มูลนิธิศุภนิมิตฯ จัดกิจกรรมรณรงค์ “ยุติความรุนแรงต่อเด็ก”

มูลนิธิศุภนิมิตฯ จัดกิจกรรมรณรงค์ “ยุติความรุนแรงต่อเด็ก”

ปัจจุบันทั่วโลกมีเด็กจำนวนกำลังประสบกับการถูกกระทำด้วยความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ไม่ใช่แค่เพียงการทำร้ายร่างกาย หรือการดุด่าว่ากล่าวเท่านั้น

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรภาคประชาสังคมที่ดำเนินพันธกิจในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก ครอบครัว และชุมชนที่ยากไร้ในประเทศไทย ผ่านโครงการต่างๆ มากว่า 44 ปี หนึ่งในนั้นคือ โครงการ “ยุติความรุนแรงต่อเด็ก” ที่มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในการรณรงค์ตามมติคณะรัฐมนตรีเมือปี 2542 ที่เห็นชอบให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี

มูลนิธิศุภนิมิตฯ จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ “ยุติความรุนแรงต่อเด็ก” ขึ้นเพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากเด็กและเยาวชนจากทุกภูมิภาคต่อปัญหาความรุนแรงที่พวกเขาประสบทั้งกับตนเองและได้พบเห็นในชีวิตประจำวัน รวมถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อเป็นแนวทางนำเสนอให้แก่รัฐบาลในการแก้ไขและยุติความรุนแรงต่อเด็กเพื่อขับเคลื่อนเป็นนโยบายระดับประเทศต่อไป  

โดยภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การอภิปรายและประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ ‘Beyond the Boundary – เราทุกคนต้องช่วยกันยุติความรุนแรงต่อเด็กพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนของเด็กและเยาวชนจากทุกภูมิภาคของประเทศไทย เรื่อง ความรุนแรงต่อเด็กทางร่างกายและจิตใจในครอบครัวการเดินรณรงค์เพื่อช่วยกันยุติความรุนแรงต่อเด็ก กิจกรรมWorkshop เยาวชนกับการมีส่วนร่วมในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก กิจกรรมถ่ายภาพรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก นิทรรศการ ‘เราทุกคนต้องช่วยกันยุติความรุนแรงต่อเด็ก’ และการแสดงเจตจำนงในการยุติความรุนแรงต่อเด็กโดยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรภาคประชาสังคม

กิจกรรมรณรงค์ “ยุติความรุนแรงต่อเด็ก”  จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.worldvision.or.th/thaiborn.html