งาน China ASEAN Expo 2018 ครั้งที่ 15 วันที่ 11–16 ก.ย.นี้

งาน China ASEAN Expo 2018 ครั้งที่ 15 วันที่ 11–16 ก.ย.นี้

KAPI ขนงานวิจัยเด่น จากไพล น้ำมันเหลืองไพล ยาหม่องไพล และเครื่องสำอางจากสารสกัดโปรตีนข้าว ลิปบาล์มจากโปรตีน และน้ำมันจากมะม่วง

โดยผลงานวิจัยด้านสุขภาพจากไพล น้ำมันเหลืองไพล ยาหม่องไพล และเครื่องสำอางจากสารสกัดโปรตีนข้าว ลิปบาล์มจากโปรตีน และน้ำมันจากมะม่วง ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและนักลงทุนชาวจีนเป็นจำนวนมาก

สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร (KAPI) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยและนำผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและเครื่องสำอางมาจัดแสดงในงาน The 6th Forum on China-ASEAN Technology Transfer and Collaborative Innovation และ งาน China ASEAN Expo 2018 ครั้งที่ 15 ณ นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดแสดงผลงานในระหว่างวันที่ 11 – 16 กันยายน 2561 ณ Nanning International Convention and Exhibition Center

ผลงานวิจัยที่นำไปจัดแสดง เป็นผลงานวิจัยภายใต้โครงการขยายขนาดการผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เพื่อทดสอบตลาดสำหรับการต่อยอดเชิงพาณิชย์ (Thailand 4.0)ซึ่งเป็นโครงการที่นำเอาองค์ความรู้ด้านการงานวิจัยมาต่อยอดเชิงพาณิชย์ โดยคัดเลือกผลงานวิจัย จำนวน 17 ผลงาน ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากโปรตีนข้าวและโปรตีนไหมภายใต้แบรนด์ KAPIOKU ผลิตภัณฑ์แป้งข้าวหอมมะลิภายใต้แบรนด์ GENGIGRAIN และยังมีผลงานวิจัยอื่นๆ อาทิ ลิปบาล์มและเซรั่มจากโปรตีนและน้ำมันจากมะม่วง เซรั่มจากน้ำมันและสารสกัดจากกาแฟ ซึ่งมีแผนที่จะพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ในช่วงปลายปีนี้

ครั้งนี้ สถาบันฯ KAPI และบริษัท ควอลิตี้พลัส เอสเทติก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้รับเลือกและการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโครงการศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีไทย-จีน (Thailand – China Technology Transfer Center (TCTTC) และ Thailand Center of Excellence foe Life Science (TCELS) ให้ร่วมจัดแสดงในบูธของประเทศไทย China – ASEAN Innovation Achievement Exhibition ในโซน Advanced Technologies

การจัดแสดงผลงานของ KAPI ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและนักลงทุนชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผลงานด้านสุขภาพจากไพล น้ำมันเหลืองไพล ยาหม่องไพล และเครื่องสำอางจากสารสกัดโปรตีนข้าว ลิปบาล์มจากโปรตีน และน้ำมันจากมะม่วง ซึ่งจะนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ในเชิงพาณิชย์ต่อไป

***********************************************

ผู้ประกอบการไทยที่สนใจในผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผลงานวิจัยของคนไทย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ คุณชลลดา บุราชรินทร์ โทร. 66809078566 อีเมล์ [email protected] ฝ่ายวิจัยเชิงพาณิชย์และการจัดการสารสนเทศ สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม) โทร. 091-154-1546, 082-043-4514