มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ คว้ารางวัล DEmark 2018

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ คว้ารางวัล DEmark 2018

ออกแบบโดย อาจารย์กฤษณ์ เย็นสุดใจดีไซเนอร์จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯได้แรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายชนเผ่าบนพื้นที่ดอยตุง นำมาผสมผสานกับความคลาสสิก

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ คว้ารางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ในงานพิธีมอบรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2561 (Design Excellence Award 2018) จัดโดย สำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  ทำให้ได้รับสิทธิในการใช้เครื่องหมาย DEmark รับรองผลงานที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณธัญธร์รัตน์ โพธานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ  เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลจาก คุณวรรณภรณ์ เกตุทัต  รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเสื้อผ้าคอลเลคชั่น Mae Fah Luang s/s18 ออกแบบโดย อาจารย์กฤษณ์ เย็นสุดใจ ดีไซเนอร์จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ

โดยได้แรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายชนเผ่าบนพื้นที่ดอยตุง นำมาผสมผสานกับความคลาสสิกและกลิ่นอายโพสต์โมเดิร์น ก่อนใช้เทคนิคตัดต่อลายผ้าที่ แตกต่างเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังได้ช่างฝีมือท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญ เข้ามาร่วมสร้างสรรค์งานในทุกขั้นตอน ซึ่งคงเอกลักษณ์ ของความเป็น "ดอยตุง" ที่ไม่ซ้ำใครไว้อย่างชัดเจน