TOG คาดการณ์รายได้เพิ่มขึ้นช่วง High Season

TOG คาดการณ์รายได้เพิ่มขึ้นช่วง High Season

ปริมาณคำสั่งซื้อเลนส์สายตาของสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยเน้นจัดจำหน่ายเลนส์เกรดพรีเมี่ยมที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง

คาดการณ์ปริมาณคำสั่งซื้อเลนส์สายตาจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วงปลายปี 2561 จนถึงต้นปี 2562 เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High Season ของสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดย TOG วางกลยุทธ์จำหน่ายสินค้าเน้นเลนส์เกรดพรีเมี่ยมที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ได้แก่ “ZENITH IDEN” (ซีนิธ ไอเด็น) เลนส์โปรเกรสซีฟสำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูงและซับซ้อน และ  “BLULOC” (บลูล็อค) เลนส์ป้องกันคลื่นแสงอันตรายและแสงสีฟ้า

การดำเนินธุรกิจช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันของ TOG USA, Inc. (บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี) ยอดขายมีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากลูกค้าให้การตอบรับสินค้าอย่างดีและมีปริมาณการสั่งซื้อเลนส์อย่างต่อเนื่อง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่ม (Value-added Lenses) ได้แก่ เลนส์บางพิเศษ, เลนส์กันกระแทกสูง, เลนส์เปลี่ยนสี และเลนส์ป้องกันแสงสีฟ้า  นอกจากนี้บริษัทยังทำการตลาดเชิงรุกเน้นขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องจากมากกว่า 10 รายในปัจจุบัน และคาดว่าจะมีผลดำเนินการที่คุ้มทุนภายในปลายปี 2562

ด้านตลาดในประเทศหลังจากเริ่มจำหน่ายเลนส์โปรเกรสซีพเฉพาะบุคคล “ZENITH IDEN” (ซีนิธ ไอเด็น) อย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าลูกค้าในประเทศให้ผลตอบรับอย่างดี โดยมียอดจัดจำหน่ายตามแผนที่วางไว้ และคาดว่าจะขยายไปยังตลาดต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม เป็นต้น ภายในต้นปี 2562

ผลการดำเนินการปรจำไตรมาส 3 ปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 434.26 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 8.63 โดยมีกำไรสุทธิ 13.07 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 4.28) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 72.51 จากปริมาณยอดขายเลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่มและบริการอื่นที่ลดลง เปิดเผยข้อมูลโดย นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG