สัมผัสจิตวิญญาณแห่งความสุขเรียบง่ายในชีวิต กับการแต่งบ้าน

สัมผัสจิตวิญญาณแห่งความสุขเรียบง่ายในชีวิต กับการแต่งบ้าน

 

สัมผัสจิตวิญญาณแห่งความสุขเรียบง่ายในชีวิต กับการแต่งบ้าน “สแกนดิเนเวียนสไตล์”

หนาวนี้ได้เวลามารีโนเวทห้องใหม่ ให้ผ่อนคลายกับสไตล์ยุโรปตอนเหนือสัมผัสธรรมชาติป่าไม้ภูเขา ชมท้องฟ้าเปลี่ยนสี และประสบการณ์แสงอาทิตย์เที่ยงคืน กับวิถีชีวิต “สแกนดิเนเวียน”(Scandinavian)ที่ครั้งนี้“วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” (Winner Furniture)โดย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) ผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำของไทย คุณภาพมาตรฐานโลกได้นำเอกลักษณ์ของประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่เงียบสงบ และเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติอย่างสวีเดนนอร์เวย์ ฟินแลนด์ มาเป็นแรงบันดาลใจในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ คอลเลคชั่นใหม่“สแกนดิเนเวียน”(Scandinavian)ที่สะท้อนค่านิยมภายใต้แนวคิด Simplistic Soul” สัมผัสจิตวิญญานแห่งความเรียบง่ายอบอุ่นใกล้ชิดธรรมชาติที่ตอบสนองการใช้งานจริง  และนี่คือจุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้

ไม่เพียงชาวสแกนดิเนเวียนจะใช้ชีวิตเรียบง่ายหากยังมีทัศนคติการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ ในแบบมินิมอลลิสต์ที่ใส่ใจงานดีไซน์และการใช้งานในชีวิตประจำวันไปพร้อมๆ กัน ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม แบบไม่เร่งรีบมีแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้กว่าครึ่งทศวรรษงานสแกนดิเนเวียนดีไซน์ชนะใจคนทั่วโลก พร้อมนัยยะที่ทุกคนสามารถเข้าถึงงานออกแบบที่ครบถ้วนด้วยฟังก์ชันและดีไซน์เรียบง่ายในราคาที่จับต้องได้อย่างเท่าเทียมกัน

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เผยที่มาของเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นนี้ว่า “อันที่จริงงานโมเดิร์นดีไซน์ของแถบยุโรปตอนเหนือเริ่มมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองตั้งแต่ต้นศตวรรษที่20 ด้วยการออกแบบให้เข้ากับวิถีชีวิตเฉพาะตัว ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้านอย่างช่วงวินเทอร์ เป็นเหตุให้งานดีไซน์ชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์จะเน้นโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีม เพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้าน รวมทั้งใช้รูปทรงเส้นสายที่เรียบง่ายสบายตาให้ความรู้สึกโล่งกว้างการแต่งบ้านสไตล์นี้จึงเหมาะกับผู้รักความเรียบง่าย ต้องการความสงบ และเข้าถึงธรรมชาติ”

เสน่ห์ของการตกแต่งสไตล์ “สแกนดิเนเวียน” มีจุดเด่นการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เน้นความเรียบง่าย คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและฟังก์ชันการใช้งานในชีวิตประจำวัน ผสานความโมเดิร์นอย่างลงตัวโดยคอลเลคชั่นนี้ได้นำเมืองหลักอันโดดเด่นในดินแดนสแกนดิเนเวียมาดีไซน์ลงบนชิ้นงานอย่างเมือง“สกาล่า”(Skara) เมืองเล็กๆแสนสงบในสวีเดนที่มีความน่าสนใจทั้งบ้านเมือง โบสถ์เก่าแก่ศิลปะโกธิคที่งดงามทำให้ชิ้นงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ซีรี่ย์“สกาล่า” (Skalar)นี้ยังคงความเรียบง่าย หากเน้นรายละเอียดวัสดุที่นำมาใช้ด้วยโทนสีขาวสวยงามตามสไตล์สแกนดิเนเวียนเพิ่มลูกเล่นด้วยสีเทาผสานกับลายไม้ที่อบอุ่น สบายตาขณะที่ “คาลมาร์”(Kalmar) เมืองน่าอยู่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ คงความสมบูรณ์ของป่าไม้ที่ตั้งของปราสาทคาลมาร์สัญลักษณ์ของประเทศสวีเดน ถูกหยิบยกมาตีความลงบนชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ซีรี่ย์ “คาร์ลมาร์” (Karlmar) ผ่านแรงบันดาลใจจากสีสันของพรรณไม้ เฟอนิเจอร์ซีรี่ย์นี้จึงถูกดีไซน์ในโทนสีเข้มให้สัมผัสถึงเท็กซ์เจอร์พื้นผิวลายไม้ ความแข็งแรงจากโครงสร้างไม้จริง แต่คงความเรียบง่ายแบบมินิมอล นอกจากนี้ คอลเลคชั่น “สแกนดิเนเวียน”ยังได้แรงบันดาลใจจากเมืองอื่นๆ ที่โดดเด่น เช่นออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์, เฮลซิงกิเมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์และโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก

