มอนเดลีซ รวมพลังจิตอาสา นำความสุขสู่โรงเรียนต้นแบบของนครนายก

มอนเดลีซ รวมพลังจิตอาสา นำความสุขสู่โรงเรียนต้นแบบของนครนายก

มอนเดลีซ จับมือน้องๆ เข้าครัว ประลองเมนูพิเศษ สร้างสรรค์โดยอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ใน JOY Schools ปีที่หก

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่าง รวมพลังพนักงานจิตอาสาของบริษัทกว่า 125 คน ร่วมระดมพลังสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขหรรษาให้แก่เยาวชน 130 คนของโรงเรียนวัดพลอยกระจ่างศรี อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ต่อเนื่องโครงการ JOY Schools ปีที่หก พร้อมนำการ์ตูน ‘M Hero’ ผสานสื่อเอ็ดดูเทนเมนต์ กระตุ้นให้เด็กไทยเข้าใจความสำคัญของการรับประทานอาหารเช้า ผ่านโครงการอาหารเช้าสุขหรรษา (JOY Breakfast) สานต่อพันธกิจหลักของมอนเดลีซในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่เยาวชนไทย

นางสาวณัฐณี เกษมรัฐกุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินกิจกรรมพนักงานอาสา JOY Sharing Day ภายใต้โครงการ JOY Schools – โรงเรียนสุขหรรษา ของมอนเดลีซ ต่อเนื่องทุกปี จนเข้าสู่ปีที่หกแล้ว โดยมีนักเรียนกว่า 2,200 คนจาก 10 โรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และนครนายก ซึ่งนอกจากมอนเดลีซได้สนับสนุนการปรับปรุงสถานที่ภายในโรงเรียน เรายังมุ่งเน้นเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของมื้อเช้าในรูปแบบเอ็ดดูเทนเมนต์ผ่าน M Hero กับกิจกรรมเล่านิทานโภชนาการ และยังมอบทุนสนับสนุนอาหารเช้าให้แก่น้องๆ วัยเรียนเหล่านี้รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท”

มอนเดลีซดำเนินโครงการ JOY Schools – โรงเรียนสุขหรรษา ครอบคลุมหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชน ริเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2556 มีนักเรียนที่ได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 15,000 คน จาก 65 โรงเรียนในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย และมีจำนวนพนักงานจิตอาสาของมอนเดลีซมากกว่า 3,600 คน ร่วมแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขหรรษาเป็นเวลามากกว่า 22,000 ชั่วโมง ให้แก่เยาวชนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยโครงการ JOY Schools นี้ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและการยกย่องจากสถาบันชั้นนำในภูมิภาคถึง 9 รางวัลอีกด้วย

สำหรับปี 2561 นี้โครงการ JOY Schools ได้ขยายมายังจังหวัดนครนายก ครอบคลุม 4 โรงเรียนในอำเภอองครักษ์ โดยจัดกิจกรรมพนักงานอาสา JOY Sharing Day ให้แก่น้องๆ ของโรงเรียนวัดพลอยกระจ่างศรี โรงเรียนต้นแบบของการเรียนรู้และปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มุ่งเน้นให้นักเรียน ครูและชุมชนร่วมกันทําการเกษตรในโรงเรียน นำผลผลิตมาปรุงเป็นอาหารกลางวัน สนับสนุนการเรียนรู้แบบบูรณาการให้นักเรียนนำทักษะหลากหลายด้านไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ

นอกจากนี้ พนักงานจิตอาสาและน้องๆ เยาวชนของโรงเรียนฯ ยังสนุกสนานกับการร่วมกันเป็นทีม เพื่อเรียนรู้วิธีการและร่วมแข่งขันการปรุงอาหาร “Healthy Chef” กับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรในโรงเรียนมาใช้เป็นส่วนประกอบอีกด้วย 

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญใน JOY Schools คือกิจกรรมที่หลากหลายซึ่งพนักงานจิตอาสาของบริษัทร่วมมือร่วมใจกันส่งต่อความสุขให้แก่น้องๆ โรงเรียนวัดพลอยกระจ่างศรีอย่างทั่วถึง โดยแต่ละกิจกรรมสะท้อน 3 แนวคิดหลักของโครงการคือ การเรียนรู้หลักโภชนาการที่ถูกต้อง (Nutrition Education), การเข้าถึงอาหารที่ถูกสุขอนามัย (Access to Fresh Food) และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง (Active Play)

“โครงการ JOY Schools ถือเป็นโครงการสำคัญของมอนเดลีซที่สะท้อนพันธกิจหลักขององค์กรในการมุ่งเพิ่มช่วงเวลาแห่งความสุขให้แก่คนในสังคมและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งเราจะจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี และขยายไปยังโรงเรียนอื่นๆ ในอนาคต เพราะเราเชื่อว่าการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่เยาวชนไทย ทั้งในด้านสุขภาพร่างกายและพัฒนาการด้านการเรียนรู้ เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขาที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป” นางสาวณัฐณีกล่าวสรุป