วิธีฟื้นฟูผิวรอบดวงตา

วิธีฟื้นฟูผิวรอบดวงตา

ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพผิว จาก Aster Spring ได้มาให้ข้อมูลเรื่องปัญหาผิวรอบดวงตาที่พบส่วนใหญ่ คือ ปัญหาริ้วรอย หนังตาตก รอบดวงตาขาว

 

    ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทั้งดูแลและทำความสะอาด ที่ออกแบบมาใช้กับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ และไม่ควรมีส่วนผสมของ มิเนอรัลออยส์ ด่างสบู่ แอลกอฮอล์  ควรสัมผัสอย่างเบามือ แนะนำให้ใช้ปลายนิ้วนางในการทาผลิตภัณฑ์บำรุง โดยการแตะเบาๆจากหางตาไปทางหัวตา และวนขึ้นบริเวณเส้นใต้ติ้ว วนเป็นวงแบบนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และลดปัญหาผิวรอบดวงตาได้ดี หลีกเลี่ยงทาผลิตภัณฑ์บนเปลือกตาโดยตรงควรทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตา เพราะมีความสำคัญมากเนื่องจากผิวรอบดวงตาบางกว่าบริเวณอื่น ทำให้เกิดปัญหาง่ายและแก้ไขยาก การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ลดแนวโน้มการเกิดปัญหาและช่วยฟื้นฟูผิวได้ดีในขณะที่เราหลับการทาครีมกันแดดบริเวณรอบดวงตาก็เป็นสิ่งสำคัญ
    ในปัจจุบันเริ่มมีผลิตภัณฑ์ครีมทากันแดดที่ผลิตมาเพื่อผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ เพราะรอบดวงตาบางมากและต้องการการปกป้อง นอกจากการบำรุงและฟื้นฟู แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPFไม่สูงนัก และเป็นสารกันแดดชนิดที่มีใช่สารเคมี และได้รับการรับรองจากจักษุแพทย์ใช้ดวงตาในการทำงานมาทั้งวัน ทั้งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ควรให้สายตาได้พักบ้าง โดยการหลับตาและใช้นิ้วกลางกดลงบริเวณกระดูกเบ้าตาบริเวณใต้ตาช่วงกึ่งกลางตาดำ กดเบาๆค้างไว้ 1-2 วินาทีและผ่อนนน้ำหนักออก ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง ใช้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าดวงตาได้ดี และช่วยทำให้ตาใสมองภาพได้ชัดเจนขึ้นหรือจะนวดกดจุดบริเวณรอบดวงตา ซึ่งจะเป็นการนวดเดรนขับของเสียลดอาการบวมคล้ำและริ้วรอย โดยมีท่านวดบริหารดังนี้
    ทาผลิตภัณฑ์ด้วยน้ำหนักมือที่เบา จากหัวตาไปทางหางตา วนเป็นวงกลมผ่านเส้นใต้คิ้วจากตาหางคิ้วไปหัวคิ้วใช้นิ้วชี้วนเป็นวงกลมเล็กๆ จากหัวตาไปทางหางตาบริเวณใต้ตากดย้ำเบาๆ จากหัวตาไปทางหางตาบริเวณใต้ตาทำตามโดยการลากนิ้วมือออกจากกึ่งกลางตาไปทางหัวตาและหางตา ด้วยจังหวะที่สม่ำเสมอ 

 

***หลักการดูแลผิวรอบดวงตาง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน เพื่อดวงตาที่สวยสดใสตลอดไปนะคะ***