ซีพีเอฟ 28 โรงงาน คว้ารางวัล CSR-DIW Continuous Award

ซีพีเอฟ 28 โรงงาน คว้ารางวัล CSR-DIW Continuous Award

รักษามาตรฐานและส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโรงงานและชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

 

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ กล่าวว่า รางวัล CSR – DIW Continuous Award เป็นเครื่องหมายยืนยันความตั้งใจจริงของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ในการปฏิบัติตามมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบอุตสาหกรรม รักษามาตรฐานและส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโรงงานและชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

 

การดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซีพีเอฟ สอดคล้องกับแนวทางสากล ISO 26000 ครอบคลุมประเด็นหลัก 7 ด้าน คือ การกำกับดูแลองค์กร สิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม การปฏิบัติที่เป็นธรรม ผู้บริโภค และการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม ขณะเดียวกันยังดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals)         

 

ซีพีเอฟ ยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่กับบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมสู่ความยั่งยืน ภายใต้ 3 เสาหลัก “อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดินน้ำป่าคงอยู่”บนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดี การดูแลพัฒนาบุคลากร ด้วยจุดมุ่งหมายสูงสุดในการนำมาซึ่งผลตอบแทนที่เหมาะสมต่อผู้ถือหุ้น สุขอนามัยที่ดีของผู้บริโภค ความมั่นคงและความสุขของพนักงาน คู่ค้าธุรกิจและชุมชน ตลอดจนรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน 

  

นายธงชัย สุขพัฒนนิกูล  รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ  โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี  กล่าวว่า  บริษัทฯ นำระบบไบโอแก๊สและระบบบำบัดน้ำเสียมาใช้ เป็นการช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมรอบชุมชน  นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเพิ่มปริมาณการนำน้ำที่ผ่านการบำบัดกลับมาใช้ใหม่ให้มากที่สุด มีการรณรงค์การประหยัดน้ำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีมาตรการกำจัดของเสียและวัสดุที่ไม่ใช้แล้วไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม จึงมุ่งเน้นใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด         

           

ทั้งนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดให้มีการมอบรางวัล CSR – DIW มาตั้งแต่ปี 2551 โดยในปี 2561 นี้ ได้รับเกียรติจาก นายศิริรุจ จุลกะรัตน์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานมอบรางวัลฯ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี กรุงเทพ ฯ ./