จิตถึง...พลังถึง ฝึกทฤษฎีเสี่ยวโจวเทียน ขจัดโรคภัยไข้เจ็บ

จิตถึง...พลังถึง ฝึกทฤษฎีเสี่ยวโจวเทียน ขจัดโรคภัยไข้เจ็บ

ผู้สนใจสามารถร่วมฟังสัมมนาได้ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2558 เวลา 09.00- 12.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมนาราย์

 

ด้วยมนุษย์เราถูกห้อมล้อมด้วยพลังงาน ทั้งในรูปคลื่นพลังงานเสียง พลังงานแสงแดด พลังงานลม พลังงานจากอาหารที่รับประทาน  พลังธรรมชาติที่ได้จากเวลาพักผ่อน  โดยตามหลักศาสตร์แพทย์แผนจีนโบราณแบ่งพลังออกเป็น 3 ชนิด ได้แก่ พลังก่อนกำเนิด เป็นพลังชีวิตที่มนุษย์ได้รับจากบิดามารดา พลังหลังกำเนิด เป็นพลังชีวิตที่มนุษย์ได้รับเข้าสู่ร่างกายหลังคลอดจากครรภ์มารดา เริ่มจากอากาศที่เราหายใจเข้าไป ตลอดจนน้ำ อาหารที่เราดื่มกิน พลังจักรวาล เป็นพลังจักรวาลที่รับเสริมเข้ามาให้ร่างกาย ซึ่งพลังตัวนี้จะต้องมีการฝึกฝนด้วยศาสตร์ชี่กงโบราณ หรือศาสตร์อื่นๆ

               

พลังก่อนกำเนิด และพลังงานหลังกำเนิดจะหมดลงเมื่อเราอายุมากขึ้น รวมทั้งสภาพแวดล้อมและการใช้ชีวิต ซึ่งหากพลังไม่พอเราจะรู้สึกได้ถึงความอ่อนเพลีย ภูมิคุ้มกันน้อย ป่วยง่าย เสียงแหบแห้ง ทั้งนี้จะเห็นว่าผู้คนในสังคมปัจจุบัน ใช้เวลารีบเร่งเพื่อหารายได้ โดยที่ไม่รู้ว่าเราได้สูญเสียพลังชีวิตไปแล้วเท่าไร น้อยนักที่จะมีใครหันมาสนใจเรื่องนี้  และเมื่อเจ็บป่วยจึงไปพบแพทย์แล้วใช้เงินรักษา

               

ศาสตร์ชี่กงโบราณ ให้คำนิยามของความเจ็บป่วยว่า โรคภัยไข้เจ็บที่เกิดขึ้นกับตัวเรา มีสาเหตุหลักจากชี่ไม่พอ เปรียบเสมือนกับเรามีเงินในกระเป๋าไม่พอที่จะจับจ่ายใช้สอย ทำให้อะไรก็ติดขัดไปหมด 

               

ศาสตร์ชี่กง มักถูกมองว่าเป็นเรื่องของการฝึกชี่เพียงอย่างเดียว เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนยาว แต่แท้จริงแล้ว การฝึกชี่กง คือ การเสริมบำรุงไตรรัตน์ให้สมบูรณ์ ซึ่งประกอบด้วย  จิง หรืออณูธาตุ, ชี่ หรือปราณ และ  เสิน หรือญาณ

               

ในหนังสือ “เสี่ยวโจวเทียน เคล็ดลับวิชาคงความหนุ่มสาว” ของ อาจารย์หยาง เผยเซิน มีข้อความตอนหนึ่งระบุไว้อย่างชัดเจนว่า “ชี่กง ความหมายโดยรวมจะเป็นการฝึก จิง ชี่ เสิน”

 

จิง ชี่ เสิน คืออะไร?

               

ก่อนที่จะตอบคำถามนี้ จำเป็นต้องเท้าความถึง ศ.ดร. วิลเลียม ทิลเลอร์ แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดซึ่งเป็นผู้เสนอทฤษฎีสนามพลังของมนุษย์ว่า คนเราประกอบด้วยร่างที่ซ้อนกันอยู่ (อย่างน้อย) สามร่างคือ กายเนื้อ (Physical Body) กายปราณ หรือ กายพลังงาน (Etheric Body) และกายทิพย์ (Astral Body)

                               

