งาน “Digital Thailand Big Bang 2018”

งาน “Digital Thailand Big Bang 2018”

บริษัทไอทีชั้นนำจากประเทศไต้หวัน ขนทัพนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการแบบ Smart Smart จนโดนใจคนไทยไปเต็มๆ ในงาน “Digital Thailand Big Bang 2018”

 

ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานมหกรรมด้านดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดและอลังการที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Digital Thailand Big Bang 2018” และเยี่ยมชม “Taiwan Pavilion” ณ IMPACT เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19-23 กันยายนที่ผ่านมา

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวเสริมว่า บรรยากาศงานดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2018 ภายใต้พื้นที่ 60,000 ตร.ม. คึกคักมาก คนให้ความสนใจเข้าชมงานทุกวัน โดยเฉพาะในวันเสาร์อาทิตย์ ส่งผลให้ยอดคนเข้าชมงานทะลุเป้าไปเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งผู้ร่วมจัดแสดงกว่า 480 หน่วยงาน ได้นำเสนอผลงานที่มีเนื้อหาของ Big Data is everywhere จริงๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เกิดความตระหนักถึงการก้าวสู่โลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย ยังได้จับมือกับ Institute for Information Industry (III) ของไต้หวัน นำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการในโซนพื้นที่ของ Taiwan Pavilion โดยมี 14 บริษัทจากประเทศไต้หวันเข้าร่วมออกบูธ

ทั้งในส่วนของ Smart City ได้แก่ Acer Cloud Technology Inc., EupFin Technology Co., Ltd. และ AiUnion Tech. Co., Ltd.

ในส่วนของ Smart Manufacturing ได้แก่ Action Technology Co., Ltd., ICP DAS Co., Ltd., Internet Information Corporation, ioNetworks Inc., MERIT LILIN ENT. Co., Ltd., YottaStor Information Technology Co., Ltd. และ Trident Technology Solutions, Inc.

และในส่วนของ Smart Healthcare ได้แก่ Galaxy Software Services Corporation, Medwel Inc., Openfind Information Technology, Inc. และ Rifartek Technologies Co., Ltd.

ภาคธุรกิจไทยและประชาชนทั่วไปที่สนใจในวิธีการดำเนินงานอย่างชาญฉลาดในรูปแบบต่างๆ (Smart Solutions) ต่างพากันเข้าเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากประเทศไต้หวันอย่างคึกคัก

พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไต้หวันมีบริษัทด้านไอทีที่ดำเนินงานอย่างชาญฉลาด ซึ่งเป็นผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ ซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการแบบครบวงจร วางแผนการตลาดเข้าสู่ประเทศไทย และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของคนไทยมากยิ่งขึ้น และเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับภาคธุรกิจไทย เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 ไปพร้อมกันอย่างแข็งแกร่ง