SAPPE สุดแกร่ง โชว์ผลงานครึ่งปีแรกทำรายได้พุ่ง 15%

SAPPE สุดแกร่ง โชว์ผลงานครึ่งปีแรกทำรายได้พุ่ง 15%

‘SAPPE’ สุดแกร่ง โชว์ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกทำรายได้พุ่ง 15% มั่นใจทั้งปีเติบโตตามแผน 10-15%

บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โชว์ความแข็งแกร่ง หลังผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกทำรายได้รวม 1,577 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% รับตลาดส่งออกไปได้ดี ประกอบกับสินค้าใหม่ ‘เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่’ ที่เริ่มทำตลาดไตรมาส 2/61 ช่วยสนับสนุนการเติบโต ขณะที่ไตรมาส 3/61 ลุยทำตลาดผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ‘ซีแม็กซ์’ ช่วยผลักดันยอดขาย มั่นใจทั้งปีเติบโตตามแผน 10-15%

 

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE (“บริษัทฯ”) เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2561) มีรายได้ 1,577 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,369 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 235 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งปัจจัยการเติบโตดังกล่าวมาจากความสำเร็จในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่ดี นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการออกไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่ม Healthier Snack อย่าง ‘เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่’ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค หลังเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ทั้งรายได้และกำไรของบริษัทในครึ่งปีแรกนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

 

“ภาพรวมครึ่งปีแรกของเรา ยังรักษาโมเมนตั้มการเติบโตที่ดีทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิ เนื่องจากความสำเร็จในการทำตลาดต่างประเทศและในไทยที่ลูกค้าให้การยอมรับและมั่นใจในคุณภาพสินค้าจึงเป็นปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้เราสามารถเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน” นางสาวปิยจิต กล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวต่อไปว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ 10-15% ถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินบาท ส่งผลให้มูลค่าของรายได้ที่ได้รับนั้นลดลง ทำให้ต้นทุนขายสูงขึ้น แต่บริษัทยังคงรักษาระดับการเติบโตได้ตามเป้าหมายในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในส่วนของไตรมาส 3/61 SAPPE ก็จะยังคงรักษาระดับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ ด้วยการแตกไลน์สินค้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ หรือ Healthier Snack โดยได้เพิ่มช่องทางการวางจำหน่ายสินค้าใหม่ ‘ซีแม็กซ์’ (ZEA Max) ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดย SAPPE มีแผนการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย