รอลุ้น!! อีอีซีพลิกตัวเลขเศรษฐกิจโตกระฉูด

รอลุ้น!! อีอีซีพลิกตัวเลขเศรษฐกิจโตกระฉูด

รอลุ้นได้เลยว่าไตรมาส 4 ปีนี้ ภาพการลงทุนในประเทศไทยจะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ หรือ  GDP ให้พุ่งกระฉูด

ภายหลังจากที่ พระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก 2561 ที่มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการแล้ว ความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนที่จะเข้ามาไทย  มีการตื่นตัวมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ  งานนี้หน่วยงานรัฐ ที่เกี่ยวข้อง ต่างต้องเร่งโหมงานหนักกันทีเดียว ในเวทีต่างๆ

 ที่เห็นได้อีกงานสำหรับการโชว์ประเด็นเด็ดๆ ของบรรดาเหล่าผู้นำทัพขับเคลื่อน EEC บนเวที การประชุม สุดยอดผู้นำธุรกิจในอาเซียน หรือ บลูมเบิร์ก อาเซียน บิสสิเนส ซัมมิต ครั้งที่ 4  ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพ  ที่เพิ่งเสร็จไป ทั้งท่าน อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ดร.คณิศ  แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก    (ลกพอ.) ล้วนแล้ว มีเทคนิคนำเสนอความคืบหน้าในแต่ละเรื่อง ที่สามารถจูงใจคนฟังให้เคลิ้มตามได้ทีเดียว

ที่เด็ดไปกว่านั้น ..... ท่านเลขาฯอีอีซี ยังได้กระซิบบอกกระจอกข่าวอีกว่านับจากนี้ คนไทยจะเริ่มเห็นนักลงทุนหิ้วกระเป๋าเข้ามาลงทุนมากขึ้น เพราะคนทั่วโลกได้รู้จัก “อีอีซี”แล้ว   และรอลุ้นได้เลยว่าไตรมาส 4 ปีนี้              ภาพการลงทุนในประเทศไทยจะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ หรือ  GDP ให้พุ่งกระฉูด ซึ่งไม่แปลกใจที่จะเห็นหน่วยงานพยากรณ์ทางเศรษฐกิจ ต่างๆ ก็เริ่มทยอยปรับตัวเลขเศรษฐกิจกันใหม่แบบยกแผง