MDA โกยคนเข้าชมงานกว่า 3,639 ราย จาก 31 ประเทศทั่วโลก

MDA โกยคนเข้าชมงานกว่า 3,639 ราย จาก 31 ประเทศทั่วโลก

Medical Devices ASEAN 2018 ขึ้นแท่นเวทีแสดงสินค้าอุปกรณ์การแพทย์ครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนการันตีคุณภาพด้วยยอดผู้เข้าชมงาน

อิมแพ็ค ประกาศความสำเร็จครั้งแรกของการจัดงาน Medical Devices ASEAN2018 (MDA 2018) งานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติเเละการประชุมวิชาการทางการแพทย์ โดยมีบริษัทและแบรนด์ชั้นนำกว่า 125 ราย จากกว่า 10 ประเทศ เข้าร่วมแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างคึกคัก และมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขเข้าร่วมชมงานกว่า 3,639 ราย จาก 31 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ในภูมิภาคอาเซียน

MDA 2018 ชูนวัตกรรมอุปกรณ์การแพทย์ครบวงจร

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ครั้งแรกของการจัดงาน MDA 2018 ประสบความสำเร็จเกินคาดด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภายในงานมีผู้ประกอบการจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศร่วมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ครอบคลุมด้านศัลยกรรมทั่วไป ศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และเวชศาสตร์ฟื้นฟู รังสีวินิจฉัย ห้องปฎิบัติการทางการเเพทย์ เทคโนโลยีและระบบไอที รวมไปถึงวัสดุสิ้นเปลือง”

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน MDA 2018 กล่าวว่า “เราเห็นว่างาน MDA 2018เป็นงานที่สำคัญกับอุตสาหกรรมการแพทย์และเครื่องมือแพทย์ของประเทศ และเนื่องจากเราเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการแพทย์และเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย การที่เรามาร่วมแสดงสินค้าในงานนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้สินค้าและองค์กรของเราเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ งาน MDA 2018 ถือเป็นงานเครื่องมือแพทย์ที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ”

 

“งาน MDA 2018เป็นงานแสดงสินค้าที่ตอบโจทย์และทำให้เราได้เจอกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการ โดยเสียงตอบรับจากผู้เข้าชมงานนั้นเป็นไปในทางที่ดีและน่าประทับใจ” นายแจ็ค ชึง บริษัท โลจิทัล จากประเทศฮ่องกง กล่าวเสริม

 

MDA Congress ซึ่งได้รวบรวม 7 สัมมนาวิชาการทางการแพทย์ และการประชุมสามัญประจำปี จัดโดย ราชวิทยาลัยแพทย์ออร์โธปิดิกส์แห่งประเทศไทย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ รังสีวิทยาสมาคม สมาคมอุปกรณ์การแพทย์ไทย สมาคมเวชสารสนเทศไทย และสมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทยฯ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ อาทิ แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป พยาบาล นักเทคนิคการแพทย์ประจำห้องปฏิบัติการ ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ รังสีแพทย์ นักรังสีเทคนิค วิศวกรชีวการแพทย์ และแพทย์เฉพาะทางด้านอื่นๆ เข้าร่วมกว่า 1,559 ราย ตลอดทั้ง 3 วันของงานสัมมนา

 

มร. ลอย จุน ฮาว กล่าวปิดท้ายว่า “ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Building the Future of Healthcare' งาน MDA 2018 มุ่งเน้นบูรณาการเวทีเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์เพื่อส่งเสริมธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการที่ผลิต นำเข้า จัดจำหน่าย และผู้ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะและอัพเดทข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดและความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคอาเซียน เรามุ่งมั่นที่จะจัดงาน MDA อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสที่ผู้ประกอบการจะได้ขยายตลาดสู่ธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ในภูมิภาคอาเซียนต่อไป”

 

โดยในปีหน้าอิมแพ็คยังพร้อมจับมือพันธมิตรเดินหน้าจัดงาน Medical Devices ASEAN2019 ครั้งที่ 2 ในวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2562 ณ อาคาร 1-2  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

ติดตามรายละเอียดการจัดงานMedical Devices ASEAN2019 เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.medicaldevicesasean.com