“ยูทรอนิกซ์” เปิดตัว “UV Care”

“ยูทรอนิกซ์” เปิดตัว “UV Care”

นวัตกรรมสุดล้ำ สินค้าคุณภาพจากอเมริกา ปกป้องคนที่คุณรักด้วยการนำประโยชน์ของรังสียูวีซี (UV-C) มาใช้กำจัดเชื้อโรค


ยูทรอนิกซ์” เปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ ประกาศความพร้อมลุยตลาดนวัตกรรม เดินหน้าเปิดตัวสินค้า ภายใต้แบรนด์ “UV Care” ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากอเมริกา ที่ได้รับการรับรองและการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการแปลงรังสียูวีซีจากแสงอาทิตย์ให้เป็นแบบพกพา สามารถใช้กำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ผลิตด้วยวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่มีสารตกค้า

และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมชูแนวคิด “แคร์คนที่คุณรัก แคร์ทุกความปลอดภัย” มุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ที่รักสุขภาพ หวังช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

นายนิรันดร์ ถาวรวณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูทรอนิกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นของความสนใจเรื่องคุณประโยชน์ของรังสีอัลตราไวโอเลต หรือเรียกย่อว่า แสงยูวี (UV light) คือพลังงานในรูปคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่แผ่ออกมาจากดวงอาทิตย์ เป็นแสงช่วงที่เรามองไม่เห็น คือ แสงยูวี ประกอบด้วยแสงยูวีเอ (UVA) แสงยูวีบี (UVB) และแสงยูวีซี (UVC)  ซึ่งปัจจุบันได้มีนวัตกรรมนำรังสี UV นี้มาใช้เพื่อก่อประโยชน์มากมายหลายทางด้วยกันโดยเฉพาะแสงยูวีซี มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคได้ผลดีที่สุด

รังสียูวีซี (UV-C) แม้จะเป็นแสงที่มีความยาวคลื่นสั้นสุด แต่กลับมีพลังงานสูงสุด ซึ่งมีประสิทธิภาพ ในการฆ่าเชื้อมากที่สุด แต่น่าเสียดาย แสงนี้กลับถูกดูดซับในชั้นบรรยากาศเกือบทั้งหมด นักวิทยาศาสตร์จึงได้คิดค้นสังเคราะห์แสง โดยการสร้างหลอดสังเคราะห์รังสียูวีซี ให้ออกมาในรูปแบบหลอดไฟชนิดพิเศษที่สามารถสังเคราะห์รังสียูวีซีเลียนแบบธรรมชาติเพื่อสำหรับฆ่าเชื้อโรค มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า Germical Lamp หรือเรียกสั้น ๆ ว่า หลอดยูวี ซึ่งจะได้แสงยูวีที่มีความเข้มข้นสูงพิเศษ (Germicidal Range) เพื่อฆ่าและทำลายเชื้อโรค อาทิ แบคทีเรีย, ไวรัส, เชื้อรา และสารก่อภูมิแพ้ หากเชื้อโรคต่าง ๆ ได้รับปริมาณแสงยูวีซีในระยะเวลาที่เพียงพอ แสงยูวีจะทะลุเข้าไปใน DNA ของเชื้อโรค ทำให้ไม่สามารถขยายพันธุ์ได้และหยุดการเติบโตและตายในที่สุด

ผลิตภัณฑ์ของ UV CARE ประกอบไปด้วย

  • Pocket Sterilizer อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคแบบพกพา เป็นนวัตกรรมขนาดเล็กเพื่อฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อโรคต่าง ๆ เน้นความสะดวก มีน้ำหนักเบา ไร้สาย พกติดตัวไปได้ทุกที่

  • Deluxe Germ Terminator อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคประสิทธิภาพสูง ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการฆ่า เชื้อโรคต่าง ๆ สะดวกในการใช้งาน ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างกว่า ใช้ได้กับทุกที่ในบ้าน และทุกหนทุกแห่งที่คุณไป เหมาะสำหรับฆ่าเชื้อสิ่งของต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ คีย์บอร์ด ของเล่นเด็ก ตุ๊กตา อ่างล้างหน้า แก้วน้ำ จาน ชาม ช้อนซ่อม และอื่น ๆ อีกมากมาย

  • Portable Germ Zapper อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคภายในห้องแบบพกพา มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก ครอบคลุมพื้นที่การทำงานถึง 15 ตารางเมตร ควบคุมการทำงานด้วยรีโมท คอนโทรล พร้อมฟังก์ชั่น การหน่วงเวลาทำงาน 10 วินาที ในการออกจากบริเวณนั้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และเมื่อเริ่มต้นทำงาน โดยจะใช้ระยะเวลาทำงาน 30 นาที และจะหยุดการทำงานเองโดยอัตโนมัติ

  • Multipurpose UV Sterilizer เครื่องอบฆ่าเชื้อโรคเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม และสะดวกในการใช้งาน มีระบบอุ่น ระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวี ระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีพร้อมระบบอบแห้ง ภายในทำด้วยสเตนเลสอย่างดีและมีฝาปิด สามารถมองเห็นสิ่งของที่ทำการอบฆ่าเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม ช้อน ส้อม ถ้วย แก้ว เขียง ขวดนม จุกนม ของเล่นเด็ก และอื่น ๆ อีกมากมาย นับเป็นนวัตกรรมที่ขาดไม่ได้ในบ้านของคุณ

