การท่องเที่ยวคย็องกีและการบินไทยเชิญกลุ่ม MICE เที่ยวเกาหลี

การท่องเที่ยวคย็องกีและการบินไทยเชิญกลุ่ม MICE เที่ยวเกาหลี

เที่ยวแบบหลากหลายในเกาหลี เพราะเกาหลีมีดีไม่ใช่แค่ที่โซล เผย 12 ที่เที่ยวต้องห้ามพลาด

นาย Kang, Dong-Han Director Gyeonggi MICE Bureau และนาย Oh, Jung Chul Assistant Manager Overseas Marketing Team ร่วมกับการบินไทย เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวไทยทั้งแบบ (Mice Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions  หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ) รวมถึงทั้งท่องเที่ยวแบบเที่ยวเองหรือ F.I.T และ Leisure รวมถึงกรุ๊ปทัวร์ไปเที่ยวที่จังหวัดคย็องกี  ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดในเกาหลีใต้ โดยมีซูว็อนเป็นเมืองเอกของจังหวัด นอกเหนือจากการเที่ยวกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศตั้งอยู่ใจกลางของจังหวัดนี้ (โซลมีการปกครองแยกไปจากจังหวัดคย็องกีในฐานะนครพิเศษและนครพิเศษอินช็อนก็อยู่ในจังหวัดนี้เช่นกัน) ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางไปยังกรุงโซลได้สะดวกโดยการบินไทย

โดยสถานที่น่าเที่ยวตัวอย่างเช่นที่เที่ยว 12 แห่ง กระจายอยู่ในซูวอน ยองจิน โพชอน โกยาง เป็นต้น เช่น 1Panmunjeom DMZZ หรือเขตปลอดทหารระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่พันมุนจอมจะมีทหารของสหประชาชาติเข้ามาดูแลด้วย การมาที่นี่ต้องซื้อทัวร์จากบริษัททัวร์ที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลเกาหลีใต้แล้วเท่านั้น การเข้ามาทัวร์ในเขตนี้ค่อนข้างเข้มงวด ต้องมีการจองทัวร์ล่วงหน้า ส่งเอกสารพาสปอร์ตไปให้บริษัททัวร์ก่อน

2  ถ้ำควังเมียง(Gwangmyeong Cave) เหมืองถ่านหินเก่าในสมัยที่เกาหลีอยู่ใต้อาณานิคมของญี่ปุ่น ซึ่งถูกนำมารีโนเวทใหม่ให้เป็นพิพิธภัณท์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีการสร้างทางเดินในถ้ำใหม่โดยประดับประดาไปด้วยแสงไฟ หลากหลายสี สวยงาม รวมทั้งห้องโถงสำหรับการแสดงไลท์แอนด์ซาวด์

3 ป้อมฮวาซอง ป้อมและกำแพงเมือง สร้างรายรอบตัวเมืองซูวอน ระยะทางยาวประมาณ 5,500 เมตร แต่บางส่วนได้ถูกทำลายในสมัยสงครามเกาหลี ป้อมแห่งนี้สร้างขึ้นโดยกษัตริย์ซอนโจ กษัตริย์ องค์ที่ 22 แห่งราชวงศ์โชซอนเพื่อเป็นที่ระลึกแก่พระราชบิดา ซึ่งถูกใส่ร้ายจากราชสำนักและถูกขังจนสิ้นพระชนม์ ปัจจุบันป้อมนี้เป็น มรดกโลกของ UNESCO

4 ทดลองนั่งบอลลูนก๊าซฮีเลียมชมป้อมฮวาซอง กับวิวที่แปลกใหม่ บอลลูนจะลอยสูงขึ้นไปจากพื้นดิน150 เมตร ชมทัศนียภาพของป้อมปราการฮวาซอง และเมืองซูวอนจากมุมสูง

5 พิพิธภัณท์สัตว์น้ำ ฮันหวา อิลซัน เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ระบบนิเวศในท้องทะเล อยู่ที่เขตอิลซัน(Ilsanseo) จังหวัดเคียงกีโด (Gyeonggi-do) เป็นอาคารขนาด 3 ชั้น ที่มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย

6 หมู่บ้านเกาหลีโบราณ(Korean Folk Village)  มีบ้านสไตล์เกาหลีแบบโบราณจากยุคต่างๆโดยเฉพาะในยุคโจซอน มีบ้านมากกว่า 260 หลัง และมีสวนสนุกที่มีธีมเป็นภูเขาไฟ

7 เอเวอร์แลนด์ หรือดิสนีย์แลนด์เกาหลี เป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีบริษัทซัมซุงเป็นเจ้าของ ท่องไปกับโลกของสัตว์ป่าซาฟารี เข้าสู่ดินแดนแห่งเทพนิยาย สวนสี่ฤดู ซึ่งจะปลูกดอกไม้เปลี่ยนไปตามฤดูกาลและสนุกกับเครื่องเล่นนานาชนิด อาทิเช่น สเปสทัวร์ รถไฟเหาะ หนอนสะบัด

8 เด็ดสุดๆ Ooozo Café ชมสวนสวยที่ประดับประดาด้วยไฟหลากสี แล้วนั่งชิมกาแฟลอยฟ้าที่ยกระดับขึ้นไปคล้ายกับเครื่องเล่นตามสวนสนุก นั่งชมวิวห้อยขา ตื่นเต้นอย่าบอกใคร

9 ห้าง OneMount และลานหิมะ Snow Park ตื่นเต้นกับการลากเลื่อนโดยสุนัขคล้ายกับตามขั้วโลก แล้วเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์

10  สนุกสุดๆนี่เลย แต่งชุดเกาหลีแล้วเข้าไปเดินเที่ยวในพระราชวังฮวาซอง แฮงกุง พระราชวังที่กษัตริย์ชองโจทรงที่ได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อน ภายในพระราชวังมีการจัดแสดงให้เห็นถึงห้องหับต่างๆ ที่อยู่ในวัง ส่วนอาคารที่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องแดจังกึม

11 Herb Island ชมสวนสวยซึ่งตอนนี้มีการแสดงก่อนเข้าหน้าหนาว เป็นทุ่งไฟหลากสีทั้งภูเขาสวยงามมาก หรือจะนวดให้เพลินๆใจแล้วทานอาหารค่ำที่นี่ก็ได้

12 ปิดท้ายที่ห้าง Goyang Starfield เช้าไปที่โซน Sports Monster มีเครื่องเล่นถูกใจวัยรุ่นและคนทำงานหลายอย่าง

#เกาหลีไม่ได้มีดีแค่โซล #เที่ยวคย็องกี  #Gyeonggi #การบินไทย

ขอบคุณการบินไทยและ Gyeonggi MICE Bureau สนับสนุนการเดินทางของ Travelista นักเดินทาง