อาคเนย์ร่วมไทยเบฟมอบความคุ้มครองชิ้นงานศิลปะกว่า 260 ล้านบาท

อาคเนย์ร่วมไทยเบฟมอบความคุ้มครองชิ้นงานศิลปะกว่า 260 ล้านบาท

มิติใหม่แห่งวงการประกัน อาคเนย์ ฉีกกรอบแนวคิดเดิม ร่วมกับ ไทยเบฟ สนับสนุนเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการ อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน หนึ่งในผู้สนับสนุนงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ กล่าวว่า “ด้วยความตั้งใจอยากให้คนไทยได้เรียนรู้ สัมผัสประสบการณ์ชมศิลปะร่วมสมัยจากทั่วโลกเช่นเดียวกับที่เวนิส ปารีส เบอร์ลินและอีกหลายเมืองในหลายประเทศที่จัดเทศกาลนี้ขึ้น และยังเป็นการสนับสนุนศิลปินไทยสู่เวทีระดับโลก รวมถึงเป็นการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้หันมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ โดยอาคเนย์ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสายธุรกิจหลักของกลุ่มทีซีซี ได้นำจุดแข็งด้านการมีเครือข่ายและพันธมิตรทั่วโลกมาใช้เพื่อประสานเรื่องการประกันชิ้นงานศิลปะของศิลปินชั้นนำจากประเทศต่างๆ ที่จะร่วมแสดงในงานนี้ ด้วยการมอบความคุ้มครองจากภัยธรรมชาติอุบัติเหตุ และความเสียหายอื่นๆ นับตั้งแต่การขนส่งจากบ้านศิลปิน การติดตั้ง ณ จุดแสดงผลงาน จนถึงการขนส่งกลับไปถึงบ้านศิลปินอย่างปลอดภัย

1 ใน 20 จุดแสดงผลงานสำคัญ เช่น “วัดอรุณราชวราราม” ซึ่งอาคเนย์มีความผูกพันในการนำองค์พระปรางมาเป็นตราสัญลักษณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท จึงเป็นที่มาของการร่วมสร้างปรากฏการณ์ให้กับเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งมูลค่าการประกันชิ้นงานศิลปะทั้งหมด รวม 20 แห่ง สูงถึง 260 ล้านบาท เนื่องจากเป็นผลงานของศิลปินชั้นนำระดับโลก กว่า 75 คน ทั้งจากประเทศสิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมันนี ฝรั่งเศส และประเทศไทย เป็นต้น แม้โดยทั่วไปกรมธรรม์ประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สินนั้น ศิลปวัตถุถือเป็นทรัพย์สินที่ไม่คุ้มครอง แต่ครั้งนี้ถือเป็นกรณีพิเศษที่ทางอาคเนย์ได้ขยายความคุ้มครองครอบคลุมถึงศิลปวัตถุหรือชิ้นงานศิลปะกว่า 200 ชิ้นในงานนี้โดยร่วมมือกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้จัดงานและร่วมก่อตั้งมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเนรมิตกรุงเทพมหานครให้กลายเป็นเมืองศิลปะในระดับสากล”

คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี รองประธานกรรมการ พร้อมด้วยนายโชติพัฒน์ และนางอาทินันท์ พีชานนท์ ประธานและรองประธานกรรมการบริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ในฐานะผู้สนับสนุนเทศกาลฯ และแสดงความยินดีกับนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามประธานกรรมการ ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ พร้อมด้วย นางปภัชญา สิริวัฒนภักดี นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรมและศิลปะการจัดวาง เป็นต้น ณ BAB Box ด้านหน้าวัน แบงค็อก

งานแสดงชิ้นงานศิลปะของศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ มารีนา อบราโมวิช ยาโยอิ  คุซามะ โยชิโตโมะ นาระ ฌอง-มิเชล บาสเคียล และศิลปินไทย อาทิ นที อุตฤทธิ์ จักกาย ศิริบุตร มณเฑียร บุญมา สาครินทร์ เครืออ่อน กวิตา วัฒนะชยังกูร สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ กำหนดจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ตามสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร 20 แห่ง อาทิ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นต้น

เกี่ยวกับอาคเนย์

อาคเนย์กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน เป็นหนึ่งในสายธุรกิจหลักของกลุ่มทีซีซี โดยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งปัจจุบันกลุ่มอาคเนย์ประกอบด้วย 3 บริษัทหลัก ได้แก่ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด   หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.segroup.co.th