หัวเว่ย ติดกลุ่มผู้ท้าทายตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge

หัวเว่ย ติดกลุ่มผู้ท้าทายตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge

หัวเว่ย ติดกลุ่มผู้ท้าทายตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge ในรายงานเมจิกควอแดรนท์ของการ์ทเนอร์

หัวเว่ย ประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกเป็น "ผู้ท้าทาย" (Challenger) ในรายงานเมจิกควอแดรนท์สำหรับตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge (Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure) ซึ่งการ์ทเนอร์จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก

การ์ทเนอร์ได้ทำการวิเคราะห์ผู้จำหน่าย 20 รายในตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge โดยพิจารณาจากส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกและอิทธิพลในอุตสาหกรรม ผู้จำหน่ายเหล่านี้ได้รับการประเมินในแง่ของความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ (Completeness of Vision) และศักยภาพในการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ (Ability to Execute) ซึ่งท่ามกลางการแข่งขันที่ค่อนข้างดุเดือด ปรากฏว่า หัวเว่ยถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งผู้ท้าทายในรายงานเมจิกควอแดรนท์ครั้งแรกสำหรับอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจากหัวเว่ยมีส่วนแบ่งตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทั่วโลก รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น SD-WAN ชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรม

นายจง ไคเซิง ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ Switch & Enterprise Gateway ของหัวเว่ย กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หัวเว่ยได้รับเลือกเป็น Challenger ในรายงานเมจิกควอแดรนท์ครั้งแรกของการ์ทเนอร์ สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน WAN Edge เพราะสิ่งนี้แสดงถึงการยอมรับในโซลูชั่น SD-WAN ของหัวเว่ย และเป็นข้อพิสูจน์ถึงกลยุทธ์การตลาดระยะยาวและผลการดำเนินงานของเราในการให้บริการเครือข่ายการเชื่อมต่อระดับองค์กรที่เปิดกว้าง มีความเป็นอัจฉริยะ และไม่ยุ่งยากซับซ้อน ผู้ให้บริการเครือข่ายระดับโลกจำนวนมาก ตลอดจนองค์กรและลูกค้า MSP หลายราย อาทิ SoftBank Group ของญี่ปุ่น, Broadnet ของนอร์เวย์ รวมถึง Ping An Group และ Fnetlink ของจีน ต่างไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่น SD-WAN ของเรา"

เขากล่าวต่อไปว่า "โซลูชั่น SD-WAN ของหัวเว่ย จะเร่งผลักดันการให้บริการ ด้วยการติดตั้งวางระบบที่เป็นอัตโนมัติตลอดทุกขั้นตอน พร้อมทั้งรับประกันประสบการณ์การใช้บริการคลาวด์ที่ดีที่สุด อีกทั้งยังลดความยุ่งยากด้าน O&M ด้วยการใช้เทคโนโลยี O&M อัจฉริยะที่มี AI เป็นขุมพลังขับเคลื่อน สิ่งนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ on-demand ระหว่าง multi-branch กับ multi-cloud และสร้างเครือข่ายการเชื่อมต่อแบบ intent-driven ได้ โดยเราได้เปิดตัวบริการ SD-WAN ที่งาน HUAWEI CONNECT 2018 เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถเข้าถึงขีดความสามารถด้านการวางระบบเครือข่าย SD-WAN อย่างสะดวกและรวดเร็วในแบบเดียวกับการซื้อบริการคลาวด์"

การทำให้บริการขององค์กรเป็นระบบคลาวด์ (cloudification) นั้น จะต้องอาศัยนวัตกรรมเครือข่ายการเชื่อมต่อระหว่างสาขา และโครงสร้างพื้นฐาน WAN edge โดยปัจจุบัน หัวเว่ยเป็นผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม SD-WAN และช่วยเหลือลูกค้าองค์กรให้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ หัวเว่ยให้บริการลูกค้าด้วยฟังก์ชัน WAN edge ที่ครอบคลุม ประกอบด้วย การจัดการเส้นทาง (routing), SD-WAN และ Next-Generation Firewall (NGFW) ฟังก์ชันทั้งหมดเหล่านี้สามารถทำงานได้บนแพลตฟอร์มการประมวลผลเสมือนจริง vCPE ในรูปแบบของซอฟต์แวร์สำเร็จรูป และยังสามารถควบคุมได้จาก Agile Controller ของหัวเว่ย ซึ่งรองรับการให้บริการอัตโนมัติ การประสานห่วงโซ่บริการอย่างยืดหยุ่น และ O&M อัจฉริยะ นอกจากนี้ หัวเว่ยยังให้บริการเราเตอร์ซีรีส์ AR ครบวงจร และอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ NGFW สิ่งนี้สามารถทำให้อุปกรณ์ WAN edge ใช้งานง่ายขึ้น พัฒนาความว่องไวในการทำงาน และให้ประสิทธิภาพที่คุ้มค่า นอกจากนี้ โซลูชั่น SD-WAN ของหัวเว่ยได้พิสูจน์ความสามารถในการรองรับการติดตั้งใช้งาน WAN ขนาดใหญ่รวมกันกว่า 1,000 แห่ง

ผลิตภัณฑ์และบริการ WAN edge ที่เป็นเรือธงของหัวเว่ย ได้แก่ เราเตอร์ซีรีส์ AR รุ่นใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และแพลตฟอร์มประมวลผลเสมือน และมีเค้าโครงอินเทอร์เฟซของอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง legacy T1/E1 และ embedded LTE หัวเว่ยได้เปิดตัวเราเตอร์ SD-WAN รุ่นใหม่ ที่งาน HUAWEI CONNECT 2018 โดยมีวางจำหน่ายถึง 16 รุ่นด้วยกัน เราเตอร์เหล่านี้ใช้แพลตฟอร์มที่มีความเป็นหนึ่งเดียวและหลอมรวมบริการต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น SD-WAN การจัดเส้นทาง ระบบสื่อสารด้วยเสียง ไฟร์วอลล์ และ Wi-Fi เพื่อให้บริการได้ง่ายยิ่งขึ้น เราเตอร์เหล่านี้ใช้ประโยชน์จากกลไกเร่งการทำงานของฮาร์ดแวร์อันเป็นเอกลักษณ์ สามารถยกระดับศักยภาพในการฟอร์เวิร์ดเพิ่มเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยฟีเจอร์ "สามอัจฉริยะ" ได้แก่ การระบุการใช้งานอัจฉริยะ, Traffic Steering อัจฉริยะตามการใช้งาน และการเร่งการใช้งานอัจฉริยะ เพื่อให้องค์กรทั้งหลายเชื่อมต่อระหว่างคลาวด์กับเครือข่ายได้ง่ายขึ้น

ด้วยการพัฒนาความได้เปรียบในด้านต่างๆ ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี หัวเว่ยจึงรักษาการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดโครงสร้างพื้นฐาน WAN edge เอาไว้ได้ โดยนับถึงวันนี้ เราเตอร์ซีรีส์ AR ของหัวเว่ยได้ให้บริการลูกค้าองค์กรกว่า 20,000 รายในหลายภาคส่วน เช่น รัฐบาล การเงิน ไฟฟ้า การขนส่ง และการผลิต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น SD-WAN ของหัวเว่ยได้ที่ https://e.huawei.com/en/solutions/business-needs/enterprise-network/sd-wan

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2294122-1

คำบรรยายภาพ: โปสเตอร์