SVL Group สนองนโยบายรัฐ ขนส่งรางรถไฟ

SVL Group สนองนโยบายรัฐ ขนส่งรางรถไฟ

กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร SVL Group (เอสวีแอลกรุ๊ป) ทำการขนส่งสินค้ารางรถไฟ 7,005 ตัน จากท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ

นายถาวร คณานับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่ารือประจวบ จำกัด ให้รายละเอียดในโครงการขนสินค้ารางรถไฟ สำหรับก่อสร้างรางรถไฟทางคู่เส้นทางประจวบ-ชุมพร ว่า โดยใน “สำหรับสินค้ารางรถไฟจากประเทศจีน ลูกค้าติดต่อมาเข้าจอดเทียบท่า ที่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน และขึ้นสินค้า พร้อมขนส่งสินค้าโดยรถเทรลเลอร์ ซึ่งบริหารจัดการโดย บจก.ไลน์ ทรานสปอร์ต ในกลุ่มเอสวีแอล กรุ๊ป ไปยังสถานีปลายทางคือ นำสินค้าไปลงที่สถานีรถไฟเขาไชยราช เพื่อนำรางรถไฟไปเตรียมการก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นภาคใต้”

 

“นับว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของเอสวีแอล กรุ๊ป ทั้งในส่วนธุรกิจท่าเรือน้ำลึก และธุรกิจการขนส่งทางบก ที่ได้ให้บริการขนส่งสินค้าชนิดพิเศษ เนื่องจากว่ารางรถไฟมีความยาวถึง 25เมตร การบริหารจัดการเรื่องการขนส่งทั้งในเขตท่าเรือประจวบเอง และการขนส่งผ่านพื้นที่ชุมชน ถนนหลวง เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความระมัดระวังสูง โดยได้รับความร่วมมือย่างดียิ่งจากส่วนราชการต่างๆ ในอำเภอบางสะพาน และพี่น้องชาวบางสะพาน ทำให้การขนส่งสินค้ารางรถไฟจากท่าเรือประจวบ                     อ.บางสะพาน ไปยังสถานีรถไฟเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ลุล่วงไปด้วยดี”

 

“สำหรับท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน เป็นท่าเรือพาณิชย์สากล เรียกได้ว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมในการขนถ่ายสินค้ามาก ทั้งภายในประเทศ และเรือที่เข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งท่าเรือประจวบ ระดับน้ำลึกตามธรรมชาติได้ถึง 14เมตร สามารถรองรับเรือขนาด 100,000เดทเวทตัน ที่ผ่านมาม่เรือสินค้ามาใช้บริการต่อเนื่อง ทั้งขนถ่ายสินค้าเหล็ก ไม้สับ สินค้าการเกษตร ปุ๋ย ข้าวสาร น้ำมันปาล์ม น้ำดื่มบรรจุขวด ฯลฯ ติดต่อสอบถาม และสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.ppc.co.th”