ไทยยูเนี่ยนยังคงติดอันดับดัชนี FTSE4Good Index และรับรางวัล

ไทยยูเนี่ยนยังคงติดอันดับดัชนี FTSE4Good Index และรับรางวัล

แอลลา คลาร์ก WWF ประเทศอังกฤษ รับรางวัลเหรียญทอง ประเภท “การจัดการห่วงโซ่อุปทานยอดเยี่ยม” จากงาน Global Good Awards 2018

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับการประกาศให้เป็นบริษัทที่ติดอันดับในดัชนี FTSE4Good Emerging Index ซึ่งจัดอันดับโดยฟุตซี่ รัสเซล (ชื่อทางการคือ FTSE International Limited และ Frank Russell Company)

ชุดดัชนี FTSE4Good Index Series เปิดตัวครั้งแรกในปี 2544 เพื่อช่วยให้นักลงทุนตระหนักถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านธรรมาภิบาล (environmental, social and governance: ESG) และเพื่อให้นักลงทุนใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน รวมทั้งเป็นกรอบการดำเนินงานเพื่อการมีส่วนร่วมและการรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ชุดดัชนีนี้จะดำเนินการคัดเลือกบริษัทที่มีการบริหารความเสี่ยงด้าน ESG ได้เป็นอย่างดี และถูกใช้เป็นดัชนีพื้นฐานของกองทุนหลัก (Tracker Funds) และผลิตภัณฑ์ตราสารประเภทซับซ้อน (Structured Products) รวมทั้งถือเป็นดัชนีมาตรฐานวัดผลการดำเนินงาน (Performance Benchmark) อีกด้วย
 
ไทยยูเนี่ยนได้ปรากฏตัวในดัชนี FTSE4Good Emerging Index เมื่อครั้งดัชนีนี้เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2559 ซึ่งครอบคลุมบริษัทต่างๆ มากกว่า 20 ประเทศกำลังพัฒนา

ปัจจุบันไทยยูเนี่ยนได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับในดัชนีความยั่งยืนที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายมากที่สุดของโลกรวมทั้งสิ้น 2 ดัชนี โดยในปี 2560 บริษัทได้รับคัดเลือกให้ติดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index: DJSI) เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน

ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการรับรองและรางวัลด้านความยั่งยืนระดับสูงในระดับนานาชาติอีกหลายรางวัล ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ องค์การด้านจริยธรรมได้มีการประกาศว่า ไทยยูเนี่ยนได้รับการคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายชิง 4 รางวัลประเภทหลัก ในงานประกาศผลรางวัลธุรกิจที่มีความรับผิดชอบประจำปี ครั้งที่ 9 (Annual Responsible Business Awards) โดยรางวัลทั้ง 4 ประเภทมีดังนี้
ผู้นำด้านธุรกิจแห่งปี (ดร.แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนไทยยูเนี่ยน)

รายงานการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งปีสิทธิมนุษยชน (โครงการนำร่องในการตรวจสอบย้อนกลับด้วยระบบดิจิทัล)การจัดการห่วงโซ่อุปทาน (ภายหลังร่วมงานกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ประเทศอังกฤษ: WWF-UK
เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิได้เสนอให้ไทยยูเนี่ยนและองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ประเทศอังกฤษ ได้รับรางวัลเหรียญทอง ประเภท "การจัดการห่วงโซ่อุปทานยอดเยี่ยม" ในงาน Global Good Awards 2561 ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ถึงผลงานที่สำคัญของทั้งสององค์กรที่ประสบความสำเร็จผ่านความร่วมมือกันในสหภาพยุโรป

ตามมาด้วยแบรนด์ John West ซี่งเป็นแบรนด์ของไทยยูเนี่ยนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋อง จากสำนักงานคณะกรรมการรับรองมาตรฐานการประมง (MSC)  ประจำปี  2561 ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกัน รางวัลประจำปีของ MSC นี้มอบให้กับผู้จัดหาอาหารทะเลที่มีการปกป้องท้องทะเลเพื่อคนรุ่นนี้และรุ่นต่อไปในอนาคต

The Business Intelligence Group ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลด้านความยั่งยืน (Sustainability Awards) ประจำปี 2561 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่ทำเรื่องความยั่งยืนและนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ โดยไทยยูเนี่ยนได้รับรางวัลใน 2 ประเภท ได้แก่ Sustainability Leadership of the Year (Organization) และโครงการนำร่องการตรวจสอบย้อนกลับด้วยระบบดิจิทัลของบริษัท สำหรับการริเริ่มการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งปี (โครงการ)

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ความมุ่งมั่นของเราในการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้รับการยอมรับ ไทยยูเนี่ยนและแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลกของเรา มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคมที่อนาคตของเราขึ้นอยู่กับสิ่งเหล่านี้” ดร. แดเรี่ยน กล่าว “ไทยยูเนี่ยนจะมุ่งมั่นผลักดันการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมอาหารทะเลเพื่อประโยชน์ของคนรุ่นต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับ SeaChange® กลยุทธ์ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา”
 
 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวิสาขา จันทกิจ
บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป
มือถือ: +66.81.845.7316
อีเมล: [email protected]