เซเลบริตี้สาวร่วมขี่ม้าท้าผิวสวย

เซเลบริตี้สาวร่วมขี่ม้าท้าผิวสวย

‘ธัญ’ (THANN) ชวนเหล่าเซเลบริตี้ร่วมกิจกรรมขี่ม้าท้าผิวสวย พร้อมเวิร์คช็อปคืนสมดุลให้ผิวกับผลิตภัณฑ์ ‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ (Hydrating Emulsion)

แสงแดด และมลภาวะที่ผิวต้องเผชิญในแต่ละวันล้วนเป็นสาเหตุทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น จนนำไปสู่สภาวะผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin) อีกทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย จนสร้างความกังวลใจให้ใครหลายๆ คนที่ใช้ชีวิตประจำวันอย่างเร่งรีบ  ‘ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม เชื้อเชิญเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมทำกิจกรรมขี่ม้ากลางแจ้งท้าผิวสวย พร้อมแนะวิธีฟื้นคืนความสมดุลให้ผิวหลังเผชิญแสงแดดร่วมกับ ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เซเลบริตี้สาวดีกรีนักกีฬาขี่ม้าโปโลชื่อดังที่ต้องเผชิญกับศัตรูของผิวสวยอย่างแสงแดดและมลภาวะจากการแข่งขันอยู่เสมอ รวมถึงสาวนักกิจกรรม ปาวา นาคาศัย, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และวาริธร กันท์ไพบูลย์ ที่ต่างก็มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการฟื้นฟูผิวหลังเผชิญแสงแดดและมลภาวะ รวมถึงเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดีอย่างอ่อนเยาว์ที่สโมสรขี่ม้าโกลด์เด้นฮอร์สไรดิ้งคลับ

ผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin) หรือผิวแห้งเทียม มีอาการใกล้เคียงกับผิวแห้งมาก ต่างกันที่ผิวจะมีทั้งความมันและความแห้งแบบไม่เป็นเวลา เนื่องจากความชุ่มชื้นของผิวน้อย ในขณะที่การผลิตน้ำมันจากต่อมไขมันยังอยู่ในระดับปกติหรือมากกว่าปกติ ทำให้มีน้ำมันเคลือบผิวมาก แต่ผิวดูแห้ง ลูบแล้วสากมือ สามารถเกิดได้กับผิวทุกประเภท และเป็นสาเหตุหนึ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้าม หากปล่อยไว้นาน อาจทำให้เซลล์ผิวอ่อนแอ

‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบผลิตภัณฑ์อันทรงประสิทธิภาพที่ได้รับการยอมรับในตลาดสากล โดยปัจจุบันมี 89 สาขาใน 4 ทวีป ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรป โดยผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับกิจกรรมครั้งนี้คือ

‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ (Hydrating Emulsion) ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้า สูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ถึง 35.2% แม้เวลาผ่านไป 4 ชั่วโมง* อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ (Nano Shiso Extract) เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และอาการระคายเคืองต่างๆ พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ, สารสกัดจากต้นไมโรทัมนัส (Myrothamnus Extract) พืชทะเลทรายจากทวีปแอฟริกาใต้ที่ได้รับฉายาต้นไม้คืนชีพ เพียงโดนน้ำแค่หยดเดียวก็สามารถฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง อุดมด้วยสารอาร์บูติน (Arbutin) และโพลีฟีนอล (Polyphenol) เสริมความแข็งแรงให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันเมล็ดชาออร์แกนิค (Organic Camellia Seed Oil) อุดมด้วยวิตามิน A, B, D, E, กรดโอเลอิก, โอเมก้า 3, 6, 9 และโพลีฟีนอล (Polyphenol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันสกัดจากถั่วอินคาออร์แกนิค (Organic Inca Inchi Seed Oil) อุดมด้วยโอเมก้า 3,6,9 ปกป้อง และลดการระคายเคืองของผิวจากแสงแดด, เชีย บัตเตอร์ (Shea butter)โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), น้ำมันมะกอก (Olive oil)สารสกัดจากสาหร่ายทะเล (Algin Extract) และ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน บำรุงผิวที่อ่อนล้าได้อย่างอ่อนโยน *ทดสอบด้วยเครื่อง Corneometer กับกลุ่มผู้ทดสอบ อายุ 25-45 ปี จำนวน 22 คน โดยวัดผลหลังทาผลิตภัณฑ์ผ่านไป 4 ชั่วโมง 

บรรยากาศการทำกิจกรรมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เหล่าเซเลบริตี้สาวต่างให้ความสนใจร่วมทดลองประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยด้านเซเลบริตี้สาว ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลชื่อดัง ได้ร่วมเผยถึงวิธีดูแลผิวหลังเผชิญแสงแดดและมลภาวะ รวมถึงข้อควรรู้สำหรับการขี่ม้าว่า ‘การขี่ม้าเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ช่วยให้เราได้ฝึกการพัฒนาทักษะของตนเองได้ในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจ ความกล้า ความอดทน หรือการฝึกควบคุมตัวเองกับม้า เพราะสิ่งสำคัญสำหรับการขี่ม้าก็คืออย่าเกร็ง เรากับม้าต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะถ้าเราเกร็งม้าเขาก็จะรู้สึกได้และเกร็งตามไปด้วย ฉะนั้นก่อนการขี่ม้าทุกครั้งก็ควรทำความคุ้นเคยกันก่อน ลองขึ้นไปขี่แล้วพาเดินช้าๆ และสังเกตดูว่าจังหวะการเดินของม้าเป็นยังไง แล้วก็ลองควบคุมดู

