เหล่าบล็อกเกอร์พาตะลุยแม่เมาะ

เหล่าบล็อกเกอร์พาตะลุยแม่เมาะ

โครงการ”หายใจเข้าก็หมอก หายใจออกก็ทุ่งดอกไม้  งานแม่เมาะเฟสติวัล ไม่ Like ไม่ได้แล้ว” ณ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง ระหว่าง วันที่ 24-25 ต.ค.61

เหล่าบล็อกพานั่งรถม้าเที่ยวชมเมือง ชมย่านตลาดจีนบนถนนตลาดเก่า ถนนเศรษฐกิจในอดีตที่ยังคงสภาพอาคารตึกแถวแบบโบราณไว้ทั้งสองฟาก บ้านเก่าหลายหลังมีลวดลายไม้ฉลุที่งดงาม ชมสถานีรถไฟที่เป็นอาคารแบบโบราณ แวะถ่ายภาพที่ห้าแยกหอนาฬิกา นมัสการพระธาตุลำปางหลวง

จากนั้นออกเดินทางไปยังโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนด้วยเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาลำปาง ทำกิจกรรมต่างๆเพื่อชวนท่องเที่ยวงานเทศกาลแม่เมาะเฟสติวัลปี 2561

ก่อนออกเดินทางไปยังถึงวัดพระธาตุดอยพระฌาน จุดเช็คอินที่ใครๆต้องไม่พลาดเมื่อมาลำปาง ไปสะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาว 360 เมตร ผ่านทุ่งนาของชาวบ้าน ฮอตแค่ไหนใครๆก็ต้องไปถ่ายรูป ก่อนแวะถ่ายรูปท่องเที่ยวในตัวเมืองสะพานรัษฎิเษก วัดศรีชุม วัดเชียงราย

นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 ภายใต้แนวคิด แสงสว่างแห่งความสุขสบายที่ถูกจุดประกายจากความคิดถึง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสุขจากอากาศบริสุทธิ์ รับลมหนาวในบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางทะเลหมอก ทุ่งดอกบัวตอง และดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงามของ กฟผ.แม่เมาะ ร่วมสนุกกับ “แม่เมาะสไลเดอร์” ลานสไลเดอร์ธรรมชาติที่สูงและสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ กฟผ. ยังได้ร่วมกับชุมชนต่าง ๆ ของ อ.แม่เมาะ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน เครื่องเล่นท้องถิ่น อาทิ รถดอยท้าซิ่ง ชิงช้าพาม่วน ว่าวไทย และร่วมชิม ช็อปสินค้าคุณภาพจากชุมชน

เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะปีนี้เน้นบรรยากาศความสุขสนุกสนาน จัดเต็มความบันเทิงต่าง ๆ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดังของเมืองไทย โดย กฟผ. มุ่งหวังให้ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะเป็นต้นแบบความร่วมมือระหว่างชุมชนในการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ผ่านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นจนเกิดการพัฒนา สร้างอาชีพและรายได้สู่ชุมชน