Booking.com จัดงาน Stay Extraordinary ครั้งแรกในประเทศไทย

Booking.com จัดงาน Stay Extraordinary ครั้งแรกในประเทศไทย

Booking.com จัดงาน “Stay Extraordinary” ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเผยกรุงเทพฯ และโตเกียว ติดอันดับยอดจองสูงสุดในไทย!

 Booking.com บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำด้านการจองที่พักระดับโลก นำโดยนางปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและเมียนมา Booking.com และนางสาวนิโคล เวอร์กีส ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภายเอเชียแปซิฟิคใต้ ร่วมเปิดงาน “Stay Extraordinary” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อขอบคุณสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ เป็นครั้งแรกในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่สะท้อนถึงความพิเศษและความหลากหลายของจุดหมายปลายทางและประเภทที่พักที่สามารถจองได้จาก Booking.com ด้วยบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ณ โรงแรมปรินซ์เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์

 

โดยในครั้งนี้ Booking.com ยังได้เผยเทรนด์การท่องเที่ยวล่าสุดที่น่าจับตามองในปีนี้ ได้แก่ 10 สุดยอดสถานที่และ 10 สุดยอดประเภทที่พักทั้งในและต่างประเทศที่คนไทยนิยมจองผ่าน Booking.com มากที่สุดในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ระหว่างเดือนกันยายน 2560 – กันยายน 2561

 

นางปาริฉัตร แฮห์เนน กล่าว “ดิฉันรู้สึกขอบคุณสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ที่ให้การสนับสนุน Booking.com ในประเทศไทยด้วยดีมาตลอด ผ่านกิจกรรม แคมเปญ และการสร้างสรรค์เรื่องราวสุดประทับใจต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนอยากออกเดินทางตามฝันไม่รู้จบ นอกจากกิจกรรมสนุกๆ ภายในงาน เราหวังว่าเทรนด์การท่องเที่ยวล่าสุดที่นำมาอัปเดตทุกท่านในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ในการวางแผนท่องเที่ยวครั้งต่อไป หรือเป็นแนวทางการสร้างคอนเทนต์น่าสนใจต่างๆ ได้อีกด้วยค่ะ”

 

ทั้งนี้ 10 อันดับสถานที่ในประเทศที่คนไทยจองมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, หัวหิน, พัทยากลาง, ลาดกระบัง, ป่าตอง, หาดจอมเทียน, พัทยาใต้, เชียงราย, และชะอำ ตามลำดับ และ10 อันดับสถานที่ในต่างประเทศที่คนไทยจองมากที่สุดได้แก่ โตเกียว, สิงค์โปร, ฮ่องกง, โอซาก้า, ไทเป, โซล, กัวลาลัมเปอร์, โฮจิมินห์, เวียงจันทน์, และลอนดอน

 

และสำหรับ 10 อันดับสุดยอดประเภทที่พักที่คนไทยจองในประเทศมากที่สุด ได้แก่ ประเภท โรงแรม, รีสอร์, โฮสเทล, เกสต์เฮาส์, อพาร์ตโฮเทล (ApartHotel), อพาร์ตเมนต์, อินน์ (Inn), บีแอนด์บี, โฮมสเตย์ และวิลล่า นอกจากนี้ 10 อันดับสุดยอดประเภทที่พักที่คนไทยจองในต่างประเทศมากที่สุดได้แก่ประเภท โรงแรม, โฮสเทล, เกสต์เฮาส์, อพาร์ตเมนต์,  โรงแรมสำหรับธุรกิจสไตล์ญี่ปุ่น (Japanese-style Business Hotel), อพาร์ตโฮเทล (ApartHotel), รีสอร์ท, เรียวกัง, บีแอนด์บี และ โฮมสเตย์

 

นอกจากนี้ ยังมีของรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะ 3 อันดับแรกที่ร่วมเล่นกิจกรรม Booking.com Photo Challenge ภายในงาน โดยการแชร์ภาพถ่ายพร้อมติดแฮชแท็ก #BookingCom #BookingExtraOrdinary แชร์ลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน