AIT โชว์กำไรไตรมาส 3 ที่ 70 ล้านบาท

AIT โชว์กำไรไตรมาส 3 ที่ 70 ล้านบาท

AIT โชว์กำไรไตรมาส 3 ที่ 70 ล้านบาท เล็งประมูลงานใหม่ภายในสิ้นปีรองรับการเติบโตปี 2562

บมจ.แอดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โชว์กำไรไตรมาส 3 จากงบเฉพาะกิจการที่ 70 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียวกับจากไตรมาสก่อนหน้า ยังรักษาความแข็งแกร่งของกำไรสุทธิแม้งานประมูลใหม่ออกมาน้อยกว่าที่คาด ประเมินทิศทางไตรมาสที่ 4 ผลการดำเนินงานฟื้นตัว หวังเข้าประมูลงานใหม่หลายโครงการเพิ่ม พร้อมมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีก 2,220 ล้านบาท ประเมินการเลือกตั้งชัดเจน ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการลงทุน หนุนงานประมูลกลับมาคึกคัก

 

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 3/61 (กรกฏาคม - กันยายน 2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียวกับไตรมาสที่ 2/61 ที่ทำได้  81 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังสามารถรักษาการทำกำไรได้ในระดับที่ดี แม้ว่างานประมูลและงานวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะมีความล่าช้ากว่าที่คาดไว้ ส่งผลให้ไตรมาสที่ 3 บริษัทฯ ทำรายได้อยู่ที่ 1,053 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานจากงบเฉพาะกิจการในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม - กันยายน 2561) มีรายได้ 3,128 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 227 ล้านบาท ชะลอตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยมาจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเลื่อนแผนการลงทุนวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารออกไป ส่งผลต่อปริมาณงานที่ลดลง แต่ด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ และการควบคุมค่าใช้จ่าย จึงทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาการทำกำไรได้อย่างดี

“ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3/61 อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้ว่างานประมูลและงานลงทุนด้านการวางระบบสารสนเทศของภาครัฐและเอกชนชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมา แต่บริษัทฯก็ยังคงอยู่ในระหว่างมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเพื่อเสริมธุรกิจหลักของบริษัทฯอยู่เสมอ” นายศิริพงษ์ กล่าว

ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเสริมว่าความเคลื่อนไหวในไตรมาส 4/61 คาดว่าจะมีงานโครงการใหม่ออกมาประมูลอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ในการเพิ่มงานที่มีอยู่ในมือ (Backlog) จาก ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ 2,220 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามเป้ารายได้ที่ตั้งไว้