TMB l ING PARKRUN 2018

TMB l ING PARKRUN 2018

ทีเอ็มบีชวนเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล งานรวมพลคนวิ่งในสวนทั่วไทย เพื่อช่วยระดมทุนค่าผ่าตัดให้กับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ


ทีเอ็มบี  ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ เชิญร่วม Make THE Difference  ในกิจกรรมเดิน - วิ่งมินิมาราธอนการกุศลโปรแกรมใหญ่แห่งปี “TMB I ING PARKRUN  2018”  ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘You can…Make THE Difference’ เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น และเปลี่ยนหัวใจดวงน้อยๆ ของเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย  นอกจากนี้ ทีเอ็มบีได้ยกระดับงานวิ่งให้คนไทยทั้งประเทศร่วมวิ่ง ไปพร้อมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการร่วมแสดงพลังและระดมทุนให้หัวใจของน้องๆ ยังเต้นต่อไป  โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบเป็นค่าใช้จ่าย   ในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  

 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี  กล่าวว่า “ทีเอ็มบี มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น และเราก็ยังเชื่อว่าทุกคนมีพลังที่จะ Make THE Difference สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตัวเอง รวมทั้งสังคม และผู้คนรอบตัว ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นเช่นกัน งานเดิน – วิ่งการกุศล TMB l ING PARKRUN  จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9  ติดต่อกัน โดยได้รับความร่วมมือกันระหว่าง ทีเอ็มบี และ ไอเอ็นจี แบงก์ ซึ่งในตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นักวิ่งและผู้บริจาคได้ร่วมกันสนับสนุนค่าผ่าตัด ผ่านการซื้อบัตรวิ่งและช่วยกันระดมทุน จนสามารถช่วยชีวิตน้องที่เป็นผู้ป่วยโรคหัวใจไปได้กว่า 900 คน แต่ก็ด้วยเรื่องทรัพยากรทางการแพทย์และทุนทรัพย์ที่จำกัดของครอบครัว ทำให้ยังมีเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ที่ยังต้องรอการผ่าตัดอีกมากกว่าพันคน ในปีนี้                

จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกัน Make THE Difference ให้หัวใจน้อง ๆ เต้นต่อไปด้วยกันกับกิจกรรม TMB l ING PARKRUN 2018  ซึ่งในปีนี้เราได้มีการยกระดับงานวิ่งให้ดีขึ้นกว่าในปีที่แล้ว  ด้วยการเพิ่มความแปลกใหม่ของกิจกรรมให้เป็นในรูปแบบ NATIONWIDE PARKRUN ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถร่วมวิ่งร่วมกิจกรรมกับเราได้ และยังได้ช่วยบริจาคด้วยเช่นกัน”

 

โดยการวิ่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ  วิ่ง Park Run ที่นักวิ่งจะได้วิ่งบริเวณ 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ  ณ สวนสาธารณะจตุจักร, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ วิ่ง Virtual Park Run ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้หัวใจน้องเต้นต่อไปได้ จากการร่วมวิ่งใน         วันเดียวกัน ที่ไม่ได้จำกัด ว่าจะวิ่งในสวนไหน เวลาใด โดยหากนักวิ่งทุกคนทำระยะทางวิ่งรวมกันได้ 100,000 กิโลเมตร ทางทีเอ็มบีจะสนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มขึ้นอีก 1,000,000 บาท และนอกจากการวิ่งเพื่อช่วยเหลือน้องๆ แล้ว นักวิ่งยังสามารถสร้างเพจเพื่อระดมทุนและแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่น Line, Facebook หรือ e-mail เพื่อให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ร่วมบริจาค และบอกต่อเรื่องราวของน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนเด็กทั่วๆ ไป นับว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ และส่งต่อค่านิยมของการให้เพื่อพัฒนาสังคมเราอย่างไม่สิ้นสุดต่อไป

 

