สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯ ผนึก กฟภ. - วิศวกรรมสถานฯ

สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯ ผนึก กฟภ. - วิศวกรรมสถานฯ

จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี “TEMCA FORUM EXHIBITION 2018 PATTYA”

สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ผนึกพันธมิตร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี “TEMCA FORUM EXHIBITION 2018 PATTYA งานสัมมนาและแสดงผลิตภัณฑ์ทางวิศวกรรมไฟฟ้าและเครื่องกล ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่34 และเป็นงานเดียวที่มีสมาชิกสมาคมฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ที่ปรึกษา ผู้ออกแบบ ผู้ประกอบการ ผู้รับเหมา รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานภาครัฐ และ สมาคมวิชาชีพวิศวกรรม   เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งมากขึ้นทุกปี ณ โรงแรม รอยัล คลิฟ บีช พัทยา

นายสมชาย เจษฎานภาวงศ์ นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้า และ เครื่องกลไทย เปิดเผยว่า สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี “TEMCA FORUM EXHIBITION 2018 PATTYA”   ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ พัทยา โดยงาน‘”TEMCA FORUM EXHIBITION 2018 PATTYA” ในปีนี้นับเป็นก้าวใหม่ของอุตสาหกรรมไทยสู่ความยิ่งใหญ่ และก้าวไกลขึ้นกว่าเดิมตามทิศทางของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC     ซึ่งสมาชิก TEMCA ได้รวมพลังกันเป็นส่วนหนึ่งของ ความร่วมมือกัน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยในวันนี้ สู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมแห่งอนาคต และเป็นที่มาของแนวคิด FUTURiE IS NOW ในการจัดงานในปีนี้

ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ฯ และผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานคุณภาพ จากบูธแสดงสินค้ามากมาย พร้อมทั้งสาระความรู้ในแวดวงอุตสาหกรรมไฟฟ้า และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านเวทีสัมมนาทางวิชาการ ซึ่งในปีนี้มีความเข้มข้นและเนื้อหาที่น่าสนใจหลายเรื่อง อาทิ 1 วิสัยทัศน์การพัฒนา EEC กับบทบาทของบริษัทไทย 2 ทำแบบอย่างไรจึงสามารถขอไฟจากการไฟฟ้าฯให้สำเร็จ และเรื่องที่หลายท่านรอคอยติดตามจากปีที่แล้ว กับระบบการป้องกันฟ้าผ่า ตลอดจนเนื้อหาที่น่าสนใจอีกมากมายหลายเรื่อง ที่ชวนติดตามโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งกิจกรรมการแข่งขันช่างฝีมืออาชีพ ร่วมชมและเชียร์ช่างไทยฝีมือดีที่เข้าแข่งขันชิงเงินรางวัล เพื่ออนาคตที่ดีเริ่มต้นที่วันนี้   ร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย ผลักดัน ช่างไทยฝีมือดี สู่มาตรฐานระดับโลก

นายสมชายกล่าวอีกว่า ในแต่ละปีมูลค่าธุรกิจไฟฟ้าและเครื่องกลไทย (ไฟฟ้า น้ำประปา เครื่องปรับอากาศ) มีมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท :ซึ่งจากนโนบายของภาครัฐในการผลักดันโครงการระเบียงเศรษฐกิจ พิเศษ EEC ได้ช่วยให้มีการลงทุนด้านสาธารณูปโภค และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทำให้คาดว่าจะเกิดความต้องการในพิ้นที่โดยรวมเพิ่มขึ้น 2-3% ภายใน1-3 ปีนี้ โดยตลาดดังกล่าวมีการเติบโตขยายตัวสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ GDP ของปีนี้ที่คาดว่าจะมีการเติบโตจากภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งตลาดกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองท่องเที่ยวมีการขยายตัวมาก

ปัจจุบันสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯ มีสมาชิกทั้งผู้ผลิต และผู้รับเหมากว่า 500 รายทั่วประเทศ มีส่วนแบ่งในตลาดรวมเครื่องกลและไฟฟ้า 80% โดยสัดส่วนของตลาดรวมแบ่งเป็นเครื่องกล 60% ไฟฟ้า 40%