ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ แต่งตั้งเชฟชาวไอริชเป็น Global Gastronomer

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ แต่งตั้งเชฟชาวไอริชเป็น Global Gastronomer

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ แต่งตั้งเชฟมือทองชาวไอริชเป็น Global Gastronomer ทำหน้าที่เป็นกูรูด้านอาหารและศิลปะการทำอาหารระดับโลก

มาร์ค มอริอาร์ตี ได้รับการแต่งตั้งเป็น Global Gastronomer คนแรกของแบรนด์

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ (Diageo Reserve) แบรนด์หรูในเครือดิอาจิโอ ประกาศเปิดตัวตำแหน่งใหม่ "Global Gastronomer" ในฐานะที่ปรึกษาด้านอาหารของแบรนด์

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/748442/Mark_Moriarty.jpg )

ตำแหน่งดังกล่าวถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมนี้ และผู้ได้รับตำแหน่งจะต้องทำหน้าที่เป็นกูรูด้านอาหารและศิลปะการทำอาหารระดับโลกของดิอาจิโอ เพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างอาหารอันหลากหลายและกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ เช่น Johnnie Walker, Zacapa, The Singleton, Cardhu และ Talisker[1]

ความเคลื่อนไหวนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นครั้งล่าสุดในด้านอาหาร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดิอาจิโอได้สร้างความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท Taste Festivals ในเครือ IMG เพื่อเปิดประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มสุดมหัศจรรย์ทั่วโลก

มาร์ค มอริอาร์ตี เชฟมือรางวัลชาวไอริชและเจ้าของธุรกิจ ได้รับการแต่งตั้งเป็น Global Gastronomer คนแรกของดิอาจิโอ เขาเริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากคว้ารางวัล San Pellegrino World Young Chef of the Year 2015 โดยสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการด้วยสไตล์การทำอาหารที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยความมั่นใจ

นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็สั่งสมชื่อเสียงระดับนานาชาติในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องอาหารและนักชิมผู้คร่ำหวอด ด้วยแนวคิดการทำอาหารอันแปลกใหม่ที่ผสมผสานศิลปะการรับประทานอาหารกับความบันเทิงอย่างลงตัว โดยเขาเดินทางไปเยือนมหานครทั่วโลกทั้งสิงคโปร์ มอสโก เคปทาวน์ และลอนดอน

คริสตินา ดิเอซฮันดิโน ผู้อำนวยการฝ่าย Global Category ของสก็อตช์ และกรรมการผู้จัดการของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ กล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวตำแหน่งใหม่อย่าง Global Cocktailian ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาด้านบาร์และผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์เครื่องดื่มของเรา โดยตำแหน่งดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างประสบการณ์สุดหรูอันเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน"

"เรามองว่าวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มกำลังเปลี่ยนไป เนื่องจากหลายคนสนใจในรสชาติมากขึ้น และคิดว่าเครื่องดื่มทำให้อาหารอร่อยขึ้น Global Gastronomer คนใหม่ของเราจะทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นจริง พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวจนก่อเกิดเป็นรสชาติสุดมหัศจรรย์ในแบบที่โลกไม่เคยมพบมาก่อน"

"ไม่มีใครเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากไปกว่ามาร์ค มอริอาร์ตี ซึ่งเป็นผู้มีความคิดริเริ่มด้านอาหาร เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และผู้ที่สนใจเรื่องเครื่องดื่ม มาร์คมีทักษะที่เหมาะสมสำหรับการปลดปล่อยศักยภาพของ Global Gastronomer รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาเชิงพาณิชย์และการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเรา"

มาร์ค มอริอาร์ตี กล่าวถึงบทบาทใหม่ของตนว่า "การได้เป็น Global Gastronomer คนแรกของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เป็นโอกาสที่วิเศษมาก ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ และเหล่าผู้นำอุตสาหกรรม เพื่อสร้างชีวิตชีวาให้กับแบรนด์ต่างๆของเราผ่านอาหาร อันจะนำไปสู่การสร้างประสบการณ์ด้านรสชาติอันน่าทึ่งสำหรับผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคตระหนักว่าเครื่องดื่มที่ดีจะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารให้ดีขึ้นด้วย"

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดหรูระดับโลก พร้อมผสานรวมแบรนด์ที่ตกทอดมายาวนาน มีการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน และมีความน่าเชื่อถือ สำหรับแบรนด์ต่างๆในเครือประกอบด้วย Johnnie Walker, Ciroc, Don Julio, Bulleit, Tanqueray No. Ten, Ketel One, Zacapa และอีกมากมาย

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่ DRINKiQ.com

[1] ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ได้รับตำแหน่ง best-performing collection of spirit brands สามปีซ้อนจากรายงาน Drinks International Brands Report ที่มาจากการโหวตของบาร์เทนเดอร์จากบาร์ชั้นนำทั่วโลก