โครงการ “บารมีดีที่ตน”หนังสือนิทานชาดกเพื่อเด็กและเยาวชน

โครงการ “บารมีดีที่ตน”หนังสือนิทานชาดกเพื่อเด็กและเยาวชน

ณเดชน์ ญาญ่า เจมส์ จิรายุ ต่อ ธนภพ ทาทา ยัง กาละแมร์ ปาน ธนพร ไก่ มีสุข ดีเจพี่อ้อยแห่งคลื่น Greenwave และพี่ตูน Bodyslam มาเล่านิทานชาดก

นำเสนอบทความ หรือสัมภาษณ์พิเศษ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ นำเสนอบทความ หรือสัมภาษณ์พิเศษ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ประธานโครงการ “บารมีดีที่ตน” หนังสือนิทานชาดกเพื่อเด็กและเยาวชน

หนังสือชุดนิทานชาดก 10 เล่ม 10 บารมี ภายใต้โครงการบารมีดีที่ตน ในรูปแบบ Box Set ที่จัดทำขึ้นเพื่อนำเรื่องราวในอดีตของพระพุทธเจ้าที่เคยเกิดขึ้นจริงมาเล่าผ่านนิทานชุดยุคใหม่ มีเนื้อหาที่สนุก อ่านง่าย พร้อมภาพประกอบที่น่าสนใจ และยังสอดแทรกหลักธรรมในการดำเนินชีวิตของเด็ก ปลูกฝังพื้นฐานความคิดของคนรุ่นใหม่ เพื่อให้เติบโตในโลกปัจจุบันอย่างแข็งแรงเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ นอกจากนั้นยังสอดแทรกเรื่องการสร้างบารมีด้วยตนเอง เช่น ความเกรงกลัวต่อบาป และหมั่นทำความดี เป็นต้น 

นอกจากนี้ เนื้อหาภายในเล่มนั้นยังเป็นการนำเนื้อหาธรรมะมานำเสนอในรูปแบบภาพวาดที่มีคุณค่าเชิงเนื้อหาและศิลปะ เนื่องจากภาพประกอบในหนังสือชุดนี้ทั้ง 10 เล่ม เป็นผลงานศิลปะ ที่ออกแบบ และสร้างสรรค์โดย 5 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ครูโต หม่อมหลวง จิราธร จิรประวัติ, ครูปาน สมนึก คลังนอก, ครูแป้ง ภัทรีดา ประสานทอง, ครูนวล นวลตอง ประสานทอง และครูเพียว โลกุตรา มุ่งหมายเพื่อให้นิทานชาดกเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ให้เด็กๆ สนใจ และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือเป็นการสร้างงานศิลปะยุคใหม่ที่มีเอกลักษณ์ฝากไว้ในพระพุทธศาสนาอีกด้วย     

และที่พิเศษไปกว่านั้น ทางโครงการได้เชิญศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก่ ณเดชน์, ญาญ่า, เจมส์ จิรายุ, ต่อ ธนภพ, ทาทา ยัง, กาละแมร์, ปาน ธนพร, ไก่ มีสุข, ดีเจพี่อ้อยแห่งคลื่น Greenwave และพี่ตูน Bodyslam มาถ่ายทอดเนื้อหาผ่านการเล่านิทานชาดกแต่ละเรื่อง โดยเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละท่านที่ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านน้ำเสียงและลีลาการเล่า ทำให้ผู้ฟังรู้สึกสนุก เพลิดเพลินยิ่งขึ้นอีกด้วย 

โครงการบารมีดีที่ตน หวังว่าหนังสือชุดนิทานชาดก 10 บารมี จะสามารถช่วยนำคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนาที่สอดแทรกเนื้อหาน่าสนใจพร้อมภาพและเสียงประกอบ ส่งต่อไปยังครอบครัว และเยาวชนเพื่อเป็นความรู้ เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ และสร้างสังคมที่ดีให้เกิดขึ้นต่อไป 

สามารถติดต่อขอสัมภาษณ์พิเศษ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ ติดต่อ นางสาวณีรชา ปนัดดาภรณ์ (วา) โทร. 087-0116680 , [email protected]

รายละเอียดหนังสือชุดนิทานชาดก 10 บารมี 

ชื่อหนังสือ : หนังสือชุดนิทานชาดก 10 บารมี โครงการ: บารมีดีที่ตน ประธานโครงการ: ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ประธานโครงการ “บารมีดีที่ตน” ราคา : ชุดละ 5,000 บาท จำนวน 10 เล่ม (10 เรื่อง) ปกแข็ง พร้อมชุดเสียงเล่านิทานชาดก 10 บารมี ในรูปแบบ USBพิมพ์ครั้งที่ : 1พิมพ์ปีที่ : 2561จำนวนหน้า : 60-80 หน้า (มี10 เล่ม)ขนาด : A4 หนา 1 เซนติเมตรน้ำหนัก : 10 เล่ม รวมกล่อง 7.5 กิโลกรัมเนื้อในพิมพ์ : 4 สีในเล่มชนิดกระดาษ : อาร์ทมัน