มร. ฟรอนซ์ มิดเดนดอร์ฟ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไอเอ็นจี แบงก์  กล่าวว่า “ไอเอ็นจี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ทีเอ็มบี ในกิจกรรม TMB I ING PARKRUN อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนาน ด้วยความที่เรามีแนวคิดที่สอดคล้องกัน นอกจากความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าในด้านการเงินให้ดีขึ้น  เรายังให้ความสำคัญในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและเสริมสร้างให้สังคมมีคุณภาพดีขึ้น  เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเด็กโรคหัวใจให้ได้รับการผ่าตัดและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และในปีนี้ยิ่งได้รู้ว่ามีการเพิ่มรูปแบบการวิ่งเป็น NATIONWIDE PARKRUN ขยายช่องทางการวิ่งออกไป ให้มีขอบเขตการวิ่งเพิ่มขึ้น ยิ่งเท่ากับเพิ่มโอกาสให้นักวิ่งได้ช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้มากขึ้น  และอยากขอเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศ มาร่วมกันวิ่งเพื่อมอบชีวิตที่ดีให้กับเด็กๆ”

 

ใน TMB I ING PARKRUN 2018 ยังมีนักแสดงชั้นนำที่จะร่วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น  อาทิ นักแสดงหนุ่ม อย่างเต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์ , ไอซ์ – อภิษฎา เครือคงคา และ กันต์ กันตถาวร ที่จะร่วม Make THE Difference เพื่อให้หัวใจน้องๆ อีกหลายดวงได้เต้นต่อไป

 

นอกจากการร่วมวิ่ง เพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือน้องๆ แล้ว นักวิ่งยังสามารถสร้างเพจระดมทุน ได้อย่างง่ายดาย โดยนักวิ่งซื้อบัตรทาง www.makethedifference.org/parkrun ระบบจะทำการเปิดเพจเพื่อระดมทุนให้อัตโนมัติ หลังจากเปิดเพจเรียบร้อยก็สามารถกดแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้วิ่ง  เช่น Facebook, LINE หรือ e-mail  เพื่อระดมทุนให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ร่วมบริจาค ในกรณีที่ไม่ได้ซื้อบัตรวิ่ง แต่ต้องการร่วมบริจาคในนามของตนเอง สามารถบริจาคผ่านทางเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun

 

กิจกรรม TMB I ING PARKRUN 2018  จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมศกนี้  ซึ่งในส่วนของ Park Run จะวิ่งในพื้นที่ 3 สวน คือ สวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท  คือ วิ่งระยะทาง  2.6 กิโลเมตร, 5.2 กิโลเมตร  และ 10.3 กิโลเมตร   และในส่วนของ Virtual Park Run สามารถร่วมวิ่งในวันเดียวกันได้ ไม่ว่าจะวิ่งในสวนไหน เวลาใดก็ได้ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจมาร่วมวิ่ง สามารถซื้อบัตรได้ในราคา 600 บาท ได้ที่เว็บไซต์ makethedifference.org/parkrun ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2561 ไปจนกว่าบัตรจะหมด  โดยผู้ซื้อบัตรจะได้รับเสื้อวิ่ง ผลิตจาก DryDye  เป็นเสื้อคุณภาพดี ดีไซน์สวย ซึ่งใช้เนื้อผ้าวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลก น้ำหนักเบา สบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ซึ่งจะถูกจัดส่งให้ทางไปรษณีย์

 

ผู้ซื้อบัตรสามารถรับใบเสร็จรับเงินได้ทางอีเมลที่แจ้งไว้ในระบบได้เต็มจำนวน  เพื่อนำไปขอลดหย่อนภาษีรายได้ประจำปี ซึ่งทางมูลนิธิทีเอ็มบี จะจัดส่งให้ภายในเดือนธันวาคม 2561  โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรไม่หักค่าใช้จ่าย รวมกับเงินบริจาคทั้งหมดจะมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดแก่ผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม makethedifference.org/parkrun หรือสอบถามรายละเอียด โทร 080-219-2500

www.makethedifference.org

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือยืนยันเข้าร่วมงาน ได้ที่  

สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี : สุดาวรรณ (นก)  โทร. 02 2423260               

อีเมล. [email protected]

บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด  โทร. 02-631-2290-5

ชุธีภรณ์ รัตนรัตน์ (อ้อน) มือถือ. 081-850-9819  อีเมล. [email protected]                                              

เกษณีภร เจษฎบัณฑิต (เนส) มือถือ. 084-665-6159 อีเมล. [email protected]