  • Multipurpose UV Sterilizer Lite เครื่องอบฆ่าเชื้อโรคเอนกประสงค์ขนาดกลาง เหมาะสำหรับ การฆ่าเชื้อโรคสำหรับขวดนม จุกนม ของเด็กเล่น และอุปกรณ์อื่นๆ ใช้งานง่าย ฆ่าเชื้อได้รวดเร็ว โดยปราศจากน้ำ มีปุ่มควบคุมการทำงานระบบสัมผัส มีระบบระบายอากาศและขจัดกลิ่นด้วยแผ่นกรอง Hepa

  • Super Power UV Vacuum เครื่องดูดฝุ่นฆ่าเชื้อโรคพลังสูงด้วยแสงยูวีซี แบบไร้สาย ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมชนิดชาร์จไฟได้ น้ำหนักเบา กะทัดรัด ออกแบบมาอย่างสวยงาม เน้นการดูดฝุ่นที่ละเอียดมาก โดยใช้แผ่นกรองฝุ่น HEPA (ถอดล้างทำความสะอาดได้) สามารถกำจัดไรฝุ่น สัตว์ขนาดเล็กมาก ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้

  • UV Toothbrush Sterilizer อุปกรณ์กำจัดเชื้อโรคสำหรับแปรงสีฟัน ใช้เวลาในการฆ่าเชื้อโรค ได้ถึง 99.9% เพียง 7 นาทีและสามารถทำความสะอาดแปรงสีฟันได้ครั้งละ 4 อัน

  • Super AirCleaner (7 Stage) เครื่องฟอกอากาศพร้อมระบบฆ่าเชื้อโรค (7 ขั้นตอน) พร้อมขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ด้วยเทคโนโลยียูวีซีที่การันตีการฆ่าเชื้อโรคถึง 7 ขั้นตอน ที่สามารถกรองฝุ่นละอองละเอียด กรองกลิ่นควันบุหรี่ เศษละอองของขนสัตว์ เกสรดอกไม้ ใยแก้ว ใยหิน และสารปนเปื้อนต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถฆ่าเชื้อ E-Coli (เชื้อโรคทางเดินระบบอาหาร), เชื้อแบคทีเรีย, เชื้อไวรัส, เชื้อรา และเชื้อโรคอื่น ๆ และสามารถปรับแรงลมได้หลายระดับ มีระบบตรวจและบอกระดับคุณภาพอากาศด้วยไฟหลากสีครอบคลุมพื้นที่การทำงาน 60 ตารางเมตร

  • Super Air Cleaner with Humidifier (8 Stage) เครื่องฟอกอากาศพร้อมระบบฆ่าเชื้อโรค (8 ขั้นตอน) มีระบบการทำงานเดียวกันกับ Super Air Cleaner (7-Stage) แต่พิเศษกว่าตรงที่เพิ่มฟังก์ชั่นปรับความชื้นด้วย Anti-bacterial Humidiferและครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่าถึง 80 ตารางเมตร

  • Shoe Sterilizer & Deodorizer อุปกรณ์กำจัดกลิ่นและฆ่าเชื้อโรคในรองเท้า ขจัดปัญหาต่าง ๆ ที่เจอในรองเท้าทั้งเชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์โดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมีและแสงแดด ด้วยเทคโนโลยีของหลอดยูวีซีชนิดพิเศษที่ผลิตโอนโซนได้ด้วยในตัว ที่สำคัญยังสามารถช่วยผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องระวังการติดเชื้อบริเวณนิ้วเท้าและเล็บเท้าได้อีกด้วย

  • Aircon UV Sterilizer อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคในเครื่องปรับอากาศด้วยแสงยูวี ที่ประกอบเข้าไปในตัวเครื่องปรับอากาศ ปราศจากเชื้อโรคโดยไม่ใช้สารเคมี สำหรับฆ่าเชื้อโรคที่มากับอากาศและช่วยยับยั้ง การเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ ป้องกันการเกิดเชื้อราทั้งในและนอกตัวเครื่อง ทำให้อากาศภายในห้องสะอาด เพิ่มประสิทธิการทำงานของเครื่องให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังประหยัดทั้งค่าไฟและค่าซ่อมบำรุงอีกด้วย

  • Room Sterilizer เครื่องฆ่าเชื้อโรคในห้องขนาดใหญ่ ครอบคลุมได้ถึง 60 ตารางเมตร สามารถฆ่าเชื้อโรคทั้งในอากาศและบนพื้นผิววัสดุอุปกรณ์ภายในห้อง ด้วยลำแสงจากหลอดไฟยูวีซี ขนาด 30 วัตต์ จำนวน 4 หลอด ที่ให้ผลในการฆ่าเชื้อโรคได้ดีที่สุด ก้านใส่หลอดยูวีซีสามารถปรับมุมได้ตั้งแต่ 30-180 องศา มีระบบตั้งเวลา เปิด/ปิด อัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่นหน่วงเวลาทำงาน (20 วินาที) และมีระบบหยุดการทำงานเองโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ สามารถตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 15 นาที นานถึง 24 ชั่วโมง และเคลื่อนย้ายสะดวกด้วยล้อเลื่อนหมุนรอบ 4 ล้อ ซึ่งเหมาะสำหรับโรงพยาบาล คลินิค โรงเรียน สำนักงาน โร

  • ภาพยนตร์ และสถานเด็กเล่นต่าง ๆ