รุ่นจิ๋วร่วมสืบสานประเพณี แต่งไทยไปลอยกระทง

รุ่นจิ๋วร่วมสืบสานประเพณี แต่งไทยไปลอยกระทง

ศูนย์การค้า มิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20 ได้จัดกิจกรรม “Mille Malle Happy Loy Kratong Day” เพื่อร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง อันเป็นประเพณีที่ดีงามของไทยให้คงอยู่ และเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติต่อไป

นับเป็นการลอยกระทงที่ตะมุตะมิที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อ ศูนย์การค้า มิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20ได้จัดกิจกรรม “Mille Malle Happy Loy Kratong Day”เพื่อร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง อันเป็นประเพณีที่ดีงามของไทยให้คงอยู่ และเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติต่อไป โดยภายในงาน มีน้องๆ หนูๆ และครอบครัว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป ร่วมประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ที่ได้นำใบตองมาประดิษฐ์เป็นกระทงใบน้อย ประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาชนิดตามแต่ใจของเด็กๆ พร้อมนำไปลอยในสระน้ำที่เตรียมไว้ และที่สร้างสีสันทำให้บรรยากาศของงานอบอวนไปด้วยรอยยิ้มได้ไม่น้อย คงเป็นความน่ารักของเด็กๆ ที่แต่งกายมาในชุดไทยหลากหลายรูปแบบ บ้างก็นุ่งโจงกระเบน ห่มสไบ เป็นแม่หญิงตัวน้อยๆ น่ารักน่าเอ็นดูเป็นที่สุด  “ยูมิ” สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 5 ปี กล่าวว่า “หนูชอบวันลอยกระทงมากค่ะ เพราะคุณแม่จะให้ใส่ชุดไทย ได้มาเจอเพื่อนๆ และได้ทำกระทงเองด้วยค่ะ หนูขอสัญญาว่าจะไม่ทิ้งขยะลงในน้ำ และจะไม่ทำให้น้ำสกปรกแน่นอนค่ะ”

นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และปีหน้าฟ้าใหม่ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้เห็นเด็กตัวน้อยๆในวันนี้ ช่วยกันสืบสาน อนุรักษ์และถ่ายทอดประเพณีอันดีงามนี้ ให้คงอยู่เป็นเสน่ห์คู่กับประเทศไทยสืบต่อไป…

              

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ภูเก็ต สแควร์ จำกัด

โทร. 0-2663-7593/087-098-5598/061-447-9450

นิตยา หวังปัญญา (นิด)

ชฎาพร ทองสุก (เตย)