PSP Investments ต้อนรับหุ้นส่วนรายใหม่

PSP Investments ต้อนรับหุ้นส่วนรายใหม่

PSP Investments ต้อนรับหุ้นส่วนรายใหม่เข้าลงทุนใน Forth Ports

มอนทรีออล และเมลเบิร์น ออสเตรเลีย และซิดนีย์ และลอนดอน--12 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Public Sector Pension Investment Board ("PSP Investments") มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า การขายหุ้นของบริษัทใน Forth Ports Limited ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย PSP Investments ได้ขายหุ้นส่วนน้อยในบริษัท Forth Ports Limited ให้กับหุ้นส่วนการลงทุนระยะยาวสามราย ได้แก่ GLIL Infrastructure (GLIL), First State Super และ Construction and Building Unions Superannuation (Cbus)

Forth Ports เป็นเจ้าของและผู้ให้บริการท่าเรือขนส่งหลายรูปแบบในสหราชอาณาจักร ซึ่งทำหน้าที่เป็นประตูการค้าหลัก (Logistics Gateway) ที่เชื่อมโยงสหราชอาณาจักรกับยุโรปและพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจท่าเรือพาณิชย์ 8 แห่งในบริเวณเฟิร์ธออฟฟอร์ธ, เฟิร์ธออฟเทย์ และแม่น้ำเทมส์ โดยมีจุดยุทธศาสตร์อยู่ที่เมืองทิวเบอรี่ (ลอนดอน) เมืองเกรนจ์มัธ และเมืองดันดี โดยทิวเบอรี่เป็นสถานที่ตั้งของท่าเทียบเรือสำคัญแห่งใหม่อย่าง ท่าเรือทิวเบอรี่ 2 ขณะที่ท่าเรือดันดีเป็นท่าเทียบเรือขนส่งที่สำคัญของอุตสาหกรรมพลังงานลมนอกชายฝั่งที่กำลังเติบโต รวมถึงอุตสาหกรรมการรื้อถอนแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในทะเลเหนือ

ชาร์ลส์ แฮมมอนด์ ซีอีโอกลุ่มบริษัท Forth Ports กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทด้านการลงทุนที่มีคุณภาพระดับโลก เพื่อส่งมอบโครงการลงทุนและขยายกิจการของเราออกไปทั่วสหราชอาณาจักร ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ตอนนี้ ทางกลุ่มมีฐานการถือหุ้นที่มั่นคงในระยะยาวซึ่งจะช่วยและสนับสนุนให้เราดำเนินกลยุทธ์การเติบโตต่อไป เราเฝ้ารอที่จะได้สานต่อความร่วมมือที่มั่นคงและยาวนานร่วมกับ PSP Investments ขณะเดียวกันก็จะได้เริ่มความร่วมมือกับหุ้นส่วนรายใหม่อย่าง First State Super, Cbus และ GLIL"

แพทริค แซมสัน กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าแผนกการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของ PSP Investments กล่าวว่า "หลังจากที่ได้เข้าซื้อหุ้นของ Arcus European Infrastructure Fund 1 LP ใน Forth Ports เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมมือกับหุ้นส่วนอย่าง First State Super, Cbus และ GLIL ในขณะที่เรากำลังเริ่มต้นพัฒนาบริษัทในเฟสต่อไป ภายใต้การนำของทีมผู้บริหารที่โดดเด่นของ Forth Ports โดยเราจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Forth Ports ซึ่งถือเป็นสัดส่วนหลักของพอร์ตการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของเราในสหราชอาณาจักร"

เกี่ยวกับ PSP Investments
Public Sector Pension Investment Board (PSP Investments) เป็นหนึ่งในผู้จัดการการลงทุนกองทุนบำเหน็จบำนาญรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา โดยมีสินทรัพย์สุทธิ 1.53 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 PSP Investments จัดการการลงทุนหลากหลายรูปแบบ ทั้งการลงทุนในตลาดการเงินสาธารณะ ไพรเวทอิควิตี้ อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรธรรมชาติ และตราสารหนี้ภาคเอกชน PSP Investments ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยทำหน้าที่จัดการเงินสมทบสุทธิของกองทุนบำเหน็จบำนาญของหน่วยงานบริการสาธารณะของรัฐบาลกลาง กองทัพแคนาดา ตำรวจม้าแห่งแคนาดา และกองกำลังสำรอง PSP Investments มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออตตาวา มีสำนักงานหลักอยู่ที่เมืองมอนทรีออล และมีสำนักงานสาขาในนิวยอร์กและลอนดอน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PSP Investments ได้ที่ www.investpsp.com หรือติดตามเราได้ทาง Twitter และ LinkedIn