โดยพยายามทำให้ไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนอารมณ์ของม้าให้สังเกตง่ายๆ ที่ใบหู ถ้าหูสองข้างกระดิกไปมาแปลว่ายังอารมณ์ดีอยู่ แต่ถ้าหูสองข้างลู่ไปข้างหลังพร้อมกันแปลว่าเริ่มอารมณ์ไม่ดี และพร้อมดีดแล้ว ซึ่งถ้าเรากำลังขี่อยู่ให้หยุดทันที แล้วลองลูบคอเขาดู ถ้าลูบคอแล้วเขายังหงุดหงิดอยู่ให้เราลงจากม้าทันที ส่วนการเริ่มต้นนั้นเรามองว่าคนที่จะขี่ม้าได้ อย่างแรกเลยต้องรักสัตว์ เปิดกว้าง อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะกีฬาชนิดนี้ค่อนข้างท้าทาย แต่ก็อันตรายเช่นกัน ฉะนั้นร่างกายต้องแข็งแรงมาก ไม่เป็นหอบหืด และต้องเตรียมอุปกรณ์ในการขี่ให้พร้อม จะได้ช่วยเรื่องความปลอดภัย สำหรับผู้หญิงที่ชื่นชอบกีฬาขี่ม้าอาจต้องบำรุงผิวกันหนักพอสมควร เพราะการขี่ม้าต้องเผชิญทั้งแสงแดด มลภาวะ และฝุ่นควัน แน่นอนเลยครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนการออกแดด แต่หลังจากการเผชิญแสงแดดเป็นเวลานาน ผิวเราก็อาจถูกทำร้ายจากความร้อนและรังสียูวีอยู่ดี ดังนั้นหลังจากขี่เสร็จควรบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่เน้นฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ และระคายเคืองให้ผิว ช่วยให้ผิวเย็นลง พร้อมเติมน้ำให้ผิวกลับมานุ่มสุขภาพดีอย่างเดิม รวมถึงต้องดื่มน้ำสะอาดให้มากและพักผ่อนให้เพียงพอ’

สำหรับเหล่าเซเลบริตี้สาวนักกิจกรรมก็ได้ร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดีอย่างอ่อนเยาว์ในแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากสาวสวย หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เผยว่า ‘ส่วนตัวชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่แล้ว อย่างพวกเจ็ตสกี ปีนเขา หรือขี่ม้า เพราะรู้สึกว่ามันท้าทายและสนุก ดังนั้นเรื่องการดูแลผิวก็จะต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ โดยจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ ไม่เสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว ซึ่งปกติจะเป็นคนที่ผิวแห้งอยู่แล้ว ก่อนออกแดดก็จะทาครีมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นผิวก่อนทาครีมกันแดด ส่วนหลังออกแดดจะใช้ครีมที่สามารถเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน เพราะจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับผิวนุ่มเด้งสุขภาพดี’

คนต่อมานักธุรกิจสาวคนเก่ง วาริธร กันท์ไพบูลย์ เผยว่า ‘เราเป็นคนให้ความสำคัญเรื่องการดูแลผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าวันไหนออกไปทำกิจกรรมอย่างขี่ม้า ว่ายน้ำ หรือวิ่ง หลังเสร็จกิจกรรมเราจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน แต่เนื้อต้องบางเบา และไม่ทิ้งความมันส่วนเกินให้เป็นปัญหากวนใจ ยิ่งถ้ามีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ในตัวด้วยจะดีมาก เพราะจะช่วยปกป้องผิวเราจากมลภาวะ’

ปิดท้ายที่สาวสังคม ปาวา นาคาศัย เล่าว่า ‘เราเป็นคนที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้งมาก นอกจากการดำน้ำก็ยังชอบขี่ม้า เพราะมันท้าทายและช่วยให้สรีระร่างกายของเราดูดีขึ้น เวลาเลือกผลิตภัณฑ์จะเน้นแบบให้ความชุ่มชื้น และสบายผิวเป็นหลัก โดยจะบำรุงด้วยการทาครีม เซรั่ม และมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ เพราะถึงแม้จะเป็นคนผิวมันก็ต้องการความชุ่มชื้นที่เพียงพอเช่นกัน

สัมผัสผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น พร้อมเผยผิวอ่อนเยาว์ด้วยผลิตภัณฑ์ ‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ (Hydrating Emulsion) ขนาด 100g ราคา 1,200 บาท ได้แล้วที่ร้าน THANN 15 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิส คัฟเวอรี่, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาใหม่ล่าสุด ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่