เอาท์ริกเกอร์ลากูน่าภูเก็ตจัดแคมป์ภาษาอังกฤษเพื่อเด็กๆ

เอาท์ริกเกอร์ลากูน่าภูเก็ตจัดแคมป์ภาษาอังกฤษเพื่อเด็กๆ

โครงการ “เอาท์ริกเกอร์ปันเพื่อเปลี่ยน” (Outrigger Share 4 Change) เติมโอกาสให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นยืนได้ด้วยตัวเองตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา

เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท (Outrigger Laguna Phuket Beach Resort) จัดโครงการแคมป์ภาษาอังกฤษ ณ โรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเติมโอกาสและส่งเสริมให้เด็กในท้องถิ่นได้เรียนรู้พัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งเด็กๆทั้ง 45 คนได้ร่วมกันทำกิจกรรมการศึกษาภาษาอังกฤษและกิจกรรมบันเทิง เช่น การทักทายพูดคุย ร้องเพลง การจับคู่คำศัพท์ในชีวิตประจำวัน เกม “Simon Says” เพื่อเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอวัยวะต่างๆของร่างกาย และการคิดอย่างสร้างสรรค์ – ส่งความรักออกไป โดยแคมป์ภาษาอังกฤษเป็นกิจกรรมล่าสุดที่เอาท์ริกเกอร์จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโรงเรียนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก 150 คน โดยก่อนหน้าในวันที่ 4 สิงหาคม เอาท์ริกเกอร์ได้จัดกิจกรรมการแข่งกีฬาแบดมินตันเพื่อระดมทุนค่าอาหารกลางวันและอาหารว่างสำหรับนักเรียนในช่วงค่ายภาษาอังกฤษของวันที่ 21 สิงหาคม

เริ่มในปี พศ. 2558 พนักงานเอาท์ริกเกอร์และแขกกลุ่มประชุมสัมมนาที่มีความสนใจเข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมได้เริ่มร่วมทำงานกับโรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เพื่อพัฒนา ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ดีขึ้น เช่นสร้างห้องสุขาที่ดีขึ้นให้กับเด็กนักเรียนและคุณครู สร้างพื้นปูนซีเมนต์บนสนามกีฬาเพื่อความปลอดภัยในการเล่นกีฬา สร้างทางเดินระหว่างอาคารเรียนและทาสีโรงอาหารของโรงเรียนให้ดูใหม่และสะอาด ปัจจุบันจำนวนนักเรียนได้เพิ่มขึ้นจาก 80 คนเป็น 150 คน และจากครู 2 คนเป็น 7 คนและได้รับทุนสนับสนุนเพิ่มขึ้นจากรัฐบาล

"ตอนนี้พ่อแม่ผู้ปกครองรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยของเด็กๆเมื่ออยู่ที่โรงเรียนมากขึ้น กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ของเอาท์ริกเกอร์มีส่วนช่วยสร้างแรงจูงใจในการมีส่วนร่วมและความสำเร็จของนักเรียนได้เป็นอย่างมาก โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O-net)ของนักเรียนดีขึ้น คะแนนผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน (NT) ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่สามดีขึ้น และในปีนี้นักเรียนสามคนของโรงเรียนได้เข้าร่วมการแข่งขันตอบคำถามจากสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนจัดโดยไลออนส์ คลับ อินเตอร์เนชั่นแนล นอกจากนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยังได้จัดให้โรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เป็นหนึ่งในสามโรงเรียนยอดเยี่ยมในภูเก็ตด้านการมีส่วนร่วมของนักเรียนในการจัดการศึกษาพื้นฐาน" จิรวรรณ ชูจันทร์ ครูใหญ่กล่าว

การสนับสนุนช่วยเหลือโรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เอาท์ริกเกอร์ปันเพื่อเปลี่ยน” (Outrigger Share 4 Change)เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ทำงานร่วมกับมูลนิธิลากูน่าภูเก็ตจัดส่งห้องสมุดเคลื่อนที่สนับสนุนกิจกรรมแคมป์ภาษาอังกฤษขับเคลื่อนความสนุกให้เด็กๆได้เลือกหนังสือ โทนี่ เพดโรนี่ ผู้จัดการทั่วไปเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ทกล่าวว่า "Outrigger Way คือการดูแลแขกผู้มาเยือน พนักงานและสถานที่ ทางโรงแรมจึงร่วมมือกับโรงเรียนเพื่อจัดหาทุนที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน มีความสำคัญเช่นเดียวกับการจัดฝึกอบรมและให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ พัฒนาและค้นหาศักยภาพ ผลลัพท์ที่ได้มากกว่าประโยชน์ที่โรงเรียนได้รับ คือโอกาสสำหรับแขกและคณะผู้เข้าร่วมงานประชุมของโรงแรมและเจ้าภาพกิจกรรมทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่คือพ่อแม่ผู้ปกครอง ทุกคนภาคภูมิใจและมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนอื่นๆ"

“โรงเรียนกำลังดีขึ้นและนี่คือเรื่องราวที่ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ” เพดโรนี่กล่าว

###

เกี่ยวกับเอาท์ริกเกอร์โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท
กว่า 70 ปี ที่โรงแรมและรีสอร์ทกลุ่มเอาท์ริกเกอร์ได้สร้างประสบการณ์การเดินทางและพักผ่อน ขยายการบริการจากฮาวายไปยังแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศฟิจิ ไทย กวม มอริเชียส และมัลดีฟส์ เชิญชวนให้ทุกท่านสัมผัส “Escape Ordinary” ประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครผ่านเอาท์ริกเกอร์ ดิสคัฟเวอรี่ รอยัลตี้ โปรแกรม (Outrigger DISCOVERY loyalty program) กลุ่มเอาท์ริกเกอร์เป็นเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ท 38 แห่ง มากกว่า 7,000 ห้อง หลากหลายแบรนด์ อาทิ เอาท์ริกเกอร์®รีสอร์ท โรงแรมโอฮานา บาย เอาท์ริกเกอร์®และฮาวาย เวเคชั่น คอนโด บาย เอาท์ริกเกอร์®และเป็นบริษัทบริหารอสังหาริมทรัพย์ให้กับแบรนด์โรงแรมนานาชาติชั้นนำ อาทิ เอ็มบาสซี่ สวีทส์®เบสท์ เวสเทิร์น®วินด์แฮม เดสทิเนชั่นส์และ ฮิลตัน แกรนด์ เวเคชั่นส์TMสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Outrigger.com หรือที่ @OutriggerResorts บน Facebook, Instagram และ Twitter

เกี่ยวกับโครงการเอาท์ริกเกอร์แบ่งปันเพื่อเปลี่ยนแปลง
โครงการเพื่อสังคม “เอาท์ริกเกอร์ปันเพื่อเปลี่ยน” (Outrigger Share4Change)ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือของ เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และสำนักงานเอาท์รริกเกอร์ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เป็นโครงการริเริ่มโครงการแรกเพื่อปรับปรุงคุณภาพของสภาพแวดล้อมทางการศึกษาระดับประถมศึกษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือเพื่อร่วมให้การช่วยเหลือโครงการในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางการศึกษาให้กับนักเรียนและครู ติดต่อที่เวปไซด์ www.outrigger.com หรืออีเมล [email protected] ดาวน์โหลดโบวชัวร์โครงการที่ Outrigger Share 4 Change Brochure

ติดต่อเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท
นภาพร พรรณดี
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท
โทร: (+66) 76 360 600
อีเมล: [email protected]