"สิระ เจนจาคะ"รับรางวัล"คนดีศรีแผ่นดินตามรอยธรรมราชา"ปี 2561

"สิระ เจนจาคะ"รับรางวัล"คนดีศรีแผ่นดินตามรอยธรรมราชา"ปี 2561

สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับบุคคลดีเด่นที่ประกอบอาชีพในสาขาต่างๆ

นายสิระ เจนจาคะ กรรมการผู้จัดการบริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด  อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ด้านสังคม เข้ารับรางวัล "คนดีศรีแผ่นดินตามรอยธรรมราชา" ประจำปี 2561 จากสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พรหมคุตโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารและประธานที่ปรึกษามูลนิธิ 100 พระชันษา สมเด็จพระญาณสังวรานุสรณ์ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ฝ่ายบรรพชิต เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับบุคคลดีเด่นที่ประกอบอาชีพในสาขาต่างๆ ที่ดำรงชีวิตอยู่บนหลักสุจริตธรรมและบำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมตามรอยเบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมราชชนก มอบให้ไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมอาคาร 100ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ภายในวัดบวรนิเวศวิหาร

ปัจจุบัน นายสิระ เจนจาคะ ได้เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้ง โครงการ "คิดดี ทำดี  สิระ เจนจาคะ" โดยร่วมกับ 'กลุ่มเพื่อนสิระ' สร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ต่อส่วนรวม อาทิ สร้างศาลาที่พักผู้โดยสารทรงไทยสวยงามบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ และจัดตั้งศูนย์ประสานเพื่อบรรเทาทุกข์ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณเขตหลักสี่ ซึ่งเป็นย่านที่พักอาศัยให้เกิดความสุข ส่วนหนึ่งเพื่อยกระดับสังคมความเป็นอยู่ของชุมชนแออัดและชุมชนชายคลองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น