นอกจากนี้ยังผู้บริหารสาว ยังกล่าวถึงการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนว่า“โทนสีที่นิยมใช้สำหรับเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้จะเน้นสีเอิร์ธโทน สีเนื้อไม้ ที่ให้ความรู้สึกเข้าถึงธรรมชาติ,โทนสีสว่าง อย่างสีขาว สีเทา สีน้ำเงินอมเขียวเพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติของสแกนดิเนเวียนได้อย่างกลมกลืน ทั้งนี้ยังสามารถเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ รวมถึงของแต่งบ้านโทนสีสดใสมาตัดกัน เพื่อเติมสีสันและลูกเล่นให้บ้านดูสนุกและโดดเด่นขึ้น โดยเน้นดีไซน์ด้วยรูปทรงที่เรียบง่ายไม่เน้นลวดลายและหากเป็นวัสดุที่ทำจากไม้ก็จะยิ่งทำให้สัมผัสถึงสไตล์สแกนดิเนเวียนได้อย่างชัดเจนสำหรับใครที่อยากแต่งห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียนอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวเป็นหลัก สอดแทรกโทนสีเทาเพิ่ม เพื่อไม่ให้ห้องนอนดูขาวโพลนจนเกินไป ประดับต้นไม้หรือกิ่งไม้เพิ่มความมีชีวิตชีวาหรือใครที่กำลังหาไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นในดีไซน์สแกนดิเนเวียนลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลากรูปทรงทั้งสี่เหลี่ยมทรงโค้งมน มิกซ์แอนแมตช์ให้ห้องดูสะดุดตากว่าที่เคยด้วยสีพาสเทลทั้ง สีชมพู สีฟ้า หรือสีขาวดำนำสายตาด้วยเส้นสาย เหล่านี้สามารถหยิบยกเอามาจัดวางให้ห้องหรือมุมโปรดของคุณน่าสนใจได้และสิ่งที่ขาไม่ได้อีกไอเท็มคือโคมไฟ เพราะฤดูหนาวประเทศแถบสแกนดิเนเวียจะมีอากาศหนาวเย็นและมีหิมะตก รวมถึงมีช่วงกลางคืนที่ยาวนานกว่ากลางวันจึงนิยมเพิ่มความอบอุ่นให้บ้านด้วยแสงจากโคมไฟรวมถึงการเปิดรับแสงแดดจากธรรมชาติที่จะช่วยให้ห้องสว่างโปร่งดูผ่อนคลายขึ้น ตลอดจนยังสามารถเติมเต็มความเป็นสไตล์สแกนดิเนเวียนได้ผ่านโซฟา, อาร์มแชร์, สตูล,  โต๊ะข้าง,ตะเกียง, เชิงเทียน,แจกัน,หมอนอิง, พรมฯลฯ อีกด้วย”

มาสัมผัสจิตวิญญาณแห่งความสุขเรียบง่ายในชีวิต ด้วยการแต่งบ้านสแกนดิเนเวียนสไตล์กับคอลเลคชั่นใหม่ “สแกนดิเนเวียน” จาก “วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” ได้แล้ววันนี้ที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ทั้ง 29 สาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดสินค้า โทร. 02-417-1111หรือคลิกชมแคตาล็อกได้ที่ https://www.indexlivingmall.com/media/flippingbook/pdf/scandinavian_simplistic_soul/s/c/scandinavian_simplistic_soul.pdf