หัวเว่ยและอาวดี้ประกาศความร่วมมือ

หัวเว่ยและอาวดี้ประกาศความร่วมมือ

หัวเว่ยและอาวดี้ประกาศความร่วมมือด้านนวัตกรรมด้านการขับขี่อัตโนมัติ L4

หัวเว่ยและอาวดี้ประกาศความร่วมมือด้านนวัตกรรมด้านการขับขี่อัตโนมัติ L4

 

เซี่ยงไฮ้, จีน – ในงาน HUAWEI CONNECT 2018 หัวเว่ยและอาวดี้ได้ประกาศแผนความร่วมมือในอนาคตทางด้านยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Connected Vehicles – ICV) โดยใช้รถยนต์ Audi Q7 รุ่นใหม่ในการสาธิตเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้

 

มร. ซาอาด เมทซ์ รองประธานด้านการวิจัยของ Audi China แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันว่า “เราประเมินการพัฒนาร่วมกันของฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติขั้นสูง และการสื่อสารจากยานยนต์ไปยังระบบโครงสร้างพื้นฐาน (Vehicle-2-Infrastructure) ในอนาคต อาวดี้ได้พิสูจน์มาแล้วในงานมหกรรมทั่วโลกหลายงานว่าเป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีด้านการขับขี่อัตโนมัติชั้นสูง เราหวังว่าจะสร้างความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคตกับหัวเว่ย เพราะเราเชื่อว่าความร่วมมือของเราทั้ง 2 บริษัทจะนำมาซึ่งผลประโยชน์อันมหาศาลสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย”

 

มร. วิลเลียม ซวี กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่การตลาดเชิงกลยุทธ์ของหัวเว่ย แสดงความเห็นด้วยว่า “ขณะที่รถยนต์มีแนวโน้มที่จะมีความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น เราก็จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชั้นนำด้านไอซีทีของเราร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมกับอาวดี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เพื่อเร่งการพัฒนาด้านการขับขี่อัตโนมัติให้เร็วขึ้น ผมเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้บริโภคก็จะสามารถใช้บริการการขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะที่ปลอดภัย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

 

Mobile Data Center (MDC) ของหัวเว่ย ได้ถูกนำมาประกอบเข้ากับรถยนต์ Audi Q7 สำหรับสภาพแวดล้อมการขับขี่อัตโนมัติในเมือง รถต้นแบบนี้ได้นำมาจัดแสดงต่อสาธารณชนในงาน HUAWEI CONNECT 2018 นี้ด้วย

 

โดยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา หัวเว่ยและอาวดี้ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับความร่วมมือทางกลยุทธ์ที่เบอร์ลิน เพื่อร่วมกันพัฒนายานยนต์อัจฉริยะ และในครั้งนี้ ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทได้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นทางด้านกลยุทธ์ในภาพรวมของทั้งสองฝ่าย

 

การประชุม HUAWEI CONNECT 2018 จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม ภายใต้ธีม "Activate Intelligence" โดยงานนี้เปิดกว้างสำหรับความร่วมมือและการแบ่งปัน เพื่อให้องค์กรทุกแห่งได้เข้ามามีส่วนร่วมในโลกอัจฉริยะ ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองจากเหล่าผู้นำความคิดในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารภาคไอซีที ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม และหุ้นส่วนในระบบนิเวศ เพื่อเร่งการเดินหน้าและสำรวจโอกาสใหม่ ๆ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.huawei.com/en/press-events/events/huaweiconnect2018?ic_medium=hwdc&ic_source=corp_banner_allwayson&source=corp_banner

 

-จบ-