ซุ้มเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพจากไต้หวัน

ซุ้มเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพจากไต้หวัน

นำเสนอพลังแห่งนวัตกรรมในงาน Taiwan Expo Thailand 2018 เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการประสานงานระหว่างไต้หวันและไทย

ปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสมบูรณ์มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมีอัตราการแพร่หลายของอินเตอร์เน็ตในประเทศสูงกว่า 80% ประชากรไทยราว 57 ล้านคนจากทั้งหมดกว่า 70 ล้านคนสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ และใช้เวลากับการเชื่อมต่อออนไลน์โดยเฉลี่ยต่อคนราว 9.5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยนิเวศของระบบอี-คอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้อัตราการแพร่หลายของการช็อปปิ้งออนไลน์ของประเทศไทยแซงหน้าสิงคโปร์และมาเลเซียไปแล้ว

 

ซุ้มจัดแสดงเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ (Digital Commerce & Startups Pavilion) (booth#401) ภายในงาน TAIWAN EXPO 2018 ที่ประเทศไทย จัดโดยสำนักบริการการค้าต่างประเทศและ TAITRA เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการประสานงานระหว่างไต้หวันและไทย ในด้านธุรกิจสตาร์ทอัพและอี-คอมเมิร์ซ

 

โดย TAITRA ได้เชิญบริษัท PChome Thai และบริษัทสตาร์ทอัพของไต้หวัน 7 ราย มาจัดแสดงนวัตกรรมของแต่ละบริษัทในซุ้มจัดแสดงครั้งนี้ โดยธุรกิจสตาร์ทอัพ ได้แก่ Accupass ระบบการจองตั๋วและบริการที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย, AsiaYo ระบบการจองห้องพักโรงแรมชั้นนำของไต้หวัน, Choco TV แพลตฟอร์มถ่ายทอดคอนเทนต์ชั้นนำของไต้หวัน, SuperPi แพลตฟอร์มการประมูลซื้อขายสดทางออนไลน์แบบข้ามกลุ่ม, AdvMeds ผู้ให้บริการทางการแพทย์ทางไกล Fotoya ผู้ให้บริการพิมพ์เนื้อหาจากสื่อโซเชียลมีเดีย และ Viscovery ผู้ให้บริการด้านข้อมูลกราฟิกด้วยปัญญาประดิษฐ์ และยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 31 รายการจากผู้ค้ากว่า 150 รายจากเว็บไซต์ Taiwantrade.com

 

เอลิน่า ฮุย-ลิง ลี กรรมการผุ้จัดการ TAITRA ได้กล่าวว่า “ไทยและไต้หวันมีความไกล้เคียงกันในเรื่องของการพัฒนานวัตกรรมทางด้านไอที และการเจริญเติบโตที่ดีของธุรกิจอี คอมเมิร์ซ และสตาร์ทอัพ ซึ่งณ เวลา นี้ ธุรกิจสตาร์ท อัพ ในไต้หวันกำลังขยายและเติบโตเป็นอย่างมาก เรามีบริษัทสตาร์ทอัพเกิดขึ้นรวมแล้วกว่าหนึ่งหมื่นบริษัท ซึ่งบริษัทเหล่านี้บริหารงานโดยคนรุ่นใหม่ และได้ผลิตสินค้าและบริการที่สามารถอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันไว้มากมาย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างมากสำหรับเหล่าบริษัทสตาร์ท อัพจากไต้หวัน และเว็บไซต์ Taiwantrade.com นอกจากจะได้ประชาสัมพันธ์สินค้าแล้ว ยังมีโอกาสได้พบนักลงทุนจากไทยและที่อื่นๆ ในงานนี้ด้วย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และสตาร์ท อัพ ระหว่างไต้หวันและประเทศไทย รวมถึงสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าตื่นใจให้แก่เศรษฐกิจของทั้งสองประเทศจากการจัดงานครั้งนี้” 

 

###

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับ TAITRA

ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 TAITRA เป็นองค์กรส่งเสริมการค้าต่างประเทศที่ไม่หวังผลกำไร สนับสนุนโดยรัฐบาล สมาคมอุตสาหกรรม และองค์กรทางการค้าหลายแห่งของไต้หวัน เพื่อและส่งเสริมกลุ่มธุรกิจไต้หวันสามารถขยายตัวสู่ตลาดโลก พร้อมเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับ TAIWAN EXPO: 

ไต้หวัน เอ็กซ์โป เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2017 จัดขึ้นที่ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินเดีย โดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ไต้หวัน เอ็กซ์โป มุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันกับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน นอกเหนือจากการจัดแสดงสินค้าแล้ว ยังจัดให้มีการประชุมทางธุรกิจ งานสัมมนาอุตสาหกรรม (Industry Forums) คู่ขนานกันไป เพื่อส่งเสริมให้มีเจรจาทางธุรกิจ (B2B) และเกิดการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมและความเป็นอยู่

 

 

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมหรือ กรุณาติดต่อ

คุณวาสนา  โภคา    

Midas Communications International Co, Ltd.

อีเมล: wassana@midas-pr.com

โทรศัพท์: 086-161-9910

เว็บไซต์: www.midas-pr.com