หัวเว่ย ประกาศจับมือออดี้ กรุ๊ป ร่วมพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์

 หัวเว่ย ประกาศจับมือออดี้ กรุ๊ป ร่วมพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์

แอพพลิเคชั่นหลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้ระบบนำทาง GPS, ฟังเพลง, รับ-ส่งข้อความ หรือโทรศัพท์พูดคุยกับผู้อื่นได้อย่างปลอดภัย

 

 

 หัวเว่ย ประกาศจับมือออดี้ กรุ๊ป ร่วมพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะด้วย LTE Modules ที่จะทำให้รถยนต์Audi Q7 SUV รุ่นใหม่สามารถรองรับเครือข่ายการสื่อสารทั้ง 2G, 3G และ 4G รวมไปถึงมาตรฐานเทคโนโลยี TDD-LTE และ FDD-LTEเพื่อการรับส่งข้อมูลอย่างรวดเร็วฉับไวด้วยอัตราความเร็วในการดาวน์โหลดสูงถึง 100 Mpbsซึ่งความร่วมมือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่อันทันสมัยผ่านฟีเจอร์อินเทอร์เน็ตใหม่

 

มร. ริชาร์ด อวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ ของหัวเว่ย กล่าวว่า “เรามองเห็นโอกาสมากมายในตลาดรถยนต์อัจฉริยะ และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำอย่างออดี้ เราตั้งเป้าที่จะทำให้ยานยนต์ในอนาคตสามารถเชื่อมโยงสื่อสารกันได้ผ่านโซลูชั่นและบริการที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการสื่อสารระหว่างรถยนต์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์สวมใส่ และผู้คนอย่างแข็งขัน เพื่อสร้างประสบการณ์การสื่อสารและสิ่งแวดล้อมการ                                                                                                                                         

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์หรูชั้นนำของโลก ออดี้ กรุ๊ป ถือเป็นตัวแทนของเทคโนโลยีเหนือระดับและมาตรฐานคุณภาพชั้นยอด ในปี 2014 หัวเว่ยได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ ออดี้ กรุ๊ป เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและโซลูชั่นเทคโนโลยีรถยนต์อัจฉริยะ

 

หัวเว่ยยังได้ประกาศความร่วมมือกับโฟล์คสวาเกนเพื่อนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้ระบบนำทางGPS,ฟังเพลง, รับ-ส่งข้อความ หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์พูดคุยกับผู้อื่นในขณะนั่งอยู่หลังพวงมาลัยได้อย่างปลอดภัยโดยแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ยังรองรับ MirrorLinkซึ่งเป็นมาตรฐานเทคโนโลยีแบบเปิดที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันระหว่างสมาร์ทโฟนกับระบบที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์ครอบคลุมบริการที่หลากหลายได้แก่ การสนทนาทางโทรศัพท์ การรับ-ส่งข้อความ การค้นหาเส้นทาง การใช้มัลติมีเดีย และการชำระเงิน ซึ่งสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

 

มร. สเวน พาทุชก้า รองประธานบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาของโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ป ประเทศจีน กล่าวว่า “ความร่วมมือของเรากับหัวเว่ยจะช่วยผสมผสานประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่เข้ากับระบบต่างๆในรถยนต์อย่างเรียบลื่น คอนเทนท์ทั้งหมดบนสมาร์ทโฟนจะถูกแสดงบนหน้าจอ infotainment แบบทัชสกรีนของรถยนต์แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะทำให้สมาร์ทโฟนและรถยนต์สื่อสารหรือมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างฉลาดและสะดวกสบาย”

 

 

มร. ริชาร์ด อวีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของหัวเว่ย ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า ยานยนต์กำลังกลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารอัจฉริยะเคลื่อนที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและด้วยประสบการณ์อันหลากหลายทางด้านสมาร์ทดีไวซ์ที่ติดตั้งอยู่ในรถ ระบบข้อมูล และคลาวด์แพลตฟอร์ม หัวเว่ยเชื่อว่าการร่วมมือกับโฟล์คสวาเก้นจะช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงระหว่างขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย

 

นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ รถยนต์กำลังจะกลายเป็นอุปกรณ์ใหม่สำหรับการพัฒนาการติดต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์และโครงสร้างพื้นฐานของเมือง(Urban Infrastructure) รายงานภาคอุตสาหกรรมฉบับหนึ่งบ่งบอกไว้ว่า ภายในปี 2020 ร้อยละ 90 ของรถยนต์จะมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และจะเป็นองค์ประกอบหลักของการแพร่ขยายของยุค Internet of Things[1]

 

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

วันดี เลิศสุพงศ์กิจ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย

โทรศัพท์:0 2233 4329-30 / มือถือ093-896-6465

อีเมล [email protected]