ดิ โอกุระ เพรสทีจ ประกาศแต่งตั้ง เชฟราชวัติ วิเชียรรัตน์

ดิ โอกุระ เพรสทีจ ประกาศแต่งตั้ง เชฟราชวัติ วิเชียรรัตน์

เชฟราชวัติ วิเชียรรัตน์ เป็นหัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements)ห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลิน 1 ดาว

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ประกาศแต่งตั้ง เชฟราชวัติ วิเชียรรัตน์ หรือเชฟเก่ง ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าพ่อครัว (Chef de Cuisine) ประจำห้องอาหารเอเลเมนท์  ห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลิน 1 ดาว จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพฯ หรือ MICHELIN Guide Bangkok ฉบับแรก  มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

 

เชฟเก่ง ย้ายถิ่นฐานตามครอบครัวไปเติบโตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เริ่มต้นอาชีพเชฟตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อนที่จะมาร่วมงานกับห้องอาหารเอเลเมนท์ เชฟเก่งเคยร่วมงานกับ ห้องอาหาร ลา รีฟ (La Rive) ซึ่งเป็นห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมากมายและมีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในกรุงอัมสเตอร์ดัมมานานกว่า 10 ปี เชฟเก่งเคยเข้าร่วมการแข่งขันการทำอาหารทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติในหลายรายการแข่งขัน และได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลที่หนึ่งจากการแข่งขันรายการ พรีซ์ ตาตังเฉย์ เบเนลักซ์ ไฟนอล (Prix Taittinger Benelux Final) ในปี พ.ศ. 2558 และ 2559 รางวัลที่หนึ่งจากการแข่งขันรายการ โกลด์เด้น เชฟ แฮท (Golden Chef’s Hat) ในปี พ.ศ. 2557 และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นเชฟเก่งยังติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์และเข้าร่วมการแข่งขันทำอาหารร่วมกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์หลายครั้ง ได้ครอบครองรางวัลมากมาย รวมไปถึงการแข่งขันรายการ อิกา โอลิมเปีย เดอ โคช (IKA Olympiade der Koche) ในปี 2559 ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขัน ถือเป็นรางวัลเกียรติยศที่เชฟเก่งมีความภาคภูมิใจมาก  

 

เชฟเก่ง ได้เข้าพบกับเชฟโอะโนะ ค็อกไมเยอร์ (Chef Onno Kokmeijer) และผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัว เชฟอายัน สพีลแมน (Arjan Speelman) เชฟชื่อดังจากห้องอาหารซีเอลเบลอ ห้องอาหารมิชลิน 2 ดาวของโรงแรม โอกุระ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษาเกี่ยวกับเมนูอาหารให้ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ แนะนำเมนูและเทคนิคการทำอาหาร ก่อนเดินทางมาเริ่มงานที่ครัวห้องอาหาร เอเลเมนท์ “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เชฟโอะโนะ และเชฟอายัน ไว้วางใจให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของห้องอาหารเอเลเมนท์ ห้องอาหารมิชลิน 1 ดาว ที่ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ การได้รับตำแหน่งในประเทศไทยถือว่าเป็นโอกาสดีที่ผมได้กลับบ้านเกิด ผมจะนำประสบการณ์ที่ผมได้รับมาตลอดการทำงานกว่า 10 ปี กับเชฟระดับมิชลินมาพัฒนาห้องอาหารเอเลเมนท์เพื่อรักษามาตราฐานดาวมิชลินต่อไป”

 

มร. เอ็ดเวิร์ด สนุ๊ก ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าว “เชฟเก่ง มีประสบการณ์การทำอาหารที่น่าประทับใจและเหมาะกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีมเชฟที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ เขาจะนำเอาเทคนิคการทำอาหารกับเชฟระดับมิชลิน และประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ มาพัฒนาเมนูของห้องอาหารเอเลเมนท์ให้ดียิ่งขึ้นตามเป้าหมายของโรงแรม”

 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

วิภาสิริ นภาวงศ์ดี                                                            

เรณุชา เหลืองวิไลวรรณ

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด                       

ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด     

อีเมล์: [email protected]               

อีเมล์:[email protected]

 

ทิพย์ไพลิน บุญทวีสุขสันต์

ผู้ประสานงานฝ่ายสื่อสารการตลาด    

อีเมล์: [email protected]

 

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ                               
อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
57 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย
โทรศัพท์ 02 687 9000 แฟ็กซ์ 02 687 9001                         
เว็บไซต์: www.okurabangkok.com