ททท. เผยโฉม 20 ทริปกินสุดว้าวใน 55 เมืองรอง

ททท. เผยโฉม 20 ทริปกินสุดว้าวใน 55 เมืองรอง

ททท. เผยโฉม 20 ทริปกินสุดว้าวใน 55 เมืองรอง เตรียมเปิดขายจริงต้อนรับฤดูท่องเที่ยวในงาน Thailand Food Tourism Mart 15-16 กันยายน 61

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ร่วมกับ Hotel Quickly, Air Asia , Major Cineplex และ Plan B เปิดตัว 20 สุดยอดทริปเอาใจสายกิน เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปค้นหาประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหารใน 55 เมืองรอง ตาม โครงการ Locallicious ซึ่งเป็นโครงการจัดประกวด Thailand Food Tourism Challenge เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ นักศึกษา และกลุ่มบล็อกเกอร์ ส่งทริปกินสุดว้าวที่ทุกคนต้องตามรอยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ส่งประกวดเกือบ 200 เส้นทาง โดยคัดกรองเหลือ 20 เส้นทางสุดเจ๋ง จากการการโหวตโดยมหาชน ประกอบไปด้วย  

1เส้นทางท่องกิน ถิ่นใต้ นครศรีธรรมราช

2. Eat green X Meet local ปราจีนบุรี 

3. tast of uthai thani อุทัยธานี 

4. หนองบัวลำภู เมืองที่ถูกลืม หนองบัวลำภู 

5. The Hidden Cuisine ตอน อาหาร ขุนเขา และไอหมอกที่ผาหมี เชียงราย 

6. 2คืน3วันเที่ยวสุพรรณฯหรรษากว่าที่คิดสุพรรณบุรี

7. กินแม่สอด เที่ยวพบพระ ตาก

8. เชียงราย "นอนกลางดิน กินกลางดอย" เชียงราย 

9. จกปลาร้า ค[ลุ]กข้าวแดง นอนตะแคง แดนแสปยา ชัยนาท 

10. แบกเป้ไปอู่ทอง ส่องลาวครั่งบนฝั่งสยาม อุตรดิตถ์ 

11. โน้นนี่น่าน...ก็อร่อย!!น่าน

12. แซ่บคั่ก ริมของ อุบลราชธานี

13. Food Connection Trip เชียงราย 

14. ท่องเที่ยว Have fun สีสันจันทบูรณ์ จันทบุรี 

15. ท่องเที่ยว Have fun สีสันจันทบูรณ์ สุโขทัย 

16.  คีรีวงกต อุดรธานี 

17.เฮ็ดแบบอีสาน อยู่แบบอีสานสกลนคร

18.ตราดสไตล์2018ตราด 

19. แอ่วผ่อนา พาไปกิ๋น(บ่าหนัด)in นางแลเชียงราย 

20. ผจญภัยตามล่า อาหารสุดว้าว เมืองสุรินทร์สุรินทร์

ด้าน นางสาวจุลลิดา อินทร์โพธิ์ เจ้าของทริป“จัดไปอย่าให้หิวที่คีรีวงกต”หนึ่งในผู้เข้ารอบ 20 ทีม กล่าวถึงเหตุผลที่เข้าร่วมประกวดว่า “ตนเองมีอาชีพ Freelance เป็นผู้ช่วยช่างภาพ หลังจากเห็นโครงการเน้นกินเที่ยวแบบนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนชอบอยู่แล้ว จึงมาลองประกวด โดยทริปคีรีวงกตที่จังหวัดอุดรธานีนั้น หลักๆคือการนั่งเที่ยวโดยรถอีแต๊กไปตระเวนหาของกินที่เน้นวัตถุดิบท้องถิ่นตามธรรมชาติ มีเมนูไฮไลท์คือแกงส้มมัจฉาใส่นางตานี หรือแกงส้มปลาใส่หยวกกล้วย ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่เราตกเองและเก็บมาเอง โดยเหตุผลที่เลือกจัดทริปที่นี่เพราะเคยไปถ่ายงานที่จังหวัดอุดรธานี และค้นพบหมู่บ้านนี้จากคำแนะนำของพนักงานที่ร้านอาหาร พอได้เห็นโครงการประกวดจึงติดต่อผู้ใหญ่บ้านไป ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านและชุมชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทำให้การจัดทริปนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นมากๆ ซึ่งคิดว่าหากทริปนี้ประสบความสำเร็จมีนักเที่ยวสนใจเดินทางไปท่องเที่ยว ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวชุมชนเอง สามารถสร้างได้ให้กับชุมชนจริงๆ ซึ่งเราเองก็คงดีใจมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้เหล่านั้น” 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดประสบการณ์อาหารถิ่น สามารถจองทริปได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.thelocallicious.comและสามารถไปช้อปทริปชิมได้ที่งานThailand Food Tourism Mart ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15-16 กันยายน 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าเมกะ บางนา (Mega Bangna) ลาน Food Walk โดยในงานมีกิจกรรมมากมายภาย อาทิ ชิมร้านดังประจำถิ่น, Workshop ขนมไทย, กิจกรรมแข่งทำอาหาร Celeb Chef X Net idol และ ชมมินิคอนเสริต์จากศิลปินเป็นต้น