มหกรรม China International Import Expo

มหกรรม China International Import Expo

มหกรรม China International Import Expo ครั้งแรก เตรียมต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้า 2,800 รายจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ขณะจีนเล็งเพิ่มการนำเข้า



มหกรรม China International Import Expo (CIIE) ครั้งที่ 1 เตรียมต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้า 2,800 รายจากกว่า 130 ประเทศและดินแดน ที่จะมาพบกับผู้ซื้อกว่า 150,000 ราย ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ในระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2561

นอกเหนือจากบริษัทชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมกว่า 200 แห่งที่จะมาจัดแสดงสินค้าภายในงานแล้ว ยังมีบริษัทที่มาจากประเทศสมาชิก G20 และประเทศในโครงการ Belt and Road Initiative ตลอดจนบริษัทอีกกว่า 100 แห่งจากประเทศในแอฟริกากว่า 30 ประเทศ ที่ตั้งเป้าบุกตลาดผู้บริโภคจีนที่กำลังเปิดกว้าง

คุณซุนเฉิงไห่ รองผู้อำนวยการ China International Import Expo Bureau และประธานศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) กล่าวว่า "CIIE เปิดโอกาสให้บรรดาผู้จัดแสดงสินค้าได้ยกระดับการค้าและก้าวไกลกว่าที่เคย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ประเทศกำลังพัฒนาได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับบริษัทจีนและนำเสนอสินค้าของตนเอง ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ในด้านการค้าและความร่วมมือเกิดขึ้นในมหกรรมนี้"

บราซิลเล็งส่งออกอาหารสู่จีน

บริษัทจากบราซิลมากกว่า 90 แห่งจะมาร่วมจัดแสดงอาหารและผลิตภัณฑ์การเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องมือแพทย์ รวมถึงสินค้าจากภาคการดูแลสุขภาพและการบริการ โดยมีผลิตภัณฑ์กาแฟเป็นไฮไลท์ บริษัทผู้ผลิตกาแฟจากบราซิลมากกว่า 10 แห่งพร้อมที่จะนำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงในงาน โดยมีเป้าหมายที่จะขยายส่วนแบ่งในตลาดจีน

คุณอิกอร์ บรันเดา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจการเกษตรของสำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศแห่งชาติบราซิล (Apex) กล่าวว่า "เราเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกกาแฟรายใหญ่ที่สุดในโลก แบรนด์ระดับโลกมากมายใช้กาแฟบราซิลเป็นวัตถุดิบ มหกรรมนี้เป็นเวทีใหญ่ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการนำแบรนด์ของบราซิลเข้าสู่ตลาดจีน โดยได้แรงหนุนจากจุดแข็งของกาแฟบราซิลในระดับโลก"

สินค้าคุณภาพจากอังกฤษพร้อมส่งถึงมือผู้บริโภคจีนมากขึ้น

อังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในแขกกิตติมศักดิ์ของมหกรรมครั้งนี้ จะนำบริษัทกว่า 30 แห่งจากหลายอุตสาหกรรมมาร่วมจัดแสดงสินค้า เช่น ภาคการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ การเงินและบริการเฉพาะ การศึกษา อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและผลิตภัณฑ์การเกษตร การบินและอากาศยาน ยานยนต์ บิ๊กดาต้า และ AI โดยมีบริษัทชั้นนำหลายแห่งเข้าร่วมงาน เช่น JLR, Standard Chartered, HSBC, Kenwood และ British Airways

คุณจอห์น เอ็ดเวิร์ดส์ กงสุลใหญ่อังกฤษประจำนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า "อังกฤษมีชื่อเสียงในด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ การศึกษา และบริการทางการเงินที่แข็งแกร่ง แต่ผู้บริโภคชาวจีนยังไม่ค่อยได้ยินชื่อเสียงของอังกฤษในด้านการผลิตขั้นสูง อากาศยาน และยานยนต์ เราหวังว่ามหกรรม CIIE จะเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บริโภคชาวจีนจะได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากหลายภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษ"

เปิดเวทีให้ทั่วโลกเสนอขายสินค้าให้จีน

ผู้จัดแสดงสินค้าทั้งจากเยอรมนี ฝรั่งเศส และรัสเซีย ต่างตื่นตัวที่จะเข้าร่วมมหกรรมนี้เป็นครั้งแรก โดยตัวแทนจากรัสเซียเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อผู้ส่งออกบนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร เพื่อจัดแสดงสินค้าจากหลายภาคอุตสาหกรรม ขณะที่เยอรมนีจะจัดแสดงสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด นั่นคือ เครื่องมิลลิ่งขนาด 200 ตันของบริษัท Waldrich Coburg ส่วนตัวแทนการค้าจากเกาหลีใต้จะมาสร้างโอกาสการค้าในภาคอุตสาหกรรมใหม่ๆ นอกเหนือจากอุตสาหกรรมเดิม เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอางที่มีมูลค่าสูงถึง 4.96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี ไปจนถึงภาคอุตสาหกรรมสินค้ามูลค่าสูง

เกี่ยวกับ China International Import Expo

มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) จัดโดย China International Import Expo Bureau และ National Exhibition and Convention Center (Shanghai) Co., Ltd โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การการค้าโลก (WTO), การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ciie.org