TFEX ดีเดย์เปิดเทรดสินค้าใหม่ Gold Online Futures 5 พ.ย. นี้

TFEX ดีเดย์เปิดเทรดสินค้าใหม่ Gold Online Futures 5 พ.ย. นี้

ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เตรียมเปิดเทรด Gold Online Futures สัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าที่เสนอราคาซื้อขายตามราคาทองคำในตลาดโลก

 

 

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เปิดเผยว่า TFEX เตรียมเปิดซื้อขาย Gold Online Futures สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงทองคำความบริสุทธิ์ 99.5% ซึ่งถูกออกแบบให้มีราคาเสนอซื้อขายเคลื่อนไหวตามราคาทองคำในตลาดโลก และไม่มีผลกระทบจากค่าเงินในการคำนวณกำไรขาดทุน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนสามารถติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขายได้ง่ายขึ้น

 

Gold Online Futures นี้ จะไม่มีการส่งมอบทองคำจริง แต่ใช้การชำระราคาเป็นเงินสด (Cash Settlement) และมีตัวคูณราคา (Multiplier) คือ 300 เท่าของราคาซื้อขาย โดยไม่นำอัตราแลกเปลี่ยนมาใช้ในการคำนวณ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย Gold Online Futures ได้ถึงเวลา 23.55 น. และใช้กลไกเดียวกับการซื้อขาย Futures อื่นๆ ใน TFEX โดยหลักประกันที่ผู้ลงทุนต้องวางก่อนการซื้อขายคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-5% ของมูลค่าสัญญา ใกล้เคียงกับ Gold Futures

 

“TFEX เชื่อมั่นว่า Gold Online Futures จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน และจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายเพื่อสร้างโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของราคาทองโลก แต่ไม่ต้องการรับทองคำจริง ซึ่งผู้ลงทุนมั่นใจได้กับระบบงานและการกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน” นางสาวรินใจกล่าว

 

เพื่อเตรียมความพร้อมแก่ผู้ลงทุน TFEX จะจัดเสวนาพิเศษ Gold Online Futures เทรดทองมั่นใจ คว้าโอกาสทำกำไร บนราคาทอง” พร้อม Workshop เข้มข้นด้านกลยุทธ์การซื้อขาย ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. 2561 เวลา 8.30-12.30 น. ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และร่วมกับบริษัทสมาชิกจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนในต่างจังหวัด ได้แก่ ชลบุรี สุพรรณบุรี สงขลา ขอนแก่น เชียงใหม่ และราชบุรี สำหรับผู้สนใจซื้อขายสามารถติดต่อบริษัทสมาชิก TFEX หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า กิจกรรมสัมมนา และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.TFEX.co.th สอบถามเพิ่มเติม         0 2009 9999

 

 

สอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร สุดารัตน์ ตันติเวช 0 2009 9482 / ณัฐยา เมืองแมน 0 2009 9488 / กนกวรรณ เข็มมาลัย 0 2009 9478