“Rain tree Residence” ที่พักท่ามกลางขุนเขาแห่งดงพญาเย็น

“Rain tree Residence” ที่พักท่ามกลางขุนเขาแห่งดงพญาเย็น

ชูคอนเซ็ปต์ Nature Learning Space ทุกองค์ประกอบสร้างแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้

บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด สำนักพิมพ์ชั้นนำของเมืองไทย ดำเนินธุรกิจ เพื่อส่งเสริมการอ่านให้กับคนไทยมากว่า 20 ปี ได้ต่อยอดสู่ธุรกิจโรงแรมที่พัก เนรมิตรพื้นที่ 42 ไร่ท่ามกลางขุนเขาแห่งดงพญาเย็น จังหวัดนครราชสีมา เป็น Learning Space สำหรับจัดค่าย สัมมนา และพักผ่อน ในชื่อ Rain tree Residence & Go Genius Learning Center ภายใต้คอนเซ็ปต์ Nature Learning Space ทุกองค์ประกอบสร้างแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้ นำจุดแข็งจากการเป็นผู้ผลิตหนังสือมาเป็นกิมมิคในการตกแต่งห้องพัก พร้อมสร้างสรรค์ทุกตารางนิ้วให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ รวมไปถึงให้บริการจัดค่าย อบรม สัมมนา ในหลักสูตรที่หลากหลาย

เจน จงสถิตย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้เกิดจากคุณพ่อคุณแม่ คือคุณสุวดี และคุณพิชิต จงสถิตย์วัฒนา ประธานกลุ่มบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ขับรถออกไปดูสถานที่ที่คิดจะสร้างบ้านเพื่ออยู่ด้วยกันหลังเกษียณ และได้พบกับพื้นที่ที่สวยงามแห่งนี้ จนกลายเป็นสถานที่ตั้งของ Rain Tree Residence ในปัจจุบัน โดยเราตั้งชื่อตามแนวต้นจามจุรีที่งดงามซึ่งหยั่งรากลึกอยู่ ณ ที่แห่งนี้มานานแสนนาน และด้วยความที่ครอบครัวของเป็นคนรักหนังสือมาก จึงเลือกที่จะตกแต่งสถานที่นี้ด้วยหนังสือ โดยในแต่ละห้องจะมีธีมในการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากนักเขียนที่เราชื่นชอบ พร้อมนำสาระความรู้ที่สนุกและน่าสนใจจากหนังสือเสริมความรู้ที่เราภาคภูมิใจมาซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้ผู้พักอาศัยเกิดความสนุกและได้ความรู้ไปพร้อมกัน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินเขามีต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย แต่เราเลือกที่จะออกแบบอาคารให้รับกับพื้นที่โดยยังคงรักษาสภาพแวดล้อมให้คงเดิมมากที่สุด อีกทั้งยังอยู่ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน ที่เราร่วมบุกเบิกและสนับสนุนการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในชุมชนหมู่บ้านซับใต้  หมู่บ้านเล็ก ๆ ในดงพญาเย็น ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้มากที่สุดแห่งหนึ่ง ที่จะกลายเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเขาใหญ่ในไม่ช้า

โรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ ประกอบไปด้วยห้องพักเรนทรีเดอลุกซ์ (Rain Tree Deluxe) และเรนทรีสวีต (Rain Tree Suite) รวม 27 ห้อง ทุกห้องตกแต่งด้วยเรื่องราวและคำคมจากนักเขียนชื่อดังที่ไม่ซ้ำกัน เช่น สุมาลี ผู้แปลวรรณกรรมชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์, งามพรรณ   เวชชาชีวะ นักเขียนรางวัลซีไรต์, เปาโล คูเอลญู ผู้เขียนหนังสือขุมทรัพย์สุดปลายฟ้า, ดร.ทอม อู๋  เจ้าของสูตรน้ำปั่นต้านโรค, โจฮันนา    บาสฟอร์ด ผู้ริเริ่มหนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่, มั่วเหยียน นักเขียนรางวัลโนเบล รวมไปถึงห้องแว่นแก้ว ที่ตกแต่งด้วยพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ  สยามบรมราชกุมารี โดยผู้เข้าพักจะได้อ่านหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนผู้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องนั้น ๆ  พร้อมชื่นชมกับวิวเขาอันเขียวชอุ่ม และวิวพระอาทิตย์ขึ้น (หรือตก) ที่ระเบียงภายในห้องพักส่วนตัว  อีกทั้งยังมีห้องพักแบบดอร์ม (Dorm) 4 ยูนิต และห้องแฟมิลีรูม (Family Room) 20 ห้อง โดยได้แรงบันดาลใจจากเนื้อหาของหนังสือต่าง ๆ เช่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไดโนเสาร์ อวกาศ และการสร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น