เกี่ยวกับ GLIL
GLIL Infrastructure LLP (GLIL) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการท้องถิ่นในสหราชอาณาจักรจำนวนหลายกองทุน ที่มุ่งลงทุนในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานหลักในสหราชอาณาจักร หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งของ GLIL ได้แก่กองทุนบำนาญของมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์, เมอร์ซีย์ไซด์ และเวสต์ ยอร์กเชอร์ หรือที่เรียกรวมกันว่า Northern Pool รวมถึง Local Pensions Partnership (LPP) ซึ่งบริหารจัดการทรัพย์สินของสำนักงานกองทุนบำเหน็จบำนาญลอนดอน, แลงคาเชอร์ และเบิร์กเชอร์ GLIL มีเงินกองทุน 1.8 พันล้านปอนด์ โดยภายหลังการซื้อหุ้นครั้งนี้ ทำให้ GLIL มีมูลค่าการลงทุนในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานในสหราชอาณาจักร อยู่ที่กว่า 1 พันล้านปอนด์

เกี่ยวกับ First State Super
First State Super เป็นหนึ่งในองค์กรบริการทางการเงินแสวงหาผลกำไรเพื่อสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย วิสัยทัศน์ของเราคือ การมอบอนาคตที่ดีกว่าสำหรับชาวออสเตรเลียทุกคน เราช่วยให้สมาชิกของเรามีอนาคตทางการเงินที่ดีขึ้น ผ่านทางการสะสมเงินสำรองเลี้ยงชีพอย่างมั่นคงและปลอดภัย รวมทั้งคำแนะนำด้านการเงินที่มีคุณภาพ สมาชิกส่วนใหญ่ของ First State Super ทำงานในองค์กรด้านการศึกษา สุขภาพ การบังคับใช้กฎหมาย บริการฉุกเฉิน และบรรดาองค์กรเพื่อชุมชน เราลงทุนมากกว่า 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2561) ในกองทุนภายใต้การบริหารจัดการในนามของสมาชิกมากกว่า 800,000 ราย เราเชื่อว่าทุกคนคู่ควรแก่การเกษียณอายุอย่างสง่างาม เราให้บริการคำปรึกษาที่มีคุณภาพในราคาไม่แพงแก่สมาชิกและชาวออสเตรเลียทุกคน ผ่านทาง StatePlus ซึ่งเป็นบริษัทวางแผนการเงินในเครือ

เกี่ยวกับ Cbus
Cbus เป็นกองทุนบำนาญสำหรับผู้ที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ก่อตั้งในปี 2527 ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 780,000 ราย และนายจ้างมากกว่า 136,000 ราย Cbus เป็นผู้ดูแลรักษาเงินสะสมยามเกษียณของสมาชิกรวมมูลค่ากว่า 4.7 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย นับตั้งแต่ปี 2527 กองทุน Cbus ได้จ่ายเงินคืนให้สมาชิกเฉลี่ย 9.29% ทุกปี Cbus ลงทุนโดยตรงในอุตสาหกรรมการก่อสร้างผ่านทางอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน โดยโครงสร้างพื้นฐานคิดเป็นมูลค่ากว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ ในฐานะกองทุนที่จัดสรรผลกำไรให้สมาชิก จุดมุ่งหมายเดียวของ Cbus คือการยกระดับคุณภาพการเกษียณอายุของสมาชิก

เกี่ยวกับ Forth Ports
Forth Ports Limited เป็นหนึ่งในกลุ่มท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร และเป็นเจ้าของและให้บริการท่าเรือพาณิชย์ 8 แห่งในสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย ท่าเรือทิลเบอรี่ในแม่น้ำเทมส์, ท่าเรือดันดีที่เฟิร์ธออฟเทย์ รวมทั้งท่าเรืออีก 6 แห่งที่เฟิร์ธออฟฟอร์ธ ได้แก่ ลีธ เกรนจ์มัธ โรไซธ์ เมธิล เบิร์นทส์ไอส์แลนด์ และเคิร์กคัลดี บริษัท Forth Ports จัดการและดำเนินการพื้นที่ 280 ตารางไมล์ของน่านน้ำที่สามารถเดินเรือได้ภายในและรอบ ๆ เฟิร์ธออฟฟอร์ธและเฟิร์ธออฟเทย์ รวมถึงท่าเทียบเรือเดินทะเล 2 แห่งสำหรับการส่งออกน้ำมันและก๊าซ ตลอดจนให้บริการทางทะเลอื่น ๆ เช่น การขนถ่ายสินค้าจากเรือ และการอนุรักษ์ธรรมชาติ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.forthports.co.uk หรือทวิตเตอร์ @forthports

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/767303/PSP_Investments_PSP_Investments_welcomes_new_investment_partners.jpg

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: สำหรับ PSP Investments: Verena Garofalo, โทร: +1 (514) 218-3795, อีเมล: [email protected]; สำหรับ Forth Ports: Debbie Johnston, Spreng Thomson, โทร: 0141 548 5191, อีเมล: [email protected]; Callum Spreng, Spreng Thomson, โทร: 0141 548 5191, อีเมล: [email protected]