัวโคมไฟตั้งโต๊ะรุ่นลิมิเต็ด จาก Louis Poulsen

ชนินทร์ เปิดตัวโคมไฟตั้งโต๊ะรุ่นลิมิเต็ด จาก Louis Poulsen

CHANINTR ผู้นำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ลักซ์ชั่วรี่และตัวแทนจำหน่ายโคมไฟแบรนด์ Louis Poulsen จากประเทศเดนมาร์ก

เพื่อเป็นเกียรติแก่ Poul Henningsen และการพัฒนาเรื่องแสงอย่างชาญฉลาดของเขา แบรนด์ Louis Poulsen จึงได้นำโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์ดั้งเดิมตั้งแต่ปี 1927 กลับมาจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบของสินค้ารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น PH 3/2 โดยครั้งนี้ได้นำวัสดุแก้วสีอำพันที่ทำขึ้นโดยใช้ปากเป่าและวัสดุทองเหลืองขัดเงามาใช้ในการผลิต ทั้งนี้ โคมไฟตั้งโต๊ะรุ่นพิเศษจะผลิตขึ้นโดยมีจำนวนจำกัด และสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 เท่านั้น

ความงดงามและความอบอุ่นจากแก้วสี

Louis Poulsen และ Poul Henningsen เริ่มผลิตโคมไฟที่ทำจากวัสดุแก้วสีในช่วงปลายทศวรรษที่ 1920เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ นับแต่นั้นมา ความหลากหลายของสีสันตามธรรมชาติที่ให้ความอบอุ่น ความแตกต่าง และความพิเศษที่ทำให้งานฝีมืออันงดงามมีความโดดเด่น ทำให้วัสดุแก้วสีเป็นที่นิยมของผู้คน ทั้งนี้ในปี 2017LouisPoulsenได้นำเฉดสีคลาสสิคอย่างสีเหลืองอำพัน มาใช้ในโคมไฟรุ่นลิมิเต็ด PH 3½-3ที่ใช้ทองเหลืองขัดเป็นวัสดุตัวยึด และล่าสุด Louis Poulsen มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ โคมไฟตั้งโต๊ะรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น PH 3/2 ที่มีโทนสีอบอุ่น น่าดึงดูด และเหมาะแก่การใช้งานหลากหลาย

"แก้วสีเหลืองอำพันเน้นความโดดเด่นของเฉดสีตามธรรมชาติ และด้วยวัสดุที่ถูกผลิตขึ้นผ่านฝีมืออย่างประณีต ชิ้นงานแต่ละชิ้นจึงมีความโดนเด่นในตัว" Rasmus Markholt ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบของ Louis Poulsen กล่าว "โคมไฟ PH 3/2 รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร เปรียบเสมือนงานศิลปะที่เล่นกับแสงได้เป็นอย่างดี โทนสีที่ใช้สะท้อนให้เห็นถึงเทร็นย้อนยุค (Retro) ในปัจจุบัน และการนำเฉดสีและโลหะที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเช่นทองคำและทองเหลืองมาใช้ผสมผสานในงานตกแต่งภายในที่ร่วมสมัย "

พื้นผิวด้านนอกของแก้วสีอำพันที่มีความมันวาวและพื้นผิวด้านในที่เป็นเนื้อทราย ทำให้การกระจายแสงมีความสม่ำเสมอ นอกเหนือจากการสะท้อนแสงลงด้านล่างและภายนอกแล้ว แสงยังสามารถผ่านทะลุขึ้นไปยังทางด้านบน สร้างความสว่างให้แก่ห้องอย่างทั่วถึง ซึ่งโทนสีที่ให้บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเองเช่นนี้ ทำให้หวนนึกถึงความรู้สึกที่ได้รับจากแสงเทียน

เอกลักษณ์ของ Poul Henningsen

โคมไฟตั้งโต๊ะรุ่น PH 3/2 เป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์คอลเลคชั่นที่ประกอบด้วยโคม 3 ชั้น (three-shade system) ซึ่งได้พัฒนาขึ้นเมื่อปี 1926 และถือเป็นตำนานของ Poul Henningsen โดยโคมไฟตั้งโต๊ะ PH Table รุ่นแรกซึ่งเป็นโคมไฟแบบโคมแขวน ได้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์และเปิดตัวในช่วงต้นปี 1927

ลักษณะของโคมไฟตั้งโต๊ะ PH 3/2 รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นรุ่นใหม่นี้ มีรูปแบบมาจากโคมไฟตั้งโต๊ะ PH Table ในปี 1927 ซึ่งกรอบและชิ้นส่วนโลหะทั้งหมดทำจากวัสดุทองเหลืองขัดเงา เส้นแปรงเป็นไปตามรูปทรงของโคมไฟ ซึ่งทำให้วัสดุทองเหลืองที่แม้มิได้รับการขัดเช็ดอยู่ตลอด จะเกิดเป็นลายบนพื้นผิวที่ยังสามารถให้ความสวยงามได้อย่างไม่ซ้ำใคร

สวิทช์ไฟของโคมไฟตั้งโต๊ะ PH 3/2 รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นนี้ มีดีไซน์ที่เหมือนกับโคมไฟตั้งโต๊ะของ Henningsen รุ่นที่ผลิตขึ้นในปี 1927 โดยสวิทช์จะอยู่บริเวณก้านใกล้กับฐานของโคม และมีชื่อของ Henningsen สลักไว้อย่างสวยงาม