 

 

ในส่วนของศูนย์การเรียนรู้โกจีเนียสเลิร์นนิงเซ็นเตอร์ ได้รับการออกแบบมาสำหรับการจัดค่าย ประชุม อบรม และสัมมนา รองรับได้มากกว่า 200 คน ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องประชุมขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่เปิดโล่ง มองเห็นวิวได้ 270 องศา  นอกจากจะให้บริการสถานที่แล้ว ยังให้บริการจัดหลักสูตรอบรมสำหรับผู้บริหารการศึกษา ครูในหลากหลายวิชา และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาบุคลากร รวมไปถึงรับออกแบบและจัดหลักสูตรตามความต้องการของแต่ละองค์กรอีกด้วย

นอกจากนี้พื้นที่ศูนย์การเรียนรู้โกจีเนียสเลิร์นนิงเซ็นเตอร์ และโรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ โดยรอบยังถูกสร้างสรรค์ให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ทั้งอินดอร์ (Indoor) และเอาต์ดอร์ (Outdoor) ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดส่วนกลาง ที่มีหนังสือสำหรับทุกเพศและทุกวัยให้เลือกอ่านกว่า 1,000 เล่ม เส้นทางเรียนรู้ธรรมชาติ ประกอบไปด้วยศาลาปลาคาร์ป ทางเดินจามจุรี ลานหินล้านปี สถานีการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ได้แก่ รอกสามระบบ จักรยานล้อสี่เหลี่ยม จักรยานเพิ่มออกซิเจนในน้ำ และเกลียวอาร์คิมีดีส ห้อง Kiddy Intelligence Center ศูนย์เสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย รวมไปถึงพื้นที่ทำกิจกรรมนันทนาการร่วมกันที่ลานครึ่งวงกลมแอมฟิเทียเตอร์ (Amphitheatre) ลานกลิ้งสนุกเนินถั่วบราซิล และลานราตรี สำหรับกิจกรรมดาราศาสตร์ สมกับเป็นที่พักสำหรับคนรักหนังสือและการเรียนรู้อย่างแท้จริง

 

Rain Tree Residence & Go Genius Learning Center ตั้งอยู่เลขที่ 227/3 หมู่ที่6 หมู่บ้านซับใต้ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โทร. 0-4475-6614-5 หรือ 085-185-6735, 085-0709163 คุณชวลิตา

www.raintree-residence.com และ  www.gogeniuslearningcenter.com

Rain Tree Residence Head Office (Bangkok): โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5270 และ 4420 มือถือ 08-8008-9856, 06-2875-3599 คุณสิตา โทรสาร 0-2662-0919 อีเมล [email protected], [email protected]  

 

Go Genius Learning Center

Head Office (Bangkok): สถาบันนานมีบุ๊คส์อินโนเวชั่น

11 ซอยสุขุมวิท 31 (สวัสดี) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนาวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Nanmeebooks Call Center โทร. 0-2662-3000 กด 1 หรือ ต่อ 5226, 5232, 4309, 4310, 4320, 4334

โทรสาร 0-2662-0919 อีเมล [email protected]  LINE @nanmeebooksfan

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด

สุวิสา วิฑิตกพัทธ์ (โบวี่)   โทร. 084-1065091

โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5233 E-mail:[email protected]