‘ไทยน้ำทิพย์’ เผยโฉม ‘โลโก้ครบรอบ 60 ปี’ ผลงานเยาวชนไทย

‘ไทยน้ำทิพย์’ เผยโฉม ‘โลโก้ครบรอบ 60 ปี’ ผลงานเยาวชนไทย

เตรียมฉลองความสำเร็จบนเส้นทาง 60 ปีที่มอบความสดชื่นให้คนไทยในปี 2562 ผลงานออกแบบ สะท้อนความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในเมืองไทย

  • ผลงานของ “นายจักรภัทร ทาจันทร์” นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 1 แสนบาท พร้อมเกียรติบัตร
  • กิจกรรมการประกวด ‘โลโก้ครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ เปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ร่วมส่งผลงานออกแบบ สะท้อนความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในเมืองไทย ทันสมัย เข้าถึงคนรุ่นใหม่

บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มโคคา-โคลา และผลิตภัณฑ์ในเครือ ‘เผยโฉมผลงานชนะเลิศการประกวดโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’  มอบทุนการศึกษามูลค่ารวม 2 แสนบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และการก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 อย่างมั่นคงในปี 2562 โดยผลงานการออกแบบของนายจักรภัทร ทาจันทร์   จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ และรับทุนการศึกษามูลค่า 1 แสนบาท โดยชนะผลงานกว่า 160 ชิ้นที่เยาวชนจากทั่วทั้งประเทศไทยให้ความสนใจและร่วมส่งผลงานเข้าประกวด

ทุกผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทีมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน อาทิ ผู้บริหารไทยน้ำทิพย์ นายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ และ นายธงชัย ศิริธร ผู้อำนวยการกิจกรรมสังคมและสื่อสารองค์กร รวมถึงคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและการออกแบบ ได้แก่ เจย์ สเป็นเซอร์ เซเลบหนุ่มชื่อดัง - ผู้พัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์และที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และ โอ๋ ฟูตอง  (หทัยรัตน์ ฟิงเกอร์ฮูท) อาร์ทิสต์สาวเก๋ผู้มีผลงานการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังร่วมดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้แก่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ร่วมด้วย อาจารย์พิทักษ์ ปิยะพงษ์ ศิลปินอิสระและปราชญ์ด้านทัศนศิลป์ ปรมาจารย์ด้านโฆษณาของไทย โดยไทยน้ำทิพย์กำหนดเปิดรับผลงานในช่วงหนึ่งเดือนครึ่ง ตั้งแต่ 16 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2561ที่ผ่านมา

นายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “ทางทีมผู้บริหารไทยน้ำทิพย์และคณะกรรมการได้คัดเลือกผลงานจากเยาวชนที่ส่งเข้าร่วมประกวดมากมาย จนได้ลงมติให้ผลงานของ ‘นายจักรภัทร ทาจันทร์’ เป็นผลงานชนะเลิศ เนื่องจากสามารถถ่ายทอดถึงความมั่นคงของไทยน้ำทิพย์ในการเป็นผู้นำในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มโคคา-โคลา ในประเทศไทยและประเทศแถบภูมิภาค และยังสื่อถึงความทันสมัย สามารถนำไปใช้ได้จริง ผนวกกับการดีไซน์ลายเส้นและตัวอักษรที่สวยงาม เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมถึงการเพิ่มมุมมองใหม่ที่สดใสให้กับไทยน้ำทิพย์”

 

“ตลอดการเดินทางของไทยน้ำทิพย์ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2502 จวบจนการครบรอบ 60 ปี ในปีพ.ศ. 2562 เรายังคงมุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมและเยาวชนมากมาย โดยครั้งนี้ เราได้จัดกิจกรรม ‘การประกวดออกแบบโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ เป็นกิจกรรมนำร่องเพื่อเฉลิมฉลอง 60 ปีแห่งคุณภาพที่ไทยน้ำทิพย์อยู่เคียงข้างชาวไทย และเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านการเชิญชวนให้เยาวชนตั้งแต่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีวศึกษา จนถึงนักศึกษาระดับปริญญาตรี ส่งผลงานเข้าประกวด นอกจากนี้ เรายังมุ่งหวังในการเป็นผู้สนับสนุนศักยภาพของเยาวชนให้ประจักษ์แก่สังคมไทย  โดยจะนำผลงานของผู้ชนะเลิศมาปรับใช้เพื่อเป็นโลโก้ครบรอบ 60 ปี และใช้ในสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของไทยน้ำทิพย์ตลอดปี 2562” นายพรวุฒิ กล่าวเสริม

นายจักรภัทร ทาจันทร์ จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้ชนะเลิศในกิจกรรม ‘การประกวดออกแบบโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์’ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและยินดี   เป็นอย่างยิ่งที่ผลงานโลโก้ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และยังได้รับคัดเลือกเป็นโลโก้ครบรอบ 60 ปี ไทยน้ำทิพย์ ผมต้องขอขอบคุณไทยน้ำทิพย์ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของผม รวมถึงเยาวชนในประเทศไทย จึงได้มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้พวกเรา แรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานชิ้นนี้ เกิดจากการที่ผมมองว่าไทยน้ำทิพย์เป็นองค์กรที่อยู่คู่กับชาวไทยมายาวนานจนได้รับการยกย่องมาเกือบ 60 ปี และเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ผมจึงตั้งใจออกแบบควบคู่กับวิสัยทัศน์ของไทยน้ำทิพย์ เน้นนำเสนอความเรียบง่าย แต่สอดแทรกความแข็งแรงมั่นคง”

ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับรางวัลเงินทุนการศึกษา รวมถึงเกียรติบัตรแทนคำขอบคุณจากไทยน้ำทิพย์ มีจำนวนทั้งสิ้น 7 รางวัล มูลค่ารวม 2 แสนบาท ได้แก่

  1. ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาท คือ นายจักรภัทร ทาจันทร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จากจังหวัดปทุมธานี
  2. ผู้ที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินสดมูลค่า 50,000 บาท คือ นางสาวจิรัชญา ยันตกิจ โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง จากกรุงเทพมหานคร
  3. รางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้รับเงินสดมูลค่ารางวัลละ 10,000 บาท รวม 50,000 บาท ได้แก่นายจิรภัทร จตุรภัทรพงศ์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากจังหวัดสงขลา นายภานุวัตน์ สุนทโรทัย คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จากกรุงเทพมหานคร   นางสาวพรกมล ภิรมย์น้อย คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จากจังหวัดชลบุรี               นางสาวพศิกา ปฐมวงศ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จากจังหวัดลำปาง  นางสาววราพร รัตนคันฉ่อง คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จากกรุงเทพมหานคร

บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด คือ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจ  โคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้แก่ โค้ก, โค้ก ไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์, แฟนต้า, สไปรท์, ชเวปส์, รูทเบียร์    เอแอนด์ดับบลิว รวมถึงน้ำผลไม้มินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, มินิทเมด ไวตาคิดส์, มินิทเมด ออเรนจ์ ไฟเบอร์, มินิทเมด ฮันนี่ เลมอน, น้ำดื่มน้ำทิพย์, อควาเรียส และล่าสุด ฟิวซ์ที – เครื่องดื่มชา  ผสมน้ำเสาวรสและเมล็ดเชีย และเครื่องดื่มชากลิ่นพีชผสมเมล็ดเชีย ใน 63 จังหวัดของประเทศไทย

###

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด โทรศัพท์ (02) 664 9500                               

กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (ต่อ 112) หรือ ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)