จิง หรือ อณูธาตุ (精) ที่แควนตัมฟิสิกส์ระบุว่าเกิดจากแสงที่ถูกแช่แข็ง (Frozen Light) จนกลายสภาพจากพลังงานมาเป็นสสาร ตามคติเดิมในวงการแพทย์จีน จิง หมายถึง สารคัดหลั่งทุกอย่างในร่างกาย ตั้งแต่น้ำ เลือด น้ำเหลือง ฮอร์โมน อสุจิ แต่ตามคติใหม่ในวงการแพทย์ในรูปแบบพลังงาน (Energy Medicine หรือ Vibrational Medicine) จิง หมายถึง เซลต้นกำเนิด (Stem Cells) ที่เกิดขึ้นหลังจากการปฏิสนธิระหว่างเซลสืบพันธุ์ของบิดามารดา ซึ่งจะแบ่งตัวออกมาเป็นเซลจำเพาะอื่นๆ และถูกเคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งต่างๆของกายเนื้อได้อย่างถูกต้องแม่นยำตามพิมพ์เขียว 3 มิติ (Holographic Energy Field) ของกายปราณ

 

ชี่ หรือ ปราณ ในเชิงมหภาค หมายถึง แรงขับเคลื่อนแห่งจักรวาลที่แทรกซึมอยู่ในทุกหนทุกแห่ง ในเชิงจุลภาค จะหมายถึงแรงกระทำระหว่างโมเลกุลต่อโมเลกุล ระหว่างอะตอมต่ออะตอม เป็นแรงที่ทำให้อิเลคตรอนวิ่งวนรอบนิวเคลียส

               

สำหรับชี่ในมนุษย์ถูกเรียกว่า ชี่มนุษย์ ซึ่งวิทยาศาสตร์แควนตัมเชื่อว่าเป็นพลังชีวิตที่ไหลเวียนอยู่ในกายปราณ (Etheric Body) ที่ดำรงอยู่ในลักษณะซ้อนทับอยู่บนกายเนื้อ (Physical Body) ชี่มนุษย์จะถูกดึงจากกายปราณผ่านทางเส้นจิงม่ายลั่วม่าย มาหล่อเลี้ยงกายเนื้อ โดยกายปราณจะมีสารสนเทศ (Information) เพื่อกำกับการเจริญเติบโต การพัฒนา และการเยียวยากายเนื้อ

               

เสิน หรือ ญาณคือ จิตวิญญาณที่ปรีชาหยั่งรู้ได้ด้วยอำนาจการบำเพ็ญจิตให้อยู่ในภาวะว่างเปล่า (ฉันติ้ง) จากอารมณ์ทั้งเจ็ด ได้แก่ ความดีใจ ความโกรธ ความทุกข์ ความคิดหมกมุ่น ความเศร้า ความกลัว และการตกใจ เพราะความหวั่นไหวของอารมณ์ทั้งเจ็ดนี้ เป็นต้นเหตุของพลังปั่นป่วน จนทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ

 

เหตุใดจึงต้องฝึก จิง ชี่ เสิน?

เราฝึกจิงเพื่อเพิ่มพลังแท้ให้แก่ร่างกาย ให้การเจริญเติบโตของร่างกายเป็นไปอย่างสมดุล สามารถบำบัดโรคและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เราฝึกชี่ เพื่อให้ร่างกายมีพลังชีวิตเพียงพอต่อการดำเนินชีวิต สามารถหล่อเลี้ยงร่างกายและผลักดันกระบวนการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน เราฝึกเสิน เพื่อพัฒนายกระดับจิตใจให้สูงขึ้น มุ่งเน้นการสร้างทัศนคติบวกอย่างมีเหตุมีผล เพื่อเพิ่มพูนปัญญาและมุ่งหวังการเป็นอริยะในขั้นสูง

ในวิชาชี่กงแม้จะมีหลากหลายรูปแบบ แต่การนั่งสมาธิฝึกปราณแบบเสี่ยวโจวเทียน คือหนทางที่ดีที่สุดในการฝึกจิง ชี่ เสิน จัดเป็นเคล็ดลับที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ จากรุ่นสู่รุ่นเพื่อคงไว้ซึ่งคุณประโยชน์แห่งวิชาย้อนวัยและบำบัดโรคให้แก่ผู้ฝึกเอง

 

ผู้สนใจทฤษฎีเสี่ยวโจวเทียน วิชาที่คืนความเยาว์วัยด้วยพลังภายในตนเอง สามารถร่วมฟังสัมมนาได้ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2558 เวลา 09.00- 12.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมนาราย์ กรุงเทพฯ วิทยากรโดย อาจารย์หยาง เผยเซิน ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ธรรมชาติบำบัดอาจารย์หยาง โทร. 0-2637-0121 หรือ 0-86-378 - 5331

           

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ศูนย์ชี่กงอาจารย์หยาง โทร. 0-2637-0121-2 หรือ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด คุณปาริชาติ โทร.0-2439-4600 ต่อ 8203 มือถือ0-81-668-9239