ซาบซึ้ง ในหลวง ร.10 พระราชทานทุนการศึกษา

ซาบซึ้ง ในหลวง ร.10 พระราชทานทุนการศึกษา

ในหลวง ร.10 พระราชทานทุนการศึกษา เพื่อให้ความช่วยเหลือนักเรียนหรือนักศึกษาที่บิดามารดาหรือผู้อุปการะเลี้ยงดูเสียชีวิต

วันนี้(6 กันยายน 2561) ผศ.ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม พร้อมด้วย น.ส.ศรัณย์พร ศรีเบ็ญจา เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม นำ น.ส.น้ำฝน งันปัญญา นักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม เข้ารับทุนการศึกษาพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อให้ความช่วยเหลือนักเรียนหรือนักศึกษาที่บิดามารดาหรือผู้อุปการะเลี้ยงดูเสียชีวิต ในเหตุอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ปี 2560 จังหวัดสกลนคร โดยมี นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุมพระญาณเวที ชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสกลนครเขต 1 ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

ซึ่งทุนพระราชทานให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นทุนการศึกษาที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานให้จำนวน 214,000 บาท เพื่อใช้ในการศึกษาเล่าเรียนจนจบหลักสูตร

น.ส.น้ำฝน งันปัญญา สูญเสียมารดาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และสูญเสียบิดาจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับน้าซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดู “น้ำฝน” กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม เธอเปิดเผยว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงห่วงใยและให้ความช่วยเหลือ ให้โอกาสทางด้านการศึกษา ตนสัญญาว่าจะตั้งใจทำหน้าที่ศึกษาเล่าเรียนให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตจะได้เลี้ยงดูผู้มีพระคุณ พร้อมทั้งจะปฏิบัติตนเป็นจิตอาสาสนองพระคุณ ที่มอบโอกาสให้ในครั้งนี้