ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารสายการบินวานิลลาแอร์

ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารสายการบินวานิลลาแอร์

ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารสายการบินวานิลลาแอร์นายชินอิจิ อิโนอูเอะ แ

เพื่อเป็นการเตรียมการของการร่วมทุนและร่วมดำเนินงาน ระหว่างสายการบินวานิลลาแอร์ (วานิลลาแอร์ โดย นายคัตสึยะ โกโต ประธานบริหาร) และสายการบิน พีช เอวิเอชั่น (พีช โดย นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) จึงได้มีการประกาศแต่งตั้งนายชินอิจิ อิโนอูเอะ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินพีช เป็นผู้แทนผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินวานิลลา และแต่งตั้งนายทาคิอากิ โมริ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานฝ่ายปฏิบัติการของสายการบินพีช  เป็นรองประธานกรรมการบริหารอาวุโสของสายการบินวานิลลา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ซึ่งทั้งนี้ นายอิโนอูเอะและนายโมริจะยังคงดำรงตำแหน่งปัจจุบันที่สายการบินพีชต่อไปเช่นเดิม

 

การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการอีกก้าวหนึ่งในขั้นตอนของการร่วมทุนและร่วมดำเนินงานระหว่าง พีชและวานิลลา โดยได้ตั้งเป้าหมายการร่วมดำเนินงานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายในปี 2562 ซึ่งหลังจากการประกาศแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ พีชวางแผนที่จะซื้อหุ้นของวานิลลาที่ปัจจุบันมีผู้ถือหุ้น คือ เอเอ็นเอ โฮลดิ้ง (ANA HOLDINGS โดยนายชินยะ คาทาโนซากะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) คืนกลับมาภายในปี 2561 นี้

 

เกี่ยวกับสายการบินพีช  (www.flypeach.com)

สายการบินพีช เริ่มดำเนินการโดยมีฐานการบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซเมื่อเดือนมีนาคม 2555 และได้เปิดฐานการบินแห่งที่สองที่ท่าอากาศยานนาฮา ในเดือนกรกฎาคม 2557 รวมถึงการเริ่มให้บริการที่ท่าอากาศยานเซ็นไดในเดือนกันยายน 2560 ปัจจุบันปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินจำนวนทั้งหมด 20 ลำ และให้บริการมากกว่า 100 เที่ยวบินต่อวัน แก่ผู้โดยสารมากกว่า 13,000 รายในแต่ละวัน สำหรับเส้นทางภายในประเทศจำนวน 15 เส้นทาง และอีก 14 เส้นทางสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ นอกจากนี้สายการบินมีแผนการที่จะเปิดเส้นทางบินระหว่าง โอกินาวา (นาฮา) – เกาสง ประเทศไต้หวัน ในวันที่ 26 เมษายน 2561 และ โอซาก้า (คันไซ) – คุชิโระ ในวันที่ 1 สิงหาคม พร้อมทั้งมีแผนจะจัดตั้งฐานการบินที่ท่าอากาศยานชินชิโตะเซะในปีงบประมาณ 2561 นี้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท เวกเตอร์ กรุ๊ป จำกัด: คุณวรจรรย์ ทุมมานนท์ / คุณวัชรียา เจริญชูเกียรติกิจ

โทรศัพท์ 02-045-5164, 081-720-0221

[email protected] / [email protected]