สคฝ. เปิดตัวแคมเปญ “SAFE IT UP คุ้มครอง เพื่อคุณ”

สคฝ. เปิดตัวแคมเปญ “SAFE IT UP  คุ้มครอง เพื่อคุณ”

สถาบันคุ้มครองเงินฝากเปิดตัวแคมเปญประชาสัมพันธ์ “SAFE IT UP คุ้มครอง เพื่อคุณ” เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน

เนื่องในโอกาสดำเนินงานครบรอบ 10 ปี ของสถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) จึงได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญประชาสัมพันธ์ใหม่ “SAFE IT UP  คุ้มครอง เพื่อคุณ” เพื่อกระตุ้นการรับรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระบบการคุ้มครองเงินฝาก ณ ห้อง The Playhouse โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน

วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อต้องการแนะนำบทบาทหน้าที่ของสถาบันคุ้มครองเงินฝาก และระบบการคุ้มครองเงินฝาก และเปิดตัวแคมเปญการสื่อสารใหม่ล่าสุดส่งท้ายปี เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับระบบคุ้มครองเงินฝากให้กระจายไปสู่ประชาชนได้อย่างกว้างขวางมากที่สุด โดยมี นายสาทร โตโพธิ์ไทย ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก กล่าวเปิดงานและร่วมเสวนาในหัวข้อ “มาทำความรู้จัก ความสำคัญของสถาบันคุ้มครองเงินฝาก และการให้ความคุ้มครองเงินฝาก” และได้รับเกียรติจาก คุณใบเฟิร์น - พัสกร พลบูรณ์ นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มารับหน้าที่หนึ่งในกรรมการตัดสินกิจกรรมการประกวด และ คุณกริช เศรษฐนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ร่วมพูดคุย

นายสาทร เปิดเผยว่า สถาบันคุ้มครองเงินฝาก เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีความสำคัญต่อประชาชนเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีหน้าที่สำคัญในการให้ความคุ้มครองเงินฝากของประชาชนที่ฝากเงินไว้กับธนาคารพาณิชย์ บริษัทเงินทุน และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ หากสถาบันการเงินดังกล่าวถูกปิดกิจการ  สคฝ. ก็จะจ่ายคืนเงินฝากตามที่กฎหมายกำหนดโดยเร็ว ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ ทำให้ประชาชนเข้าใจถึงบทบาทและความสำคัญที่มีต่อประชาชนโดยตรง จึงได้เปิดตัวแคมเปญประชาสัมพันธ์ล่าสุด “SAFE IT UP  คุ้มครอง เพื่อคุณ” เพื่อเป็นเครื่องมือในการอธิบายบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของ สคฝ. ให้ประชาชนเข้าใจ และเข้าถึงได้ง่าย โดยนำเสนอผ่านวิดีโอสกู๊ปเล่าเรื่องราว รูปแบบใหม่ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

และอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญภายใต้แคมเปญประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้นั่นคือ การประกวดคลิปวิดีโอเล่าเรื่องความสำคัญและบทบาทการคุ้มครองเงินฝาก ในหัวข้อ "SAFE IT UP คุ้มครอง เพื่อคุณ – READ AND WRAP UP” เชิญชวนประชาชนร่วมส่งผลงานคลิปวิดีโอเล่าเรื่องความสำคัญและบทบาทการคุ้มครองเงินฝากในรูปแบบที่ตนเองถนัด เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ส่งผลงานได้ถึง 31 ตุลาคมนี้ โดยผู้ที่สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวด สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/dpathailand

นอกจากแคมเปญประชาสัมพันธ์นี้แล้ว ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ สคฝ. เตรียมเดินสายให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการคุ้มครองเงินฝากในรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย เพราะนักศึกษาเป็นวัยที่จะเริ่มต้นก้าวเข้าสู่โลกการทำงาน ซึ่งควรจะมีความรู้ และเข้าใจเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรม และสาระดีๆเกี่ยวกับสถาบันคุ้มครองเงินฝากได้ที่ เว็บไซต์ www.dpa.or.th และแฟนเพจเฟชบุ๊ค www.facebook.com/dpathailand