เซ็นทารา เปิดตัวโรงแรมสุดหรูใจกลางเมืองโดฮา ประเทศกาตาร์

เซ็นทารา เปิดตัวโรงแรมสุดหรูใจกลางเมืองโดฮา ประเทศกาตาร์

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รุกคืบธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคตะวันออกกลาง เปิดตัวโรงแรมหรูวิวทะเล ณ ใจกลางเมืองโดฮา ประเทศกาตาร์

เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา เปิดให้บริการแล้ว โดยตั้งอยู่ในเขตเวสต์เบย์ ซึ่งถือเป็นเขตที่มีตึกสูงระฟ้าดีไซน์ตระการตาตั้งอยู่มากมาย สามารถมองเห็นวิวของผืนทะเลอ่าวอาหรับอันทอดยาว โดยโรงแรมตั้งอยู่ถัดจาก โดฮา คอร์นิช หรือถนนขนาดกว้างขวางริมทะเล เลียบอ่าวโดฮา และห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดเพียง 25 นาทีเท่านั้น  ให้บริการห้องพักจำนวน 265 ห้อง ขนาดห้องพักมีตั้งแต่ 45 ตรม. ไปจนถึง 265 ตรม. สามารถมองเห็นวิวสูงแบบพาโนรามาของพื้นที่เวสต์เบย์ และความสวยงามของคาบสมุทรอาหรับได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ บนชั้น 42 และชั้นบนสุดของโรงแรม ยังเป็นที่ตั้งของห้องออร์คิด ซี วิว เพนท์เฮาส์หรูหราเหนือระดับ ถือเป็นห้องพักขนาดโอ่โถงชั้นเลิศที่สามารถรับรองแขกผู้ใหญ่ได้ถึง 9 คน และเด็กอีก 2 คน ภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน มีอ่างจากุซซี่ ห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งอย่างหรูหราทันสมัย และพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถเห็นทิวทัศน์แบบบนยอดตึกสูง

เซ็นทาราเสริมความพิเศษให้กับ เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮาการรังสรรเมนู และบริหารงานของเชฟมือฉมังอย่างเชฟ อัลเฟรด ปราสาท ผู้ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหารชั้นนำในลอนดอน 4 แห่งภายใต้ แทมารีนด์ คอเลคชั่น รวมทั้งร้านอาหารระดับดาวมิชลิน แทมารีนด์ ในย่านเมย์แฟร์ เข้ามาช่วยดูแลเมนูอาหาร ห้องอาหารดัลชินี ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารอินเดียในสไตล์ใหม่

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารากล่าวว่า “เมืองโดฮาถือเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ที่น่าจับตามอง เซ็นทาราตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวในโลเคชั่นที่สำคัญแห่งนี้ด้วยโรงแรมแห่งใหม่ เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันเหนือระดับ

โดฮา ถือเป็นเมืองสำคัญทางวัฒนธรรมและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาคตะวันออกกลางแห่งหนึ่ง ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันเลื่องชื่อ อาทิ ตลาดถนนคนเดินซุค วาคีฟ พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม และมัสยิดหลวง อีกทั้งยังมีศูนย์การค้าหลายแห่ง และชายหาดที่สวยงาม เมืองโดฮายังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกีฬาจากการเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันกีฬาสำคัญประจำปีหลายงาน อาทิเช่น การแข่งขันเทนนิสการ์ต้า โอเพ่น การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกประจำปี 2019 รวมไปถึงงานยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างงานฟุตบอลโลกปี 2022