ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม“วันหลอดเลือดอุดตันโลก”

ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม“วันหลอดเลือดอุดตันโลก”

วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 8.30–12.00 น.ณ ห้องประชุม 1210 ชั้น 12 โซนบี อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

 

สมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทยร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้จัดกิจกรรม “วันหลอดเลือดอุดตันโลก” ในหัวข้อ “ภาวะหลอดเลือดอุดตัน: ภัยเงียบที่ป้องกันได้” ใน วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 8.30–12.00 น.ณ ห้องประชุม 1210 ชั้น 12 โซนบี อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

 

ผู้สนใจเข้าร่วมงานจะได้ฟังการบรรยายความรู้เกี่ยวกับภาวะหลอดเลือดดำอุดตัน สาเหตุ วิธีป้องกันและการรักษา รวมทั้งภาวะ                 หลอดเลือดอุดตันในเด็ก โดยคณาจารย์และแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ยังได้รับฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ป่วยที่ผ่านการเผชิญและเอาชนะภาวะหลอดเลือดอุดตันมาได้ ในงานยังมีบริการตรวจหมู่เลือด ความเข้มของเลือด และปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม“วันหลอดเลือดอุดตันโลก” สามารถสอบถามและลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 3 ตุลาคม ศกนี้                      ที่สมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทย โทร. 02-716-5977 สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://tsh.or.th/Activity/Detail/200

 

เกี่ยวกับวันหลอดเลือดอุดตันโลก

ถูกริเริ่มเมื่อปี 2557 และ กำหนดให้จัดขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเพื่อรณรงค์ให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับภาวะหลอดเลือดอุดตัน และลดอัตราการเสียชีวิตผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุการเกิดโรค ปัจจัยเสี่ยง สัญญาณและอาการของโรคการป้องกัน และวิธีการรักษาภาวะลิ่มเลือดอุดตัน วันหลอดเลือดอุดตันโลก หรือ World Thrombosis Day ถูกจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมเป้าหมายของสมัชชาองค์กรอนามัยโลก (World Health Assembly's global target) ในการลดอัตราเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากโรคไม่ติดต่อร้อยละ 25 ภายในปี 2568 รวมถึงแผนการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อในปี2556-2563ขององค์การอนามัยโลก (WHO global action plan)

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ www.worldthrombosisday.org

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ชนมน อัครานุภาพพงศ์ เวเบอร์ แชนด์วิคโทรศัพท์ 02-343-6175 อีเมล์: [email protected]