รายละเอียดหนังสือ : เล่มที่ 1 ทานบารมี = การให้ การเสียสละ สสปัณฑิตชาดกเรื่อง กระต่ายบัณฑิต ผู้สละทานอันยิ่งใหญ่เรียบเรียง โดย พระมหาไมตรี ปุญญามรินโท ป.ธ.๙ภาพประกอบ โดย สมนึก คลังนอกเสียงเล่า โดย ณเดชน์ คูกิมิยะ

เล่มที่ 2 ศีลบารมี = การเป็นผู้มีศีล การรักษากายวาจาให้เรียบร้อย มีความประพฤติดีงามถูกต้องฉัททันตชาดกเรื่อง พญาช้างผู้รักษาศีลด้วยชีวิตเรียบเรียง โดย ผศ.ดร.ชัชพล ไชยพรภาพประกอบ โดย เพียว โลกุตราเสียงเล่า โดย ธนพร แวกประยูร

เล่มที่ 3 เนกขัมมบารมี = การเป็นผู้ออกบวช การหลีกออกจากความสุขทางโลกอโยฆรชาดกเรื่อง เจ้าชายผู้ไม่กลัวมัจจุราชเรียบเรียง โดย ผศ.ดร.ชัชพล ไชยพรภาพประกอบ โดย หม่อมหลวง จิราธร จิรประวัติเสียงเล่า โดย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล

เล่มที่ 4 ปัญญาบารมี = การสั่งสมปัญญา ความรอบรู้ ความหยั่งรู้ เหตุผล เข้าใจสภาวะของสิ่งทั้งหลายตามความเป็นจริงเสนกชาดกเรื่อง เสนกบัณฑิตผู้เปี่ยมด้วยปัญญาเรียบเรียง โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุภาพประกอบ โดย นวลตอง ประสานทองเสียงเล่า โดย จิรายุ ตั้งศรีสุข

เล่มที่ 5 วิริยบารมี = ความพากเพียร ขยัน พยายาม บากบั่น อุตสาหะ ไม่เกรงกลัวอุปสรรค มหากปิชาดกเรื่อง ความพากเพียรของพญาวานร เรียบเรียง โดย พระมหาไมตรีปุญญามรินโท ป.ธ.๙ภาพประกอบ โดย ภัทรีดา ประสานทองเสียงเล่า โดย อาทิวราห์ คงมาลัย

เล่มที่ 6 ขันติบารมี = ความอดทน ความทนทานของจิตใจ สามารถใช้สติปัญญาควบคุมตนให้อยู่ในเหตุผล และแนวทางความประพฤติ ไม่ทำตามกิเลสขันติวาทีชาดกเรื่อง กุณฑลดาบส ผู้ยึดมั่นในขันติสรุปความ โดย พระมหาปกรณ์ กิตติธโร ป.ธ.๙ภาพประกอบ โดย นวลตอง ประสานทองเสียงเล่า โดย พัชรศรี เบญจมาศ

เล่มที่ 7 สัจจบารมี = ความจริงใจ ซื่อสัตย์ พูดจริง ทำจริงวัฏฏกชาดกเรื่อง พลังแห่งสัจจะของนกคุ่มน้อย เรียบเรียง โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุภาพประกอบ โดย สมนึก คลังนอกเสียงเล่า โดย อุรัสยา เสปอร์บันด์

เล่มที่ 8 อธิษฐานบารมี = การตั้งใจมั่น แน่วแน่ในสิ่งที่ต้องการกระทำความดี วางจุดหมายแห่งการกระทำของตนไว้แน่นอน และดำเนินตามนั้นจนสำเร็จกุกกุรชาดกเรื่อง ความตั้งมั่นและกล้าหาญของพญาสุนัข เรียบเรียง โดย พระมหาปกรณ์ กิตติธโร ป.ธ.๙ภาพประกอบ โดย เพียว โลกุตราเสียงเล่า โดยอมิตา ทาทายัง

เล่มที่ 9 เมตตาบารมี = ความมีเมตตา ความปรารถนาดี มีไมตรี คิดเกื้อกูลให้ผู้อื่นและเพื่อนร่วมโลกทั้งปวงมีความสุขความเจริญกัณหทีปายนชาดกเรื่อง กัณหทีปายนดาบสผู้เปี่ยมด้วยเมตตาเรียบเรียง โดย พระมหาไมตรีปุญญามรินโท ป.ธ.๙ภาพประกอบ โดย หม่อมหลวง จิราธร จิรประวัติ เสียงเล่า โดย มีสุข แจ้งมีสุข 

เล่มที่ 10 อุเบกขาบารมี = การวางเฉย ความวางใจนิ่ง สงบ เที่ยงธรรม ไม่เอนเอียงไปด้วยความยินดียินร้ายมหิสชาดกเรื่อง พญากระบือผู้ถืออุเบกขา เรียบเรียง โดย พระมหาปกรณ์ กิตติธโร ป.ธ.๙ภาพประกอบ โดย ภัทรีดา ประสานทองเสียงเล่า โดย ธนภพ ลีรัตนขจร
    
สามารถติดต่อขอสัมภาษณ์พิเศษ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ ติดต่อ นางสาวณีรชา ปนัดดาภรณ์ (วา) โทร. 087-0116680 , [email protected]